Chủ Nhật, 06/10/2024 19:25 CH
Tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Thứ Bảy, 26/10/2013 08:00 SA

Chủ tịch UBND tỉnh vừa yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện tốt công tác tiếp công dân, rà soát giải quyết theo thẩm quyền các vụ việc khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là những vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, tồn đọng chưa được giải quyết dứt điểm, không để công dân khiếu kiện vượt cấp lên tỉnh và Trung ương.

 

Trường hợp, những vụ việc phức tạp có liên quan đến nhiều cấp nhiều ngành thì báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh để chỉ đạo giải quyết. Bên cạnh đó, chủ tịch UBND các địa phương tập trung giải quyết dứt điểm và báo cáo những vụ việc đã có ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Quang Nhất khi làm việc với UBND các huyện, thị xã, thành phố về công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu giám đốc các sở, ngành chức năng và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 98/KH-UBND ngày 18/10/2013 của UBND tỉnh về kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài. Đồng thời, giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và cơ quan liên quan trong việc giải quyết hoặc kiến nghị giải quyết các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp, tồn đọng, kéo dài; theo dõi, báo cáo kịp thời tình hình triển khai thực hiện Kế hoạch số 98/KH-UBND và tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết những vụ việc phức tạp.

 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan truyền thông đại chúng đẩy mạnh tuyên truyền các quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo để công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo của mình đúng quy định của pháp luật. Khi thông tin về tình hình khiếu nại, tố cáo và việc giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo cần đảm bảo tính khách quan, chính xác, có xác minh, tham khảo ý kiến của các cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek