Thứ Hai, 30/09/2024 10:34 SA
Giao lưu “Phụ nữ với cuộc sống hôm nay”
Thứ Tư, 07/03/2007 07:21 SA

Nhiều hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

 

Hôm qua (6/3), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Phú Yên phối hợp với Câu lạc bộ Nhà báo nữ tổ chức buổi giao lưu “Phụ nữ với cuộc sống hôm nay”. Tham dự giao lưu có các đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy; Trịnh Thị Nga, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Lê Kim Anh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh; lãnh đạo các ban đảng của Tỉnh ủy, lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh, nữ phóng viên các cơ quan thông tấn  báo chí, cán bộ Hội phụ nữ (PN) và các nữ doanh nghiệp trong tỉnh.

 

070307-loc.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc tặng hoa chúc mừng các nhà báo nữ nhân ngày 8/3 – Ảnh: THU THỦY

 

Tại buổi giao lưu, các cán bộ Hội Phụ nữ, nhà báo nữ và các nữ doanh nghiệp đã cùng nhau chia sẻ những trăn trở, ước mơ và khát vọng trở thành người PN hiện đại năng động, thành đạt trong cuộc sống nhưng vẫn đảm bảo hạnh phúc gia đình. Những vấn đề về bình đẳng giới, về bạo lực trong gia đình cũng đã được nhiều chị em đề cập khá chi tiết.

 

Trong không khí phấn khởi của buổi giao lưu, Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc biểu dương những đóng góp to lớn của chị em phụ nữ trong tỉnh nói chung và các nữ doanh nghiệp, nữ nhà báo, cán bộ Hội nói riêng đối với sự nghiệp phát triển chung của tỉnh nhà. Bí thư mong muốn PN Phú Yên sẽ phát huy năng lực, không ngừng học tập, tự tin và ngày càng khẳng định vai trò, vị trí của mình trong công cuộc phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

 

070307-giiaoluu.jpg

Các đại biểu tại buổi giao lưu “Phụ nữ với cuộc sống hôm nay” - Ảnh: T.THỦY

 

*Từ tháng 2 đến tuần đầu tháng 3, các cấp Hội tổ chức triển khai Chỉ thị 06 của Bộ Chính trị về thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cho cán bộ, hội viên PN trong toàn tỉnh. Hội LHPN Sông Hinh còn chiếu phim tư liệu về chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh ở các thôn, buôn dân tộc thiểu số. Trong dịp này, các cấp Hội đã phát động trong cán bộ, hội viên phong trào thi đua yêu nước “PN tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

 

 *Từ ngày 31/2- 6/3, Hội LHPN ở 9 huyện, TP, Ban nữ công khối Đảng, Câu lạc bộ nữ công của Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức mít tinh, tọa đàm, giao lưu văn nghệ, hái hoa dân chủ nhằm ôn lại truyền thống đấu tranh vì sự bình đẳng, dân chủ, tiến bộ của PN trên thế giới và truyền thống vẻ vang của PN Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giữ nước và dựng nước, khẳng định vai trò, vị trí và những thành tựu mà PN đạt được trong cuộc sống hôm nay.

 

* Sáng 5/3, đoàn nữ cán bộ, công nhân viên chức Văn phòng Bưu điện Phú Yên đã tổ chức đi thăm và tặng quà cho 16 hộ gia đình cán bộ, công nhân viên chức có hoàn cảnh khó khăn tại 4 huyện Đồng Xuân, Tuy An, Đông Hòa và Tây Hòa (bình quân 200.000 đồng/suất). Đây là số quà do 25 cán bộ nữ của Văn phòng Bưu điện tỉnh Phú Yên quyên góp.

 

* Phòng Giáo dục huyện Sông Hinh vừa tổ chức hội thi tiếng hát nữ công nhân viên chức lao động ngành Giáo dục lần thứ I. Có tổng cộng 87 tiết mục đơn ca, song ca, tốp ca do các nữ giáo viên và nữ CNVC đến từ 29 trường học trong huyện biểu diễn. Kết quả, có 4 tiết mục đạt giải A, 17 tiết mục đạt giải B, 17 tiết mục đạt giải C. Trường tiểu học Hai Riêng số 1 đạt giải nhất toàn đoàn.

 

* Hôm nay (ngày 7/3), Công đoàn ngành giáo dục huyện Sơn Hòa tổ chức hội thi nấu ăn, thu hút 64 đoàn viên thuộc 32 công đoàn cơ sở trường học tham gia.

 

Trước đó, ngày 6/3, Ban nữ công thuộc LĐLĐ huyện Sơn Hòa đã tổ chức tọa đàm ôn lại lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Có gần 200 chị em phụ nữ  khối CNVC-LĐ thuộc các cơ quan, ban ngành đoàn thể trong huyện tham dự buổi tọa đàm.

 

Nhóm PV và CTV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Mức cao nhất 1,2 triệu đồng/tháng
Thứ Ba, 06/03/2007 14:05 CH
Hòa Hội chuyển mình
Thứ Ba, 06/03/2007 14:04 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek