Thứ Hai, 07/10/2024 03:30 SA
Ấm tình nghĩa đồng bào
Thứ Hai, 23/09/2013 09:00 SA

Đúng rằm tháng 8 âm lịch, Hội Cựu chiến binh (CCB) khối Các cơ quan tỉnh gồm 25 người, trong đó có 15 y, bác sĩ, dược sĩ phối hợp với Hội CCB huyện Sông Hinh và chính quyền, đoàn thể xã Ea Lâm tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 200 bà con đồng bào dân tộc thiểu số ở đây.

 

KB130923.jpg

Khám bệnh cho đồng bào xã Ea Lâm (Sông Hinh).

Từ sáng sớm, nhiều người dân đã địu con, cháu đến trụ sở UBND xã Ea Lâm để chờ đoàn đến khám bệnh. Phòng khám bệnh dã chiến được bố trí chu đáo. Ông Nguyễn Văn Đen, Chủ tịch Hội CCB khối Các cơ quan tỉnh cho biết, đoàn khởi hành từ sáng sớm nhưng tới gần trưa mới đến nơi; đoạn đường về xã khá xa, xe bị mắc lầy. Vừa xuống xe, các cựu chiến binh nhanh chóng sắp xếp dụng cụ, thuốc vào địa điểm tập kết để nhanh chóng khám bệnh cho bà con. Họ vừa trò chuyện vừa hỏi thăm sức khỏe, đời sống của bà con; còn các y, bác sĩ nhanh chóng đo huyết áp, bắt mạch và kê đơn để bà con nhận thuốc. Đến lượt khám bệnh của ông Oi Gú (79 tuổi, ở buôn Bai), ông nói: “Bác sĩ ơi, mình già rồi, cái ngực nó thường bị tức, còn cái lưng thì mỏi, đứng lên ngồi xuống phải chống gậy, mệt mỏi lắm, bắt bệnh cho mình đi”. Bác sĩ Đặng Anh Toàn, thành viên trong đoàn đã khám và xác định bệnh cho Oi Gú. Bác sĩ kê đơn, phát thuốc uống, dầu xoa bóp và dặn dò tỉ mỉ, cẩn thận. Oi Gú gật đầu như đã hiểu về tình trạng sức khỏe của mình nên ưng cái bụng lắm. Còn Mí Nhong (ở buôn Bưng B) nói: “Cái bụng mình hay đau, có lúc đau toát mồ hôi không chịu được, mình không biết bệnh gì. Vì không có tiền, đường đi đến bệnh viện lại xa nên mình ráng chịu. Hôm nay, có bác sĩ đến khám, cho thuốc uống còn dặn dò cẩn thận, chắc cái bụng mình nó sẽ nghe theo và hết đau”. Bà con người đồng bào dân tộc thiểu số trong danh sách khám bệnh hôm ấy đều không giấu niềm vui khi được các y, bác sĩ khám bệnh, cấp thuốc chữa bệnh, thuốc bổ và nhận những lời thăm hỏi ân cần, ấm áp, những cái siết tay thân tình của các cựu chiến binh.

 

Ông Nguyễn Văn Đen, cho biết: “Đây là lần đầu tiên Hội CCB khối Các cơ quan tỉnh tổ chức đoàn công tác đến khám bệnh, cấp thuốc cho bà con nghèo ở xã vùng cao Ea Lâm, được các CCB tham gia rất tích cực. Để có chuyến đi đầy ý nghĩa này, chúng tôi đã lên kế hoạch từ lâu, đồng thời vận động sự hỗ trợ của Công ty TNHH một thành viên Xổ số kiến thiết Phú Yên, Công ty cổ phần PYMEPHARCO và sự đóng góp của cán bộ, hội viên CCB khối Các cơ quan tỉnh”. Dược sĩ Trần Thị Tú Mai, lần đầu tiên được về với đồng bào xã Ea Lâm, bộc bạch: “Tôi cảm thấy rất vui khi được trực tiếp trao tận tay phần thuốc cho bà con nghèo. Tôi rất hạnh phúc”.

 

Bí thư xã Ea Lâm Lê Văn Hiền tâm sự: “Ea Lâm là xã có 99% đồng bào dân tộc thiểu số là người Ê Đê sinh sống và còn khó khăn nhiều. Ngày trước ai có bệnh là rước thầy mo về cúng Giàng, không chịu đến bệnh viện chữa bệnh. Nay thì đã khác, bà con biết chăm lo sức khỏe cho mình hơn. Khi có thông báo, giấy mời của xã về việc có đoàn bác sĩ đến chữa bệnh, phát thuốc miễn phí, bà con các buôn làng đã sắp xếp việc nương rẫy đến đông đủ. Các bác, các chú của Hội CCB khối Các cơ quan tỉnh đã để lại những tình cảm tốt đẹp đối với bà con đồng bào của địa phương, chúng tôi rất biết ơn”.

 

MINH HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek