Thứ Ba, 08/10/2024 21:17 CH
Hãi hùng rượu... máu
Thứ Năm, 07/09/2006 09:41 SA

Rượu pha soda, nước tăng lực hay nước ngọt... đã không còn làm hài lòng các bợm nhậu. Mốt đang thịnh trong làng nhậu hiện nay là uống rượu máu (huyết). Huyết của con vật nào càng lạ, càng độc càng hấp dẫn.

 

Tử hình trên bàn nhậu

 

060907-ruou-mau.jpgTheo lời một người bạn, tôi lặn lội đến một quán đèo heo hút gió tại quận 2- TPHCM để thưởng thức món thịt dơi.

 

Không chỉ được ăn món độc chiêu mà tôi còn được chứng kiến cảnh “hành hình” con vật tội nghiệp để uống rượu huyết dơi. Con dơi vẫn còn sống và giãy đành đạch trong tay người phục vụ nhưng ngay sau đó, nó bị rạch cánh để không còn có thể bay được nữa.

 

Con dơi bắt đầu hét lên những tiếng thất thanh eng éc, nghe rợn người, chẳng khác cảnh heo bị chọc tiết. Phút gay cấn bắt đầu, dơi bị đập đầu ngất xỉu rồi cắt cổ để lấy huyết pha vào rượu. Một bợm nhậu ngồi cạnh bên cười khà khà: “Uống rượu máu dơi là hấp dẫn nhất vì giống như xem phim kinh dị miễn phí”.

 

Trong thế giới của dân ghiền rượu huyết thì rượu huyết rắn chỉ là món xoàng xĩnh. Người ta đã nghĩ ra hàng chục loại rượu huyết từ dê, bồ câu, nai... Tùy loại mà người ta có thể pha huyết sẵn hay “tử hình ngay trên bàn nhậu” cho khách chứng kiến.

 

Ngay cả huyết mèo cũng được dân nhậu... xử đẹp. Ghé một quán nhậu trong khu kinh doanh thịt “tiểu hổ” tại Gò Vấp, chúng tôi được chủ quán đon đả mời món rượu huyết mèo. Huyết được hãm để sẵn trong tủ lạnh, khi khách gọi mới đem ra pha vào rượu trắng thành một màu sậm lợn cợn nhìn thấy ghê ghê.

 

Chủ quán cho biết nhóm chúng tôi là những người may mắn vì được thưởng thức liền món này do có người đặt trước, nhưng vì bận không đến được. Ở đây, món này luôn phải đặt trước mới có. Giá rượu huyết mèo khá bình dân, 16.000 đồng/xị.

 

Ông uống, bà... lạy

 

Ngoài lý do uống cho biết rượu huyết như thế nào, phần lớn các bợm khoái rượu huyết do bị hấp dẫn bởi lời quảng cáo của chủ quán “ông uống, bà... lạy”.

 

Nhiều người đang trông ngóng nếm món rượu huyết ngựa khi thịt ngựa đang dần trở nên thịnh hành. Các bợm nhậu tin rằng, uống rượu huyết ngựa sẽ có sức lực như ngựa trong chuyện gối chăn...

 

Một bợm nhậu quả quyết về tác dụng của món rượu huyết dơi: “Phân dơi còn được dùng làm thuốc nói chi đến máu của nó. Rượu sẽ giúp sáng mắt (vì dơi bay trong đêm!). Và dĩ nhiên, với con vật bay bền bỉ như thế thì không thể thiếu tác dụng tăng cường sinh lực...”.

 

Vui nhất là chủ quán thịt mèo nói trên vừa giải thích vừa giơ tay, múa chân diễn tả cho khách hiểu:

 

“Mèo là họ hàng nhà hổ nên cực tốt. Con nào sáng mắt bằng mèo? Tôi tinh mắt thế này cũng là nhờ uống rượu huyết mèo. Người bị chóng mặt, xây xẩm, uống một ly bảo đảm dứt bệnh vì mèo phóng từ trên cao xuống có bị choáng bao giờ!”.

 

Những lời giải thích vớ vẩn như thế vẫn có nhiều người tin, khách tìm đến quán nườm nượp...

 

Mới đây, có bợm đã nghĩ ra cách trộn nhiều loại huyết vào rượu với hy vọng trở thành vô địch trên... giường.

 

Bổ một, hại mười

 

Qua tìm hiểu từ các thầy thuốc y học cổ truyền thì món rượu pha huyết cũng có một số tác dụng nhất định cho cơ thể. Vì máu động vật có thể tăng cường hồng cầu trong người, dẫn đến tăng cường hệ miễn dịch. Tuy nhiên, nhiều loại rượu huyết không có tác dụng tăng cường chuyện quan hệ tình dục như lời quảng cáo.

 

Chẳng hạn huyết mèo chỉ có thể giúp trị bệnh hen suyễn. Đến nay, công thức pha chế huyết vào rượu như thế nào để tốt cho sức khỏe vẫn chưa có đáp án chính thức. Giới y học cổ truyền không dám dùng phương thức này trị bệnh, trong khi đó quán nhậu vẫn... vô tư pha bán.

 

Một thực tế đáng báo động là các món rượu huyết được các quán nhậu pha chế một cách bừa bãi dẫn đến những hậu quả khó lường.

 

Theo ông Hồ Văn Nho, Phó Giám đốc kỹ thuật Công ty TNHH Sản xuất Công nghiệp Thực phẩm Bảo Long, uống rượu huyết dễ dẫn đến các trường hợp bị dị ứng gây trụy tim mạch.

 

Thêm vào đó, chất lượng rượu đem pha với các loại huyết vẫn chưa được bảo đảm. Huyết được lưu trữ không đúng cách chứa nhiều mầm bệnh.

 

Ông Nho khuyên: “Không nên uống các loại rượu huyết do các quán nhậu pha chế vì bổ dưỡng chẳng thể bù được những hậu quả khó lường”.

 

Theo Đ. Phú (Người Lao Động)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek