Thứ Năm, 03/10/2024 05:34 SA
Bệnh viện Điều dưỡng - Phục hồi chức năng Phú Yên:
Tạo bước đột phá trong chăm sóc sức khỏe toàn diện
Thứ Hai, 07/03/2011 10:33 SA

Bệnh viện Điều dưỡng - Phục hồi chức năng (PHCN) Phú Yên hoạt động theo mô hình của một bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh. Bệnh viện này luôn đầu tư mạnh vào hoạt động của các chuyên khoa điều trị như: Khoa Bệnh người cao tuổi - Bệnh nghề nghiệp - Cấp cứu, Khoa Vật lý trị liệu - PHCN, Khoa Dược - Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh.

 

Cap-cuu110307.gif

Điều trị bằng điện tim tại Bệnh viện Điều dưỡng - PHCN Phú Yên - Ảnh: M.TUẤN

 

Bệnh viện thu dung nhiều đối tượng có nhu cầu điều dưỡng, PHCN và điều trị các bệnh mãn tính, bệnh nghề nghiệp... cho cán bộ và nhân dân, đồng thời chỉ đạo thực hiện chương trình PHCN dựa vào cộng đồng trong toàn tỉnh.

 

Trong những năm qua, đơn vị này luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước giao, nổi bật ở các lĩnh vực khám chữa bệnh, điều dưỡng, PHCN và triển khai chương trình PHCN dựa vào cộng đồng; đào tạo và nghiên cứu khoa học có chất lượng, hợp tác quốc tế, nâng cao được chất lượng điều trị và phục vụ người bệnh, xây dựng bệnh viện phát triển toàn diện trên các mặt. Chỉ riêng trong năm 2010, tổng số bệnh nhân thu dung 1.685, đạt 128%, tăng 37%; tổng số ngày điều trị nội trú tăng 10%; PHCN cho người thuộc nhóm giảm chức năng vận động tăng 36%.

 

Bệnh viện Điều dưỡng - PHCN Phú Yên chú trọng công tác phát huy sáng kiến và nghiên cứu khoa học, cải tiến tổ chức bộ máy gọn nhẹ, hoạt động có hiệu quả theo mô hình của Bộ Y tế bằng cách nâng cao năng lực quản lý ở các khoa, phòng, thực hiện tốt quản lý lao động, quản lý tài sản và trang thiết bị y tế, phát huy quyền làm chủ của cán bộ công chức, tiếp cận với các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới để phục vụ tốt cho người bệnh. Các đề tài “Đánh giá hiệu quả PHCN cho trẻ khuyết tật về vận động, khiếm thính, khiếm thị qua thực hiện dự án “Phát hiện sớm - can thiệp sớm” tại 9 xã thuộc 3 huyện từ năm 2008-2010", “Khảo sát tình hình sử dụng kháng sinh trong điều trị tại Khoa Bệnh người cao tuổi - bệnh nghề nghiệp - Cấp cứu thuộc Bệnh viện Điều dưỡng - PHCN Phú Yên từ năm 2009-2010”, “Đánh giá điều trị bệnh tăng huyết áp tại Bệnh viện Điều dưỡng - PHCN Phú Yên năm 2010”… được bệnh viện áp dụng có hiệu quả trong đơn vị và cộng đồng.

 

Được sự hỗ trợ của Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội, Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh và hợp tác với Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam, Bệnh viện Điều dưỡng - PHCN Phú Yên đã triển khai các kỹ thuật cao, góp phần nâng cao chất lượng điều trị như: kỹ thuật điều trị co cứng bằng phóng bế thần kinh do di chứng của tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, chấn thương sọ não, phác đồ và quy trình điều trị PHCN sớm, bệnh nhân liệt do tai biến mạch máu não, kỹ thuật điều trị đắp Parafin, ngôn ngữ trị liệu, Laser điều trị, kỹ thuật điều trị bằng Oxy cao áp. Đặc biệt, bệnh viện ứng dụng triển khai xưởng sản xuất dụng cụ chỉnh hình, chân tay giả có hiệu quả tốt để phục vụ nhu cầu người khuyết tật trong tỉnh.

 

Ngoài ra, bệnh viện đã hợp tác với Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam thực hiện dự án “Phát hiện sớm - can thiệp sớm” ở 9 xã, giúp cho 70 trẻ em dưới 6 tuổi được phát hiện, can thiệp có hiệu quả và hòa nhập cộng đồng. Đồng thời, bệnh viện chỉ đạo và thực hiện chương trình PHCN dựa vào cộng đồng để giúp đỡ 459 người khuyết tật ở 26 xã được PHCN tại nhà có hỗ trợ kỹ thuật của đội ngũ cộng tác viên. Qua đó, đã có 219 người tiến bộ và hòa nhập cộng đồng.

 

Bác sĩ Dương Tấn Thịnh, Giám đốc Bệnh viện Điều dưỡng - PHCN Phú Yên, nói: “Bệnh viện tiếp tục thực hiện đề án cải cách hành chính, giảm phiền hà cho người bệnh và nâng cao tinh thần trách nhiệm, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ công chức, thực hiện tốt quy chế quản lý lao động. Đơn vị sẽ tiếp tục hợp tác, đầu tư trang thiết bị mới để người bệnh đến đây được phục hồi toàn diện. Đồng thời, chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi sự giúp đỡ thông qua những dự án, giảm thiểu chi phí điều trị cho bệnh nhân cũng như hỗ trợ về ăn uống, dụng cụ chỉnh hình…”.

 

MINH TUẤN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Trị ngứa, sần da bằng thực phẩm
Chủ Nhật, 06/03/2011 17:00 CH
Sáu cách ngừa viêm họng
Chủ Nhật, 06/03/2011 11:05 SA
Ăn sáng thế nào tốt cho dạ dày?
Thứ Bảy, 05/03/2011 17:30 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek