Thứ Tư, 09/10/2024 07:37 SA
Những cách làm đẹp da mặt đơn giản, tiết kiệm
Thứ Bảy, 29/09/2012 08:10 SA

Để làm nên vẻ rạng rỡ, xinh đẹp cho gương mặt, nhiều chị em đã mắc lỗi như sử dụng rất nhiều loại mỹ phẩm bán trên thị trường. Tuy nhiên, chỉ cần sử dụng cà chua, trứng gà, bạn sẽ sở hữu một làn da đẹp, tươi trẻ, mịn màng, trắng sáng.

 

ca-chua120929.jpg

Cà chua - thực phẩm làm đẹp da mặt rất hiệu quả - Ảnh: N.DUNG

* Cà chua: Với hỗn hợp nước ép cà chua và mật ong, bạn chỉ cần đắp lên mặt trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm, làn da bạn sẽ tươi trẻ và mịn màng hơn. Mặt khác cà chua còn đặc biệt có lợi đối với những người có làn da dầu. Thông thường da dầu rất dễ gây ra mụn, đặc biệt là mụn đầu đen vì vậy cần có chế độ chăm sóc đặc biệt. Bạn hãy lấy một quả cà chua nghiền nát đắp lên mặt, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm hoặc cắt những miếng cà chua nhỏ, chà lên mặt. Đây chính là liệu pháp làm đẹp da rất đơn giản và hiệu quả.

 

Không chỉ với làn da dầu, cà chua cũng rất tốt với những làn da có mụn hay dễ bị dị ứng. Với những người đang trong chế độ ăn kiêng thì thêm một vài lát cà chua sẽ rất có lợi cho kết quả cuối cùng của bạn.

 

* Trứng gà: Bên cạnh là món ăn ngon, bổ, rẻ, trứng gà còn tác dụng làm sáng mịn làn da. Chỉ cần một quả trứng gà tươi, bạn có thể tự tay chế biến hai “món” làm đẹp da, đó là mặt nạ làm sáng da và mặt nạ dưỡng ẩm. Mặt nạ trứng gà lý tưởng cho da dầu, làm sáng và săn chắc da cực kỳ hiệu quả.

 

Cách thực hiện: Đập trứng gà ra, tách riêng lòng trắng và lòng đỏ ra hai cái chén. Dùng đũa hay muỗng đánh lòng trắng cho đến khi sủi tăm. Sau đó, dùng tay thoa lòng trắng lên da mặt, chờ vài phút cho đến lúc da khô lại, và bạn cảm giác căng cứng da mặt. Tiếp theo, rửa mặt sạch với nước và dùng khăn lông chấm cho khô. Lúc này bạn sẽ cảm thấy da mặt mình thật tươi mát, sáng và căng.

 

Ngoài ra, lòng đỏ trứng gà là chất dưỡng ẩm tự nhiên cho da mặt bạn. Bạn hãy dùng một cái nĩa xiên cho lòng đỏ vỡ ra và cho vào tay xoa lên mặt. Chờ cho khô và rửa sạch bằng nước. Sau khi đắp mặt nạ trứng gà, bạn thoa kem dưỡng ẩm và lấy một cục đá lạnh mát-xa nhẹ nhàng khắp mặt để làm săn chắc và se khít lỗ chân lông.

 

DUYÊN HẢI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek