Chủ Nhật, 06/10/2024 09:39 SA
Tăng cường công tác phòng, chống tai nạn, đuối nước trẻ em
Thứ Năm, 04/07/2013 09:00 SA

UBND tỉnh vừa có công văn yêu cầu Sở LĐ-TB-XH chủ trì, phối hợp các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh xây dựng kế hoạch phòng, chống đuối nước cho trẻ em giai đoạn 2014-2020; hướng dẫn triển khai, tổ chức thực hiện tốt công tác phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn tỉnh bằng những hoạt động, việc làm cụ thể.

 

UBND tỉnh cũng yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn, các cơ quan chức năng tổ chức ký cam kết trách nhiệm với các đơn vị và hộ gia đình đang thi công hoặc đang quản lý khai thác, sử dụng các công trình thủy điện, thủy lợi, hồ đập, giếng nước sinh hoạt... phải có các biển cảnh báo nguy hiểm, biển cấm, hàng rào bảo vệ, phao cứu sinh, nắp đậy chắc chắn. Cùng với đó, các địa phương cũng phải xây dựng kế hoạch chiến lược về phòng chống tai nạn thương tích và phòng chống đuối nước trẻ em tại địa phương giai đoạn 2013-2015. Trong đó, cần xác định rõ nguyên nhân, lựa chọn các hoạt động ưu tiên, phù hợp để triển khai thực hiện (như tập huấn trang bị kỹ năng bơi lội cơ bản, kỹ năng sơ cứu đuối cho nạn nhân bị đuối nước). Đồng thời, tập trung chỉ đạo xây dựng xã, phường phù hợp với trẻ em, mô hình ngôi nhà an toàn cho trẻ em.

 

Ngoài ra, UBND tỉnh yêu cầu Sở Thông tin - Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí phối hợp với các ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho trẻ em; các hội, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến phòng, chống đuối nước trẻ em trong cán bộ, hội viên; Tỉnh đoàn tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng liên quan triển khai có hiệu quả Đề án phòng, chống đuối nước cho thiếu nhi Phú Yên.

 

Theo UBND tỉnh, những năm gần đây tai nạn thương tích ở trẻ em xảy ra ngày càng nhiều và trở thành một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em và vị thành niên trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là tai nạn đuối nước. Riêng năm 2012, toàn tỉnh có 41 em tử vong do tai nạn đuối nước.

 

THANH HỘI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek