Thứ Sáu, 04/10/2024 22:28 CH
Nghĩa tình của những thầy thuốc
Thứ Sáu, 26/07/2013 15:00 CH

Bệnh viện 175 (Bộ Quốc phòng) vừa phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Yên tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho đồng bào nghèo, các đối tượng chính sách tại 3 xã ven biển Hòa Hiệp Nam, Hòa Hiệp Trung và Hòa Hiệp Bắc (Đông Hòa). Đây là một trong những hoạt động nghĩa tình của bệnh viện này trong suốt 3 năm qua đối với các đối tượng chính sách tỉnh Phú Yên.

kham130726.jpg

Đoàn bác sĩ Bệnh viện 175 khám bệnh cho đối tượng chính sách ở huyện Đông Hòa - Ảnh: K.CHI

Ngay trong buổi sáng khi hay tin có đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện 175 về địa phương khám bệnh và cấp thuốc miễn phí, nhiều đối tượng chính sách rất phấn khởi, sắp xếp công việc nhà để được khám bệnh. Ông Nguyễn Phong Bình, thương binh 2/4 ở thôn Phú Hiệp 2, xã Hòa Hiệp Trung dậy thật sớm nhờ cháu chở đến điểm khám bệnh. Ông Bình nói: “Năm nay tôi 60 tuổi rồi, mỗi khi trái gió trở trời, những vết thương cũ trong chiến tranh lại tái phát, khắp người đau ê ẩm. Đợt này có các bác sĩ về tận nơi khám, cấp thuốc, tôi mừng lắm”. Còn ông Lê Thanh Hóa, 65 tuổi, thương binh ở thôn Đa Ngư, xã Hòa Hiệp Nam giãi bày: “Mình ở quê, lâu lâu được bác sĩ về tận nơi khám bệnh, mừng lắm. Già cả, việc đi đứng không tốt, lại có bệnh huyết áp, các bác sĩ khám rồi cho thuốc uống, thế là tốt lắm rồi”.

 

Một ngày ở xã Hòa Hiệp Nam, có hơn 500 đối tượng chính sách được các y, bác sĩ quân đội khám bệnh, cấp thuốc miễn phí. Đoàn thầy thuốc Bệnh viện 175 còn tặng 250 suất quà cho các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Bà Nguyễn Thị Sáu, Chủ tịch Hội Tù chính trị xã Hòa Hiệp Nam cho biết: “Hòa Hiệp Nam là một trong những vùng căn cứ cách mạng, người dân chịu nhiều ảnh hưởng của chất độc da cam, cuộc sống còn nghèo. Xác có hơn 220 tù chính trị, nhưng hiện giờ chỉ còn sống 89 người. Việc Bệnh viện 175 và các đơn vị ở TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức hoạt động này chúng tôi rất cảm động và biết ơn. Khi nhận được tin, chúng tôi thông báo đến các anh chị em, đồng đội, ai cũng náo nức mong chờ, vì có đoàn bác sĩ về là cơ hội để đối tượng chính sách được tư vấn miễn phí các bệnh đối với người già”.

 

Đại tá, tiến sĩ Bùi Anh Tuấn, Phó giám đốc Bệnh viện 175, trưởng đoàn công tác cho biết, nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7), bệnh viện đã cử 70 y, bác sĩ là những người có trình độ chuyên môn tốt, nhiều kinh nghiệm phối hợp với 8 y, bác sĩ của Bệnh viện An Sinh (TP Hồ Chí Minh) tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí; thăm hỏi tặng quà các đối tượng chính sách tại các xã anh hùng trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, địa bàn ven biển Phú Yên. Đây là lần thứ 3 Bệnh viện 175 về các địa phương có nhiều đối tượng chính sách, kinh tế còn khó khăn ở Phú Yên để khám bệnh, cấp thuốc miễn phí. Trong 2 ngày ở các xã Hòa Hiệp Bắc, Hòa Hiệp Trung và Hòa Hiệp Nam, đoàn thầy thuốc quân y Bệnh viện 175 và Bệnh viện An Sinh (TP Hồ Chí Minh) đã khám và phát thuốc miễn phí cho 1.200 đối tượng chính sách. Trong đó, có 700 người là thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ được cấp thêm một suất quà trị giá 200.000 đồng.

Không chỉ khám, chữa bệnh tại điểm tập trung, các thầy thuốc quân đội và đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh còn trực tiếp đến thăm một số gia đình thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ tiêu biểu.

Ông Phan Thanh Lộc, Phó bí thư thường trực Huyện ủy Đông Hòa nói: “Các y, bác sĩ Bệnh viện 175 về khám, cấp thuốc miễn phí và tặng quà các đối tượng chính sách ở địa phương đã góp phần làm cho tình cảm quân dân thêm gắn bó, nhân dân thêm tin yêu Đảng, Bộ đội Cụ Hồ. Những nỗ lực của đội ngũ thầy thuốc Bệnh viện 175 là việc làm tri ân thiết thực giúp cho những người có công đã hy sinh một phần xương máu trong chiến tranh thêm niềm tin yêu cuộc sống, vơi đi những vất vả, khó khăn, lo lắng về bệnh tật.

Đại tá, tiến sĩ Bùi Anh Tuấn cho biết thêm: Đây là một trong những hoạt động tình nghĩa của chúng tôi tỏ lòng biết ơn đối với những đối tượng nghèo và gia đình đã có nhiều cống hiến cho đất nước. Ngoài Phú Yên, chúng tôi cũng tham gia ở một số tỉnh khác như Đắc Nông, Bình Phước…

THẾ LẬP - KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek