Thứ Tư, 09/10/2024 18:13 CH
Bước đột phá trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân
Thứ Năm, 31/12/2009 07:00 SA

Công ty TNHH Dược phẩm Đức Tín đang triển khai xây dựng Trung tâm Chẩn đoán Y khoa thuộc vào loại hiện đại nhất khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Đây là bước đột phá táo bạo của một doanh nghiệp tư nhân trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

 

trung-tam-091231.jpg

Phối cảnh Trung tâm Chẩn đoán Y khoa Đức Tín - Ảnh do Công ty Đức Tín cung cấp

 

Ý tưởng xây dựng một trung tâm chẩn đoán y khoa hiện đại, xứng tầm khu vực đến với dược sĩ Phạm Minh Đức,  Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Đức Tín thật tình cờ. Trong những lần vào miền Nam công tác bằng xe chất lượng cao Thuận Thảo, khi tiếp chuyện với những người đi cùng và được biết họ có bệnh phải vào TP Hồ Chí Minh khám, điều trị, trong anh chợt lóe lên một ý tưởng kinh doanh mới. Ý tưởng ấy được dược sĩ Đức ấp ủ suốt một thời gian dài, theo anh trong nhiều đêm thức trắng nghĩ chuyện kinh doanh để rồi đi đến quyết định đầu tư xây dựng một trung tâm chẩn đoán y khoa mang tên Đức Tín. Tháng 5/2009, công trình được triển khai xây dựng tại đường Mậu Thân thuộc phường 5, TP Tuy Hòa, trên khu đất rộng 2.666 m2 với diện tích sàn lên đến 5.500 m2, tổng vốn đầu tư 45 tỉ đồng. Hiện công trình được thi công rất khẩn trương để có thể đi vào hoạt động giữa năm 2010.

 

Dược sĩ Phạm Minh Đức,  Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Đức Tín cho biết: Trung tâm chẩn đoán y khoa này sẽ là một bước đột phá trong công tác chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Sự đột phá được thể hiện ở các lĩnh vực dịch vụ, trang thiết bị và nhân lực. Ở mảng dịch vụ, nhằm đáp ứng nhu cầu của những người có thu nhập khá, Trung tâm Chẩn đoán Y khoa Đức Tín sẽ tổ chức khám chữa bệnh, xét nghiệm, truyền dịch tại nhà. Theo dược sĩ Đức, dịch vụ này đang thịnh hành tại một số thành phố lớn và anh tin mình sẽ thành công khi triển khai thực hiện tại TP Tuy Hòa. Ngoài dịch vụ khám chữa bệnh tại nhà, Trung tâm Chẩn đoán Y khoa Đức Tín sẽ mở thêm vật lý trị liệu, phục hồi chức năng cho người bệnh và những người có nhu cầu. Cũng theo dược sĩ Phạm Minh Đức, trang thiết bị hiện đại chính là bước đột phá quan trọng nhất để Trung tâm Chẩn đoán Y khoa Đức Tín có thể sánh với một số trung tâm lớn trong nước. Ngoài một số máy móc thế hệ mới nhất hiện có tại Phòng khám Đa khoa Đức Tín, Trung tâm Chẩn đoán Y khoa Đức Tín khi đi vào hoạt động sẽ được trang bị thêm máy tán sỏi, ô xy cao áp, X quang kỹ thuật số và ci ti đa cắt lớp. Những thiết bị này không chỉ giúp cho Trung tâm Chẩn đoán Y khoa Đức Tín nâng cao chất lượng mà còn có thể thực hiện thêm nhiều dịch vụ khám chữa bệnh đòi hỏi kỹ thuật cao trước đây chỉ có ở một số bệnh viện lớn tuyến trên.

 

Điểm đáng chú ý trong hoạt động của Trung tâm Chẩn đoán Y khoa Đức Tín là tạo được quan hệ mật thiết với nhiều bác sĩ chuyên khoa đầu ngành ở TP Hồ Chí Minh. Đội ngũ này sẽ hỗ trợ tích cực Đức Tín trong việc đọc kết quả chẩn đoán hình ảnh, góp ý về hướng điều trị. Và để thực hiện được điều này, một số máy móc của Trung tâm Chấn đoán Y khoa Đức Tín được nối mạng với phòng làm việc của một số bác sĩ chuyên khoa đầu ngành. Điều đó đồng nghĩa với việc bệnh nhân được khám, chẩn đoán hình ảnh, điều trị tại Phú Yên nhưng chẳng khác nào đi vào TP Hồ Chí Minh.

 

Ngoài các cộng tác viên nói trên, Trung tâm Chẩn đoán Y khoa Đức Tín đã rất nỗ lực trong việc tạo ra nguồn nhân lực đủ mạnh, nhằm đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao trong công tác khám chữa bệnh đối với một cơ sở y tế tư nhân. Thực hiện chính sách “chiêu hiền đãi sĩ”, Đức Tín đã và sẽ thu hút nhiều bác sĩ giỏi có trình độ thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa 1, 2. Để chuẩn bị cho hoạt động của trung tâm chẩn đoán y khoa trong năm tới, Công ty TNHH Dược phẩm Đức Tín đã gửi đi đào tạo, tập huấn nhiều nhân viên y tế tại các bệnh viện lớn trong cả nước.

 

Một số bác sĩ, cán bộ làm công tác quản lý y tế có dịp tham quan, tìm hiểu quy mô đầu tư, tổ chức hoạt động của Trung tâm Chẩn đoán Y khoa Đức Tín trong tương lai đã nhận xét đó là mô hình của một bệnh viện thu nhỏ. Nhận xét này là không quá lời với những nỗ lực vượt bậc của Công ty TNHH Dược phẩm Đức Tín trong thời gian qua và sự tâm huyết cho một ý tưởng kinh doanh mới của dược sĩ Phạm Minh Đức trong những năm tới. Sự ra đời của Trung tâm Chẩn đoán Y khoa Đức Tín không chỉ góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giúp cho người dân đỡ vất vả hơn mỗi khi cần đến bác sĩ, đồng thời góp phần thực hiện chủ trương xã hội hóa công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân ở Phú Yên.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek