Chủ Nhật, 13/10/2024 23:24 CH
Nhiều công dụng của dâu tây
Thứ Hai, 05/03/2012 08:30 SA

Dâu tây là một trái cây hầu như không có chất béo và chứa rất ít calo, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mọi thành viên trong gia đình bạn.

 

dau-tay-120305.jpg
Ảnh minh họa: Internet

Dâu tây là một nguồn vitamin C tuyệt vời, một nguồn mangan dồi dào, nguồn chất xơ, iốt rất tốt cho cơ thể và có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp giảm cholesterol.

 

Ngoài ra, dâu tây chứa nhiều vitamin C chống lão hóa hơn cả cam và bưởi giúp bổ sung nhiều dưỡng chất cho da, xóa mờ các vết nám đen, nứt nẻ và khô da, mang lại làn da hồng hào cho bạn.

 

Nguồn vitamin C dồi dào ở dâu tây còn giúp bạn tẩy trắng cả hàm răng một cách nhẹ nhàng và lấy đi những vết ố vàng trên răng.

 

Ngoài ra, dâu tây có chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu sau đây: Kali, Folate, Sinh tố B, A xít Omega-3, Vitamin K, Magiê, Đồng... giúp làn da trở nên căng mịn và đầy sức sống.

 

Một cốc dâu tây có rất ít chất béo (chỉ 0,6 gam chất béo) và 46 calo. Bên cạnh đó, dâu tây cũng chứa phytonutrients - một chất quan trọng để bảo vệ cơ thể khỏi các căn bệnh nguy hiểm khác.

 

Lưu ý khi chọn dâu tây: Một quả dâu tây sẽ không tiếp tục chín sau khi hái xuống nên bạn tránh chọn những quả với các đốm trắng hay đốm màu xanh lá cây mà hãy chọn những quả mọng màu đỏ mà không mềm nhũn hoặc bầm dập. Nếu mua dâu tây lưu trữ trong hộp nhựa, tránh những hộp bị bẩn dưới đáy hộp hoặc có độ ẩm bên trong.

 

Dâu tây có thể được lưu trữ trong tủ lạnh đến ba ngày. Khi lưu trữ, nên giữ dâu tây trong một túi bóng hoặc để trên một khăn giấy trong khi đợi chế biến món ăn. Không bao giờ để dâu tây ở nhiệt độ phòng hoặc dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp quá lâu vì điều này sẽ làm cho chúng nhanh hư.

 

Ngoài việc có thể trở thành một bữa ăn nhẹ thơm ngon cho tất cả mọi người, dâu tây còn được chế biến theo nhiều cách khác: món salad trái cây hoặc kem dâu tây, chocola dâu tây; nấu chín dâu tây để sử dụng cho bánh nướng, bánh xốp…

 

Theo suckhoedoisong.vn

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek