Thứ Hai, 14/10/2024 07:28 SA
Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ, tết
Thứ Tư, 08/01/2014 08:00 SA

Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ và các hoạt động lễ hội năm 2014.

 

Theo đó, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động tổ chức ngay đợt kiểm tra công tác PCCC trong phạm vi quản lý của cơ quan, đơn vị, địa phương mình; kịp thời phát hiện thiếu sót trong công tác PCCC và các nguyên nhân dẫn đến cháy, có biện pháp quản lý chặt chẽ nguồn lửa, nguồn nhiệt, hệ thống điện và phải đảm bảo an toàn khi sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện. Tổ chức tốt việc tuần tra, canh gác vào các thời gian ngoài giờ hành chính, đặc biệt là ban đêm trong các ngày nghỉ trước và trong tết; xây dựng các phương án chữa cháy, trang bị đầy đủ các phương tiện chữa cháy tại chỗ để giải quyết ngay khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

 

Công an tỉnh tổ chức triển khai đợt tổng kiểm tra an toàn PCCC đối với các chợ, siêu thị, các kho cửa hàng xăng dầu, các cơ sở cung ứng bảo quản sử dụng vật liệu nổ công nghiệp, các điểm tổ chức các hoạt động vui chơi, lễ hội để phòng ngừa, hạn chế thấp nhất các vụ cháy có thể xảy ra. Kiên quyết xử lý nghiêm những hành vi vi phạm các quy định về PCCC, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường các biện pháp quản lý vật liệu nổ công nghiệp; tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy định của Thủ tướng Chính phủ về cấm sản xuất, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán, đốt và thả đèn trời trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán năm 2014.

 

UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động tự kiểm tra, phối hợp với Công an tỉnh tổ chức kiểm tra công tác PCCC trên địa bàn quản lý; tiếp tục tăng cường chỉ đạo, củng cố, bồi dưỡng nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng PCCC cơ sở và dân phòng.

 

Được biết, năm 2013 tình hình cháy trên cả nước vẫn còn diễn biến phức tạp, đã xảy ra cháy 2.624 vụ, thiệt hại do cháy gây ra làm chết 60 người, bị thương 199 người. Trên địa bàn tỉnh Phú Yên, năm 2013 xảy ra 42 vụ cháy, chủ yếu là các vụ cháy nhà dân, rừng trồng các loại, làm chết 2 người, bị thương 1 người, thiệt hại tài sản hơn 5 tỉ đồng, cháy 56,5ha rừng trồng các loại...

 

VIỆT DŨNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek