Chủ Nhật, 06/10/2024 05:49 SA
Thu hồi, quản lý đối với các trụ sở làm việc không còn nhu cầu sử dụng
Thứ Bảy, 06/07/2013 07:00 SA

UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc kiểm tra tình hình đầu tư mua sắm, quản lý, sử dụng tài sản công trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài chính phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và cơ quan liên quan xử lý dứt điểm đối với các trường hợp trụ sở, đất bị người dân lấn chiếm; trụ sở sử dụng sai mục đích; rà soát lại tất cả các trụ sở làm việc không còn nhu cầu sử dụng trên địa bàn tỉnh để thực hiện thu hồi, quản lý theo quy định. UBND tỉnh giao Sở Tài chính thu hồi và quản lý cơ sở Ban Quản lý rừng phòng hộ Sông Bàn Thạch (đã bỏ trống từ năm 2008) và Trạm Bảo vệ thực vật huyện Phú Hòa (đã bỏ trống từ năm 1999) không còn nhu cầu sử dụng; kiểm tra, xác định đơn vị quản lý cơ sở Nhà máy cơ khí Phú Lâm (cũ) để đề xuất UBND tỉnh có hướng xử lý.

Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục phối hợp các tổ chức sử dụng đất chưa thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất để hướng dẫn, đôn đốc các ngành, địa phương tập trung chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tiến hành rà soát, kiểm tra quỹ đất 5% trên địa bàn tỉnh để xử lý việc lấn chiếm, tranh chấp và cho thuê sai mục đích, xử lý nghiêm các sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng quy chế quản lý, sử dụng tài sản công tại các cơ quan, đơn vị, địa phương theo Thông tư số 245/2009 của Bộ Tài chính, để làm cơ sở pháp lý đảm bảo cho việc quản lý, sử dụng có hiệu quả tài sản Nhà nước; thực hiện công khai minh bạch trong quản lý, sử dụng tài sản công theo đúng các quy định.

(PYP)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek