Thứ Hai, 07/10/2024 11:19 SA
Một số khu vực không thu được sóng truyền hình
Thứ Sáu, 20/09/2013 07:00 SA

* Nhiều cử tri kiến nghị, hiện nay tại khu vực các thôn Hòa An, Hòa Phú (xã Xuân Hòa), Phú Dương, Vịnh Hòa (xã Xuân Thịnh, TX Sông Cầu) không thu được sóng truyền hình của VTV Phú Yên.

* Trung tâm THVN tại Phú Yên (VTV Phú Yên) trả lời:

- Hiện tại, VTV Phú Yên chưa phát sóng qua vệ tinh, chỉ phát sóng mặt đất qua máy phát hình đặt tại núi Chóp Chài (TP Tuy Hòa). Để thu trực tiếp được tín hiệu mặt đất của VTV Phú Yên, yêu cầu kỹ thuật đặt ra là anten thu phải đúng chủng loại, vị trí thu tín hiệu phải nằm trong phạm vi phủ sóng của VTV Phú Yên và khu vực đó có bị đồi, núi che chắn hay không? Do địa hình của tỉnh quá phức tạp, địa hình thấp dần từ tây sang đông với những dạng địa hình núi, đồi xen kẽ đồng bằng đã chia cắt địa hình thành những vùng lõm, đó là lý do sóng truyền hình mặt đất của VTV Phú Yên không thể phủ hoàn toàn địa bàn dân cư của tỉnh.

TX Sông Cầu là địa bàn cực bắc của tỉnh, cũng vì lý do địa hình và khoảng cách xa Đài phát hình Chóp Chài (TP Tuy Hòa), UBND TX Sông Cầu đã xây dựng 2 trạm tiếp phát lại VTV Phú Yên để tạo thuận lợi cho bà con xem kênh truyền hình VTV Phú Yên. Hiện tại, 1 trạm đặt tại trung tâm TX Sông Cầu kênh 12 VHF công suất 150W và 1 trạm đặt tại xã Xuân Lộc kênh 27 UHF công suất 300W đều đang hoạt động bình thường (theo phản ảnh của Đài Truyền thanh - Truyền hình TX Sông Cầu).

Các thôn Hòa An, Hòa Phú (xã Xuân Hòa) nằm về phía bắc của TX Sông Cầu. Nếu bà con không thu được tín hiệu trực tiếp của VTV Phú Yên thì cần sử dụng anten thu loại UHF (chấn tử dài khoảng 20cm), cột anten cao trên 3,5m và đặc biệt là phải quay anten về đúng hướng trạm tiếp phát hình đặt tại xã Xuân Lộc (TX Sông Cầu) để thu sóng. Địa bàn 2 thôn Phú Dương, Vịnh Hòa (xã Xuân Thịnh) đều bị núi che chắn cả 2 phía khi thu sóng từ 2 trạm tiếp phát lại. Để đảm bảo người dân tại 2 thôn này và một số thôn khác của xã Xuân Thịnh thu được sóng truyền hình VTV Phú Yên, UBND TX Sông Cầu cần xây dựng lại trạm tiếp phát lại truyền hình đặt tại Trạm Viba Đèo Nại như trước đây. Trước mắt, để thu được sóng truyền hình VTV Phú Yên trực tiếp từ Đài phát hình Chóp Chài, các máy thu hình phải sử dụng dàn anten kép loại VHF (chấn tử dài từ 30 đến 40cm), cột anten cao 5m và đặc biệt là phải quay anten về đúng hướng của Đài phát hình Chóp Chài.

Hiện nay do nhiều gia đình dùng chảo thu vệ tinh; dùng anten thu không đúng chủng loại, không đảm bảo độ cao của cột (do vùng có nhiều mưa, bão) hoặc quay anten không đúng hướng đài phát hình, trạm tiếp phát lại truyền hình, nên không thu được sóng truyền hình của VTV Phú Yên. Đề nghị Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Yên phối hợp với Đài Truyền thanh - Truyền hình TX Sông Cầu có hướng dẫn cụ thể cho người dân tại các vùng nói trên.

THÁI BẢO (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cần chú trọng
Thứ Năm, 19/09/2013 15:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek