Chủ Nhật, 06/10/2024 23:17 CH
Đoàn kiểm tra liên ngành của Trung ương:
Đánh giá cao công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em của Phú Yên
Thứ Năm, 24/10/2013 08:11 SA

Sáng 23/10, Đoàn kiểm tra liên ngành của Trung ương gồm Bộ GD-ĐT và Bộ LĐ-TB-XH do Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em năm 2013.

thu-truong-2131025.jpg

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa thăm học sinh Trung tâm Hỗ trợ phát triển, giáo dục hòa nhập Phú Yên

Đồng chí Trần Quang Nhất, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở GD-ĐT, LĐ-TB-XH, các ban ngành liên quan tiếp và làm việc với đoàn.

Theo UBND tỉnh, Phú Yên có 246.545 trẻ em 16 tuổi, chiếm 28,1% dân số toàn tỉnh. Qua gần một năm thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới”, đến nay, Phú Yên đã giảm tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng xuống còn 30,8%; 100% trạm y tế xã, phường có nữ hộ sinh hoặc y sĩ sản nhi; huy động 3.765 trẻ em trong độ tuổi mẫu giáo đến lớp; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt còn 7,5%; 106/112 xã, phường, thị trấn được công nhận phù hợp với trẻ em, trong đó có 39 xã, phường có điểm vui chơi. Tuy nhiên, công tác này cũng bộc lộ một số hạn chế như: chưa có chính sách hỗ trợ trẻ em bị bệnh hiểm nghèo, chưa tạo dựng môi trường sống an toàn, thân thiện cho trẻ em; nhận thức về tầm quan trọng của công tác bảo vệ trẻ em còn hạn chế, ngân sách phân bổ cho hoạt động sự nghiệp bảo vệ trẻ em còn thấp. Qua đó, tỉnh kiến nghị một số vấn đề như: hàng năm, Trung ương bố trí một khoản kinh phí nhất định để hỗ trợ cho các xã khó khăn, miền núi thực hiện các chỉ tiêu khó đạt; Cục Bảo vệ chăm sóc trẻ em sớm ban hành bộ chỉ số trẻ em và phần mềm quản lý trẻ em để các địa phương có cơ sở quản lý, theo dõi, đánh giá trẻ em theo quy định; đồng thời ban hành chính sách hỗ trợ cho nhóm trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đang mắc bệnh hiểm nghèo….

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đã đánh giá cao công tác triển khai thực hiện Chỉ thị số 20 của Bộ Chính trị của Phú Yên và đề nghị tỉnh cần tăng cường chỉ đạo các cấp, ngành, đoàn thể thực hiện tốt hơn nữa công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; tăng cường đầu tư ngân sách cho công tác này; tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về trẻ em để nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành, gia đình và cộng đồng; nâng cao năng lực của đội ngũ cộng tác viên về bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; khắc phục tình trạng thiếu giáo viên; tăng tỉ lệ học sinh bán trú, giảm tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng… Đồng thời, đoàn cũng ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của địa phương để nghiên cứu, đề xuất hướng giải quyết.

Dịp này, Đoàn kiểm tra liên ngành của Trung ương đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trung tâm Hỗ trợ phát triển, giáo dục hòa nhập Phú Yên.

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek