Chủ Nhật, 06/10/2024 09:26 SA
Điểm sáng ở một công đoàn cơ sở
Thứ Năm, 04/07/2013 11:00 SA

Phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp” và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm được phát động rộng rãi vì sức khỏe người lao động và bảo vệ môi trường được các ngành quản lý Nhà nước, người sử dụng lao động, người lao động và các cấp Công đoàn hưởng ứng mạnh mẽ. Tại tỉnh Phú Yên, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty cổ phần PYMEPHARCO là một trong những đơn vị điển hình tiêu biểu tổ chức thực hiện tốt phong trào này...

anh-pymepharco2130704.jpg

Cảnh quan xanh - sạch - đẹp tại Công đoàn cơ sở Công ty Pymepharco - Ảnh: N.HÂN

XÂY DỰNG ĐƠN VỊ “XANH - SẠCH - ĐẸP”

Công ty cổ phần PYMEPHARCO hiện có 2 nhà máy thuốc tiêm và thuốc viên đạt tiêu chuẩn chất lượng GMP-WHO. Đây là đơn vị kinh doanh buôn bán tân dược, vật tư, hóa chất, trang thiết bị y tế và đặc biệt là sản xuất tân dược nên luôn tiềm ẩn những nguy cơ gây mất an toàn và bệnh nghề nghiệp cao. Do đó, Ban giám đốc và CĐCS công ty luôn quan tâm đến công tác chăm lo sức khỏe người lao động, nổi bật là phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp” và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại bếp ăn tập thể. Nhờ vậy, tình hình sản xuất kinh doanh (SXKD) của công ty luôn tăng trưởng và phát triển bền vững.

Ông Trương Tấn Lực, Chủ tịch CĐCS Công ty cổ phần PYMEPHARCO cho biết: “Mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty đều gắn với xây dựng đơn vị “Xanh - Sạch - Đẹp”, bảo vệ môi trường bằng nhiều việc làm cụ thể. Công ty thành lập tổ chăm sóc cây cảnh chuyên trách gồm 7 người, mỗi khu vực đều có thùng rác riêng, cây xanh, mặt cỏ giao cho từng bộ phận cử cán bộ đoàn viên Công đoàn theo dõi quản lý chăm sóc; duy trì thực hiện làm vệ sinh công cộng tại cơ quan vào ngày thứ bảy hàng tuần; công tác quản lý chất thải của hai nhà máy được chú trọng, có bộ phận theo dõi quản lý chất thải riêng theo tiêu chuẩn của nhà máy. Đồng thời, công ty cũng hợp đồng với Trung tâm Ứng dụng và chuyển giao công nghệ Phú Yên thẩm định, đánh giá tiêu chuẩn môi trường định kỳ hàng quý nhằm đảm bảo một cách an toàn tuyệt đối về công tác này. Vì vậy, hiện nay cảnh quan công ty với diện tích hơn 30.000m2 ngày càng xanh - sạch - đẹp và trồng mới 500 cây xanh vào mỗi năm và trên 2.500m2 cỏ được trồng, tạo môi trường làm việc xanh tươi, là điểm đến tham quan của các trường mẫu giáo trong tỉnh, các đơn vị bạn đến học tập kinh nghiệm”.

Để tạo sức mạnh tổng hợp, công ty đã gắn phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp” với phong trào “Lao động sáng tạo”, “Xây dựng cơ quan văn hóa” và đưa nội dung sáng kiến cải tiến vào phong trào thi đua. Nhiều đề tài nghiên cứu và sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào thực tế sản xuất không chỉ có giá trị kinh tế hàng trăm triệu đồng mà còn có tác dụng và ý nghĩa thiết thực trong công tác bảo vệ môi trường, xây dựng đơn vị “Xanh - Sạch - Đẹp”. Tiêu biểu như đề tài: “Tái tổ chức tổ cây cảnh nhằm tiết kiệm chi phí lao động và mang lại hiệu quả cao” của chị Bùi Phùng Nữ Như Nguyện (Phòng Hành chính nhân sự), “Thiết kế, lắp đặt hệ thống phòng sạch cho khu vi sinh nhà máy thuốc tiêm” của anh Lưu Bá Huy (Phòng Cơ khí, bảo tồn), “Thiết lập biểu đồ kiểm soát các chỉ tiêu môi trường” của chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm (Phòng Đảm bảo chất lượng)...

ĐẢM BẢO AN TOÀN VỆ SINH THỰC PHẨM

Tại bữa cơm trưa tập trung hôm ấy của hơn 600 công nhân theo chế độ chung ở bếp ăn tập thể của doanh nghiệp, ai cũng vui vẻ nói cười, vừa ăn vừa trao đổi tạo sự gần gũi như người một nhà. Bà Bùi Phùng Nữ Như Nguyện, Trưởng phòng Hành chính nhân sự công ty, cho biết: “Để đảm bảo sức khỏe làm việc, công ty đầu tư xây dựng khu nhà ăn khang trang, sạch đẹp, hợp vệ sinh, duy trì hỗ trợ và bảo đảm bữa cơm trưa cho đội ngũ cán bộ, công nhân có chất lượng với mức 15.000 đồng/suất. Thời gian tới, công ty có kế hoạch mở rộng thêm các bếp ăn tập thể tạo thành khu nghỉ ngơi cho công nhân, góp phần chăm lo và nâng cao đời sống công nhân”. Đang ăn tại bếp ăn tập thể công ty, chị Lê Hoàng Thảo, công nhân kho nguyên liệu, bao bì, cho biết: “Tôi làm việc tại công ty gần 5 năm, cũng là chừng ấy thời gian được dùng cơm nóng, canh ngọt tại bếp ăn tập thể và chưa thấy trường hợp nào bị ngộ độc thực phẩm. Được công ty hỗ trợ cơm trưa, tôi không phải mất thời gian dậy sớm nấu cơm để mang theo”.

Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại bếp ăn tập thể, 14 nhân viên của nhà bếp đều có chứng chỉ về nấu ăn, hơn một nửa trong số đó là dược tá. Hơn nữa, nhân viên ở đây cho biết, nấu cho công nhân ăn cũng là nấu cho chính bản thân mình, do đó, bếp ăn luôn luôn sạch sẽ, từng bữa ăn đều được chuẩn bị kỹ trước khi giao cho công nhân. Chị Nguyễn Xuân Bích Diệp, nhân viên nấu ăn của công ty, chia sẻ: “Chúng tôi đeo bao tay để xử lý những hàng tươi sống như thịt cá, còn rau xanh thì trực tiếp làm, rửa qua nước muối và nhiều lần nước lạnh. Khu vực nấu ăn được thường xuyên vệ sinh bằng xà phòng; khẩu phần ăn hằng ngày được lựa chọn đảm bảo đủ dinh dưỡng để anh em có đủ sức khỏe làm việc”.

Ông Nguyễn Văn Tâm, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, cho biết: “Trong Tháng Công nhân, rất nhiều đơn vị, xí nghiệp đã quan tâm hơn đến việc chăm lo bữa ăn cho công nhân, trong đó, bếp ăn Công ty cổ phần PYMEPHARCO thực hiện khá tốt về khẩu phần ăn, chất lượng bữa ăn”. Với những nỗ lực trên, CĐCS Công ty cổ phần PYMEPHARCO đã phát huy tốt vai trò của mình, đưa phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp” và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm ngày càng đi sâu vào nhận thức của mỗi cán bộ, đoàn viên và người lao động, góp phần bảo vệ sức khỏe người lao động, ngăn ngừa bệnh nghề nghiệp, bảo vệ môi trường và hạn chế hiệu quả ngộ độc thực phẩm xảy ra.

THÁI NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek