Thứ Hai, 14/10/2024 07:27 SA
Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Phú Yên:
Cầu nối nhà hảo tâm với những mảnh đời bất hạnh
Thứ Ba, 07/01/2014 08:29 SA

Thông qua sự trợ giúp của các tổ chức, cá nhân cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, thời gian qua Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Phú Yên đã giúp nhiều cảnh đời bất hạnh vượt qua mặc cảm, vươn lên hòa nhập cộng đồng.

 

qua140107.jpg

Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Phú Yên phối hợp với các nhà hảo tâm trao quà cho trẻ em khó khăn trong tỉnh - Ảnh: K.CHI

NHỮNG MÓN QUÀ Ý NGHĨA

 

Trong ngày vui được Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Phú Yên tổ chức trao quà từ thiện mới đây, nhiều người tỏ ra hân hoan.

 

Với gương mặt rạng ngời niềm vui, em Trần Lê Hoàng Diệu (lớp 2 Trường tiểu học Chu Văn An - TP Tuy Hòa) nâng niu chiếc phong bì, bên trong có 2,5 triệu đồng, món tiền lớn nhất từ trước đến nay mà em được sở hữu. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho cô bé thiếu may mắn không có bàn tay chăm sóc của cha mẹ, song vẫn vượt khó đến trường, theo đuổi con chữ. “Từ nhỏ em đã sống với ông bà ngoại, cuộc sống rất khó khăn. Số tiền này em sẽ nhờ ngoại mua dùm cái áo mới mặc tết, còn lại sẽ đưa hết cho ngoại”, Hoàng Diệu bẽn lẽn nói. Chung tâm trạng với Diệu, em Phạm Bình Phương (lớp 1, Trường tiểu học Chu Văn An) mồ côi cha từ nhỏ. Em sống với mẹ nhưng cuộc sống quanh năm thiếu thốn. Hôm nhận được phần thưởng 2,5 triệu đồng từ các tấm lòng hảo tâm thông qua Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Phú Yên trao tặng, Phương nghẹn ngào: “Số tiền này em sẽ đưa hết cho mẹ”.

 

Còn em Nguyễn Văn Hoàng (thôn Mỹ Quang Bắc, xã An Chấn, Tuy An) cứ ngắm nghía chiếc xe đạp vừa được tặng như chưa dám tin rằng đó là sự thật. Em chia sẻ: “Đêm qua em không ngủ được vì cứ mong trời mau sáng để đến nhận quà. Em rất vui và sẽ giữ gìn xe thật cẩn thận”.

 

Chung niềm vui được tặng quà còn có hàng trăm bạn khác cùng cảnh mồ côi cha, mẹ hoặc khuyết tật. Món quà ý nghĩa này phần nào giúp các em tự tin, cảm nhận luôn có những tấm lòng sẵn sàng chia sẻ, đồng hành, giúp các em vươn lên trong cuộc sống.

 

Còn đối với một số người tàn tật khác ở huyện Đông Hòa, Tuy An khi được hỗ trợ 2,5 triệu đồng để “khởi nghiệp” thì đều xúc động và tâm niệm sẽ sử dụng vốn đúng mục đích, đạt hiệu quả.

 

ĐIỂM TỰA CỦA TRẺ TÀN TẬT, MỒ CÔI

 

Chứng kiến niềm vui của người dân khi được tặng những món quà ý nghĩa, ông Phạm Xuân Luôn, Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Phú Yên, chia sẻ: “Đây là những món quà của các nhà hảo tâm mà chúng tôi đã vận động được, với trên 100 suất, mỗi suất 100.000 đồng và một số suất đặc biệt trị giá mỗi suất 2,5 triệu đồng để trao học bổng, tặng xe đạp và hỗ trợ vốn cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hy vọng món quà nhỏ này sẽ san sẻ, động viên, tiếp thêm động lực cho những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời thiếu may mắn vươn lên trong cuộc sống”.

 

Trong năm 2013, thông qua hoạt động của Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Phú Yên mà chính sách an sinh xã hội của Nhà nước; sự trợ giúp của các tổ chức, cá nhân, các tấm lòng hảo tâm… đã đến đúng địa chỉ một cách kịp thời và đạt hiệu quả cao. Trong năm, hội đã tiếp nhận sự tài trợ của các tổ chức trong và ngoài nước hàng trăm xe lăn, xe lắc, xe đạp, tiền và hiện vật… trị giá hơn 4 tỉ đồng và đã trao đến người tàn tật và trẻ mồ côi trong tỉnh, qua đó giúp các em có điều kiện sinh hoạt trong cuộc sống.

 

Ông Phạm Xuân Luôn cho biết: Những năm qua, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Phú Yên luôn có những chương trình giúp đỡ các gia đình có con em khuyết tật, mồ côi không nơi nương tựa, để các em được đến trường và hòa nhập cộng đồng. Thời gian tới, hội tiếp tục là nhịp cầu nhân ái; là cánh én mang chút hơi ấm mùa xuân đến với những mảng đời bất hạnh; là điểm tựa để người tàn tật, trẻ mồ côi có thể gửi gắm niềm tin, hòa nhập cuộc sống.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek