Thứ Ba, 15/10/2024 13:20 CH
Những ngôi nhà nghĩa tình ở huyện Ðồng Xuân
Thứ Sáu, 20/12/2013 11:00 SA

Những năm qua, phong trào xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng ở huyện Ðồng Xuân đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân. Qua đó, góp phần giúp các đối tượng chính sách vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

 

nha-tam131220.jpg

Hội Cựu chiến binh huyện Đồng Xuân bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Phạm Hữu Tư, xã Xuân Phước  - Ảnh: K.CHI

Ngôi nhà ẩm thấp, xập xệ trước kia của gia đình Mang Tâm, thôn 1, xã Đa Lộc nay được thay mới bằng căn nhà khang trang. Đây là “món quà” lớn và ý nghĩa nhất đối với vợ chồng ông.

 

Ông Tâm từng tham gia kháng chiến chống Mỹ. 50 tuổi nhưng Mang Tâm như già hơn trước tuổi bởi công việc làm nông và thân thể mang đầy thương tích chiến tranh. Nhà của Mang Tâm được xây dựng từ chương trình hỗ trợ làm nhà cho hộ gia đình chính sách, người có công do Công ty cổ phần Vincom tài trợ. Hôm về nhà mới, Mang Tâm nghẹn ngào: “Cuộc sống gia đình tôi chủ yếu thu nhập dựa vào lúa rẫy và chút tiền trợ cấp thương tật. Ngôi nhà tạm đã quá lâu, hư hỏng hết, nhưng tôi không có tiền để dựng lại. Vậy nên khi được sự hỗ trợ của Đảng, Nhà Nước, chính quyền địa phương, nhà tài trợ và bà con làng xóm tôi rất mừng và biết ơn”.

 

Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà cấp bốn khang trang, thương binh Mạnh Ngọc Mẫu ở thôn Phước Nhuận, xã Xuân Quang 3 mừng vui không nói lên lời. Gợi về những kỷ niệm xưa, đôi mắt ông ánh lên niềm tự hào về một thời cùng với các thanh niên trong làng tham gia kháng chiến. Trở về cuộc sống đời thường với thương tật, sức khỏe yếu, ông cùng vợ sống trong căn nhà tạm bợ. Mấy người con của ông đã yên bề gia thất nhưng cũng nghèo nên không giúp gì được cha mẹ. Được Công ty cổ phần Vincom cùng bà con họ hàng, làng xóm giúp đỡ xây dựng ngôi nhà cấp bốn trị giá hơn 70 triệu đồng, ông Mẫu rất mừng. Ông nói: “Nếu không có sự hỗ trợ từ Nhà nước, các đơn vị hảo tâm, chắc cả đời tôi cũng không xây dựng nổi căn nhà đàng hoàng như thế này. Giờ lo làm ăn và mong sao đừng có thiên tai, lụt lội nữa để không rơi vào cảnh tái nghèo”.

 

Trong năm 2013, huyện Đồng Xuân đã xây dựng, sửa chữa được gần 50 căn nhà tình nghĩa cho hộ chính sách khó khăn. Khó có thể diễn tả niềm vui và sự xúc động của những người có công với cách mạng, khi họ được sống trong những ngôi nhà ấm áp, chan chứa nghĩa tình. Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, những ngôi nhà nghĩa tình đang được xây dựng ngày càng nhiều trên địa bàn huyện Đồng Xuân. Đây là kết quả tích cực từ khi có phong trào xây dựng nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách.

 

Đánh giá công tác xóa nhà tạm cho hộ nghèo, hộ chính sách, người có công trên địa bàn huyện, ông Nguyễn Hữu Từ, Phó chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân, cho biết: Bên cạnh những chính sách hỗ trợ của Nhà nước, huyện đã tranh thủ được sự ủng hộ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia vào công tác giảm nghèo, xóa nhà tạm. Hiện nay chúng tôi tiếp tục rà soát những đối tượng khó khăn về nhà ở, nhất là những gia đình chính sách để tiếp tục xây dựng và sửa chữa nhà để họ yên tâm, ổn định cuộc sống chuẩn bị đón tết Giáp Ngọ đầm ấm.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Mất mùa cúc tết
Thứ Sáu, 20/12/2013 14:00 CH
Phú Yên được phân bổ hơn 1,7 tỉ đồng
Thứ Sáu, 20/12/2013 13:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek