Thứ Năm, 10/10/2024 15:18 CH
Cấp mới, đổi giấy phép lái xe bằng chất liệu PET:
Tiện cho cơ quan chức năng và người sử dụng
Thứ Năm, 01/08/2013 10:15 SA

Từ ngày 8/7, Sở GTVT đã thực hiện cấp mới, đổi giấy phép lái xe (GPLX) bằng chất liệu PET. Việc này nhằm giúp cho người dân và cả cơ quan chức năng thuận tiện trong quá trình quản lý, sử dụng.

giay-phep130801.jpg

Làm thủ tục cấp mới, đổi GPLX bằng chất liệu PET - Ảnh: T.HOÀI

Theo ông Võ Ngọc Kha, Phó giám đốc Sở GTVT, từ khi triển khai việc cấp mới, đổi GPLX bằng chất liệu PET, bộ phận có liên quan đến công tác này luôn ở trong tình trạng quá tải. Hàng ngày, hàng chục lượt người có nhu cầu đổi GPLX ô tô hết hạn sử dụng; GPLX mô tô, ô tô bị hư, bị mất đã đến bộ phận một cửa của văn phòng Sở GTVT để làm thủ tục. Mặc dù cán bộ của Phòng Quản lý người lái đã rất nỗ lực nhưng do chưa quen việc; hệ thống thông tin, cơ sở quản lý dữ liệu cấp GPLX lại thường bị lỗi, chưa thể khắc phục được ngay nên việc cấp mới, đổi GPLX bằng chất liệu PET thời gian đầu còn trục trặc. Đây không phải là trường hợp cá biệt mà tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước khi triển khai đều gặp sự cố này, cần phải có thời gian để hoàn chỉnh.

Ông Võ Ngọc Kha cũng cho biết: GPLX bằng chất liệu PET nhỏ gọn, đẹp hơn mẫu cũ, đồng thời nâng cao khả năng chống làm GPLX giả; ảnh của người sử dụng được mã hóa và mỗi người chỉ có một số sê ri (như chứng minh nhân dân). Theo quy định của Bộ GTVT, những trường hợp được cấp mới, đổi GPLX bằng vật liệu PET là những người trúng tuyển các kỳ sát hạch lái xe lần đầu hoặc GPLX hết hạn sử dụng, bị mất, bị hỏng. Khi có nhu cầu, người dân đến Sở GTVT để làm thủ tục cấp hoặc đổi lại GPLX. Mỗi người chỉ cần nộp lại GPLX cũ, trình chứng minh nhân dân để đối chiếu và một ảnh chân dung để được quét ảnh (scan) đưa vào dữ liệu máy tính hoặc có thể chụp ảnh trực tiếp tại bộ phận làm thủ tục cùng khoản lệ phí 135.000 đồng. Theo ông Kha, hiện các loại GPLX được cấp trước ngày 1/7/2013 chưa hết hạn sử dụng vẫn còn giá trị khi tham gia giao thông đường bộ. Do vậy, người dân không nên đổ xô đi đổi GPLX bằng chất liệu PET để giảm bớt tình trạng quá tải cho Sở GTVT đối với công tác này.

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek