Thứ Hai, 07/10/2024 03:32 SA
Công tác dân vận ở xã Sơn Long (Sơn Hòa):
Thiết thực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội
Thứ Tư, 25/09/2013 09:00 SA

Năm 2013, công tác dân vận ở xã Sơn Long tiếp tục có bước phát triển mới, vai trò của hệ thống dân vận được củng cố, phát huy, góp phần thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn.

 

SonLong130925.jpg

Kinh tế phát triển, đời sống ổn định, nhiều hộ dân ở xã Sơn Long xây dựng nhà ở khang trang - Ảnh: T.L.KHA

Ông Nguyễn Văn Lợi, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Sơn Long cho biết: Năm 2013, Mặt trận từ xã đến cơ sở đã phát huy tính chủ động, tham mưu cho các cấp ủy đảng, phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên tạo được sự chuyển biến về nhận thức, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo để thực hiện tốt các nội dung cuộc vận động. Đồng thời, tập trung bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình tư tưởng, đời sống của nhân dân. Các chi bộ và ban công tác Mặt trận thôn chỉ đạo các chi hội đoàn thể vận động cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên chấp hành tốt các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia giữ gìn an ninh chính trị, cảnh giác với các thế lực thù địch, đấu tranh ngăn chặn các tệ nạn xã hội… Bà Nguyễn Thị Nơi, Trưởng thôn Trung Trinh cho biết: Đảng ủy, UBND xã giao trách nhiệm cụ thể cho từng thôn tổ chức cho dân giám sát việc triển khai xây dựng đường bê tông nông thôn, góp ý quy hoạch khu dân cư, bình xét tiêu chí hộ nghèo… Từ đó, bà con phát huy ý thức làm chủ, góp phần cùng chính quyền đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới. Còn ông Lê Ngọc Khương, người dân ở thôn Suối Phèn, cho biết: Lãnh đạo xã thường xuyên về thôn vận động nhân dân phát huy tiềm năng đất đai chuyển dịch cơ cấu cây trồng để phát triển kinh tế, từng bước xóa đói giảm nghèo. Đồng thời, triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ đối với hộ nghèo, tạo điều kiện cho nhân dân vay vốn để phát triển cây mía, cây sắn, cây cao su, hướng dẫn cho bà con về kỹ thuật thâm canh các loại cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao.

 

Nhờ gần dân, làm tốt việc tuyên truyền, vận động, đến thời điểm này, có một số chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội năm 2013 của xã triển khai đạt kết quả cao. Đến thời điểm này, các cây trồng chủ lực của địa phương đều phát triển khá, như: 330ha cao su tiểu điền, đạt 100% kế hoạch; 497ha mía, đạt 105 % kế hoạch; 396ha sắn, đạt gần 80% kế hoạch. Thu ngân sách địa phương đạt hơn 83% chỉ tiêu cả năm. Tổng số hộ nghèo toàn xã còn 9,5% trong số 688 hộ trong toàn xã. Mặt trận với các tổ chức đoàn thể chú ý nâng cao chất lượng hiệu quả của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, gắn với công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới. Chính quyền thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, công khai các khoản thu, chi, đền bù đất đai, danh sách các hộ được cấp đất nhà ở và niêm yết nhiều nội dung liên quan đến quyền lợi, trách nhiệm của nhân dân… Công tác dân vận của Đảng tiếp tục có bước phát triển, tạo sự chuyển biến trong thực hiện nhiệm vụ với tình hình mới. Vai trò của hệ thống dân vận được củng cố, phát huy thông qua các hoạt động thực tiễn, góp phần thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn xã. Từ đầu năm đến nay, lãnh đạo xã đã tổ chức đối thoại trực tiếp với dân tại 2 thôn Trung Trinh và Phong Hậu về công tác quản lý bảo vệ rừng, công tác đền bù dự án đường cứu nạn, tránh lũ Tuy An - Sơn Hòa… Nhờ vậy, kịp thời giải quyết những vấn đề liên quan đến tâm tư, nguyện vọng và quyền lợi chính đáng của cán bộ, nhân dân. Qua đó, việc quản lý bảo vệ tài nguyên rừng được thực hiện hiệu quả hơn bởi ý thức của người dân và tinh thần trách nhiệm của cán bộ được nâng lên rõ rệt…

 

Theo Bí thư Đảng ủy xã Sơn Long Nguyễn Ngọc Ánh, đạt được một số kết quả đáng khích lệ như trên là nhờ công tác dân vận của Đảng bộ xã luôn bám sát vào nghị quyết của Đảng, vận dụng đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước sát với tình hình thực tiễn của địa phương. Đồng thời, thường xuyên đánh giá, rút kinh nghiệm, đề ra nhiệm vụ, giải pháp có tính khả thi cao, phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân. Trong thời gian tới, Mặt trận và các đoàn thể phải tích cực đổi mới phương thức vận động quần chúng, thực hiện tốt hơn nữa việc bám địa bàn, bám dân. “Điều quan trọng nhất là mọi cán bộ, đảng viên phải chăm lo công tác vận động quần chúng, luôn gần dân, sát dân, nghe dân nói, nói đi đôi với làm để dân tin. Khi dân có vướng mắc, khó khăn thì phải tìm cách tháo gỡ để tạo sự đồng thuận cao với Đảng và chính quyền. Làm được như vậy thì tình hình kinh tế - xã hội mới phát triển tốt, quốc phòng - an ninh mới được giữ vững, làm cơ sở vững chắc để ngày càng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân”, ông Ánh nhấn mạnh.

 

TRẦN LÊ KHA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek