Thứ Hai, 07/10/2024 01:31 SA
Kiên quyết nói “không”!
Thứ Tư, 25/09/2013 10:00 SA

Đầu giờ chiều, thấy anh L đến cơ quan làm việc, tuy tỉnh táo nhưng mặt mày đỏ đỏ không bình thường. Mấy cán bộ, nhân viên trong phòng hỏi thủ trưởng: Trưa nay anh Chín đi nhậu hả? “Nhậu nhẹt cái gì.

 

xq130925.jpg

Cán bộ, đảng viên xã Xuân Quang 1 (Đồng Xuân) thực hiện nghiêm Chỉ thị số 23-CT/TU - Ảnh: H.CHƯƠNG

Hồi trưa nhà hàng xóm có đám giỗ. Đến đó toàn là anh em trong xóm cả năm mới gặp một lần. Người ta mời nhau uống bia chẳng lẽ mình lại uống coca, nước khoáng? Đám giỗ mà. Thôi thì cũng làm ít ly cho nó trọn nghĩa vẹn tình. Uống sao thì uống để chiều còn xử lý công việc nữa chớ”, anh L trả lời. Một anh “chọc”: Thế sếp không nhớ Chỉ thị số 23-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy à? “Quên sao được chú. Nhưng mình cũng nhớ là trong ấy chưa nói đến tình huống đi dự đám giỗ, đám cưới… Mà thôi, tóm lại là mình xin rút kinh nghiệm!”, anh L phân bua.

 

Ban hành vào ngày 3/6/2013, có thể nói, hơn 3 tháng qua, Chỉ thị số 23-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã phát huy tác dụng mạnh mẽ, sâu rộng trong cuộc sống. Trong đó, đáng chú ý nhất là nội dung “Không uống rượu bia trong giờ hành chính và giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, kể cả khi tổ chức hội nghị, tiếp khách trong nước. Đồng thời, hạn chế uống rượu bia trong những ngày nghỉ nhằm đảm bảo sức khỏe, uy tín trong sinh hoạt xã hội” đã được cán bộ, đảng viên, công chức đồng tình hưởng ứng và thực hiện nghiêm túc. Bây giờ, đến các phường trên địa bàn TP Tuy Hòa, về các xã vùng sâu, vùng xa của TX Sông Cầu hay các huyện miền núi Đồng Xuân, Sơn Hòa, Sông Hinh, có thể thấy nội dung này được cán bộ, đảng viên ở cơ sở chấp hành khá triệt để. Nhờ vậy, góp phần nâng cao hiệu quả công tác để phục vụ dân tốt hơn. Đồng thời, vị thế, uy tín của người cán bộ được nâng lên, được dân tin tưởng và gắn bó hơn.

 

Tuy vậy, vẫn còn một số ít cán bộ, công chức, đảng viên “tranh thủ” uống bia rượu trong giờ hành chính và giờ nghỉ trưa của ngày làm việc. Mới đây, tại một trường nọ, ban giám hiệu đã phải nhắc nhở “khéo” một số giáo viên còn vi phạm và cho biết sắp tới sẽ xử lý nghiêm theo quy định của cấp trên. Nhờ vậy, tình trạng các thầy “dô dô” vào buổi trưa đã được khắc phục. Bên cạnh đó, trong các đám cưới, đám giỗ mà gia chủ tổ chức vào buổi trưa của ngày làm việc, vẫn còn tình trạng người dự là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức vô tư uống bia. Khi được hỏi thì những người này “phân tích”: Thứ nhất, trong Chỉ thị số 23-CT/TU không nói đến vấn đề này (như lập luận của anh L nói trên); thứ hai, ăn cưới, ăn giỗ mà thiếu bia, rượu thì làm sao có không khí, sao trọn nghĩa vẹn tình huynh đệ, chiến hữu được!!! (?).

 

Đã là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thì phải tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ thị, quy định của Đảng và Nhà nước mà cụ thể ở đây là Chỉ thị số 23-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Vì thế, trong lúc đi dự đám cưới, đám giỗ (kể cả liên hoan mừng công, mừng thành tích của các đơn vị này nọ) “rơi” vào giờ hành chính và giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, cần kiên quyết nói “không” với rượu, bia. Làm được như vậy vừa có lợi nhiều mặt cho bản thân, vừa nêu cao tính tiền phong, gương mẫu của người cán bộ, người đảng viên; đồng thời góp phần động viên, khuyến khích quần chúng sống và làm việc tốt hơn theo Hiến pháp, pháp luật…

 

SÔNG BA HẠ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek