Thứ Năm, 10/10/2024 15:21 CH
Chương trình “Tấm lưới nghĩa tình”:
Chung tay giúp ngư dân bám biển
Thứ Năm, 01/08/2013 08:30 SA

Chương trình Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa do Tổng liên đoàn lao động Việt Nam phát động đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, mang lại nhiều hiệu quả thiết thực.

 

ao-phao130801.jpg

Đồng chí Trần Quang Nhất, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao tặng áo phao và thùng đựng thuốc cho ngư dân Phú Yên - Ảnh: N.HÂN

NIỀM VUI CỦA NGƯ DÂN

 

Những ngày này, đến các làng chài ven biển trong tỉnh, chúng tôi cảm nhận được không khí phấn khởi của bà con ngư dân vì liên tục được tổ chức công đoàn quan tâm từ việc trao tặng áo phao, thùng thuốc y tế, bảo hiểm thuyền viên, bảo hiểm thân tàu đến việc hỗ trợ đóng mới tàu thuyền, mua sắm ngư lưới cụ. Chương trình Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa đã trao 1,2 tỉ đồng giúp 10 ngư dân ở TP Tuy Hòa và huyện Đông Hòa bị mất tàu cá, ngư cụ có điều kiện tiếp tục hành nghề đánh bắt. Ngư dân Trần Văn Bính ở phường 6 (TP Tuy Hòa) cầm số tiền 200 triệu đồng, xúc động nói: “Cảm ơn các cấp công đoàn đã quan tâm hỗ trợ ngư dân chúng tôi. Số tiền này sẽ giúp tôi có điều kiện đóng mới tàu thuyền, mua sắm ngư lưới cụ khôi phục sản xuất, đồng thời củng cố niềm tin để tiếp tục ra khơi, bám biển”. Không dừng lại ở đó, chương tình Tấm lưới nghĩa tình tiếp tục trao tặng 1.000 áo phao và 250 thùng thuốc y tế, 23 bảo hiểm thân tàu, 100 bảo hiểm tai nạn thuyền viên trị giá gần 400 triệu đồng đã làm cho niềm vui của bà con ngư dân tăng lên gấp bôi. Anh Nguyễn Nghiệp ở phường Phú Đông (TP Tuy Hòa), chủ tàu cá PY 96272 vừa được chương trình tấm lưới nghĩa tình tặng bảo hiểm thân tàu và bảo hiểm tai nạn thuyền viên, phấn khởi nói: “Hàng năm, tôi phải bỏ vài chục triệu đồng để mua bảo hiểm thân tàu và bảo hiểm tai nạn cho 10 thuyền viên tham gia đánh bắt thường xuyên trên biển. Lần này, được tặng bảo hiểm thân tàu, gia đình tôi đỡ một phần tổn phí, tôi rất biết ơn tổ chức công đoàn đã quan tâm đến ngư dân chúng tôi”. Còn ngư dân Bùi Văn Xông ở nghiệp đoàn Nghề cá phường 6, chia sẻ: “Lâu nay việc trang bị áo phao, tủ thuốc trên tàu thường ít quan tâm đến. Đa phần chúng tôi chỉ chuẩn bị thuốc và áo phao mang tính hình thức để đối phó với các lực lượng tuần tra kiểm soát chứ không phải để dùng. Qua chương trình này, tôi thấy việc trang bị áo phao cho các tàu thuyền khi đi biển là một việc làm rất cần thiết để bảo vệ tính mạng khi có sự cố xảy ra”.

 

CHƯƠNG TRÌNH ĐẦY TÍNH NHÂN VĂN

 

Chương trình Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động mang tính nhân văn sâu sắc, kịp thời hỗ trợ cho nhiều ngư dân gặp nạn khi đánh bắt, khai thác hải sản ở các ngư trường thuộc quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Hưởng ứng chương trình này, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức phát động nhắn tin ủng hộ chương trình Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa và đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ trong cán bộ, đoàn viên và người lao động trong tỉnh. “Mỗi đoàn viên công đoàn soạn tin nhắn ND gửi 1407 tức là đã ủng hộ ngư dân 14.000 đồng. Mỗi đoàn viên công đoàn hãy là chỗ dựa tin cậy cho ngư dân tiếp tục ra khơi bám biển, bám ngư trường truyền thống Hoàng Sa và Trường Sa thân yêu, giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc” - bà Nguyễn Thị Thu Vân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhắn nhủ.

 

Để giúp ngư dân bám biển, ông Đỗ Danh Phương, Tổng Biên tập Báo Người lao động, Giám đốc Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động, đồng hành trong chương trình trao tặng 1.000 áo phao và 250 thùng đựng thuốc cho ngư dân tại Phú Yên, cho biết: “Có thể nói chương trình Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa thêm một lần nữa khẳng định truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc, là lời cam kết mạnh mẽ của hơn 7,5 triệu cán bộ, đoàn viên công đoàn luôn đồng hành cùng đoàn viên nghiệp đoàn nghề cá và ngư dân trong công cuộc phát triển kinh tế biển và bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc”. Ông Lương Luận, Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá phường Phú Đông, nói: “Được tặng bảo hiểm thân tàu, bảo hiểm thuyền viên, áo phao và thùng thuốc y tế, tuy về mặt vật chất có giá trị không lớn nhưng đối với ngư dân chúng tôi, chúng vô cùng quý giá. Qua chương trình này, chúng tôi luôn hy vọng đằng sau những chuyến ra khơi đánh bắt luôn có những tấm lòng, những tổ chức luôn dõi theo, động viên ngư dân chúng tôi tiếp tục vươn khơi”.

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek