Chủ Nhật, 06/10/2024 03:10 SA
Đưa chương trình “Ngày hè yêu thương” đến với thiếu nhi vùng sâu, vùng xa
Thứ Hai, 08/07/2013 10:30 SA

Để giúp các em thiếu nhi ở miền núi, vùng sâu vùng xa có được một sân chơi bổ ích trong những ngày hè, mới đây, gần 50 thành viên của chương trình “Đom đóm thắp sáng tương lai” Phú Yên đã tổ chức chương trình “Ngày hè yêu thương” cho thiếu nhi xã Xuân Thọ 2 (TX Sông Cầu)…

 

Ngay-he-130708.jpg

Trưng bày “Gian hàng yêu thương” để tặng sách, quần áo cho học sinh nghèo của xã Xuân Thọ 2 (TX Sông Cầu) - Ảnh: L.NGUYỄN

Sau hơn một tháng chuẩn bị, ngày 30/6 vừa qua, các bạn trẻ của chương trình “Đom đóm thắp sáng tương lai” Phú Yên đã phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội trẻ em Phú Yên (Sở LĐ-TB-XH) và các nhà hảo tâm thông qua chương trình Xã hội - Từ thiện của Báo Phú Yên đã đến xã Xuân Thọ 2, một địa phương còn nhiều khó khăn của TX Sông Cầu để tổ chức các hoạt động tình nguyện “Ngày hè yêu thương”. Xã Xuân Thọ 2 có một số thôn giáp biển nhưng một số thôn lại nằm trên các triền núi cao cách trung tâm xã đến hơn 10km. Bởi vậy, trẻ em ở đây rất thiếu sân chơi, mùa hè chỉ biết quanh quẩn ở nhà phụ giúp cha mẹ, đi chăn bò, làm rẫy. Trong khi đó, Xuân Thọ 2 lại không được công nhận là xã miền núi, nên không có chế độ ưu tiên dành cho các em thiếu nhi. Hiểu được những vất vả và khao khát có được những sân chơi trong dịp hè, chương trình “Đom đóm thắp sáng tương lai” Phú Yên đã huy động từ các nhà hảo tâm 400 bộ sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 9; 400 chiếc áo trắng, quần áo và 6 triệu đồng để tổ chức chương trình hè cho học sinh của 2 điểm trường: Trường TH Xuân Thọ 2 và Trường TH-THCS Chu Văn An, thu hút gần 500 em thiếu nhi tham gia. Các hoạt động sôi nổi diễn ra như giao lưu văn nghệ, tổ chức hội thi “Rung chuông vàng”, hội thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ mùa hè”… Đặc biệt, tại mỗi trường học đều có chương trình “Gian hàng yêu thương”, nơi để phụ huynh và các em học sinh lựa chọn miễn phí quần áo và sách giáo khoa.

 

Em Nguyễn Văn Thọ, học sinh lớp 5, Trường TH-THCS Chu Văn An, phấn khởi nói: “Ba mẹ em nói khi nào bán chuối có tiền mới mua sách vở cho em. May quá, em được các anh chị tặng cho một bộ sách và cái áo trắng”. Còn chị Lê Thị Mỹ Hạnh (thôn Mỹ Lương) cầm trên tay hai bộ đồng phục học sinh, tâm sự: “Mừng quá, cuộc sống gia đình nhà tôi khó khăn lắm, cứ đến hè là lo ngày con nhập học. Vậy là phải dành dụm và đi hàng chục cây số xuống thị xã để may, lên xuống mất thời gian và tiền bạc. Giờ được tặng hai bộ quần áo và hai bộ sách cho con, tôi rất biết ơn”.

 

Hai cuộc thi “Rung chuông vàng” và vẽ tranh là hoạt động được các em mong đợi nhất. Bởi với nhiều em, đây là lần đầu tiên được tham gia những cuộc chơi thú vị trong mùa hè, được thỏa sức sáng tạo qua những nét vẽ uyển chuyển của tuổi học trò, được thể hiện kiến thức hiểu biết về cuộc sống. Cô giáo Nguyễn Thị Thu, Hiệu trưởng Trường TH Xuân Thọ 2, thổ lộ: “Cứ vào mỗi dịp hè, việc tổ chức sân chơi cho các em rất khó, hơn nữa đây lại là thời điểm rất dễ xảy ra các tai nạn thương tích trẻ em, đặc biệt là chết đuối. Vì thế, chương trình “Ngày hè yêu thương” là sân chơi rất bổ ích cho thiếu nhi, mong rằng sẽ được nhân rộng ra nhiều địa phương!”.

 

Buổi chiều cùng ngày, Trung tâm Công tác xã hội trẻ em tỉnh đã phối hợp với UBND xã Xuân Thọ 2 tặng quà “Ngày hè yêu thương”. Ngoài 20 trẻ em nghèo vượt khó được tặng học bổng (gồm 250.000 đồng, 5 tập vở và một phần quà), các em thiếu nhi trong xã còn có dịp được chứng kiến, giao lưu với tấm gương vượt khó của hai anh em mồ côi Nguyễn Văn Năng và Nguyễn Lê Kim Huệ (học sinh lớp 5, Trường TH Xuân Thọ 2). Các em thiếu nhi được giao lưu với hai anh em Năng và Huệ về tinh thần vượt khó trong học tập và trong cuộc sống, đó là một tấm gương sáng để mỗi em thiếu nhi học tập. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động văn nghệ, hài kịch cũng được tổ chức, mang lại những giây phút thoải mái cho người dân và các em thiếu nhi ở xã Xuân Thọ 2.

 

Bà Huỳnh Phạm Ái Thy, Phó giám đốc Trung tâm Công tác xã hội trẻ em tỉnh, cho biết: “Đây là chương trình hoạt động tình nguyện dự kiến sẽ được trung tâm tổ chức thường xuyên vào dịp hè, nhằm tăng tính tham gia và quyền được vui chơi giải trí của các em thiếu nhi ở khắp nơi trong tỉnh, góp phần rút ngắn khoảng cách giữa thiếu nhi thành thị và vùng sâu vùng xa”. Dự kiến, chương trình “Ngày hè yêu thương” sắp tới sẽ được triển khai tiếp tục ở hai xã Hòa Thịnh và Hòa Mỹ Tây (Tây Hòa).

 

LÊ NGUYỄN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek