Thứ Sáu, 11/10/2024 00:17 SA
Nhiều biện pháp khắc phục quá tải tại các bệnh viện
Thứ Tư, 01/07/2009 07:21 SA

Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên vừa truyền đạt kết luận, chỉ đạo của UBND tỉnh về biện pháp hỗ trợ, khắc phục tình trạng quá tải tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên và một số bệnh viện khác trên địa bàn tỉnh. Theo đó, UBND tỉnh Phú Yên giao Sở Y tế khi cần thiết điều động bác sĩ có chuyên môn phù hợp từ các trung tâm y tế dự phòng, bệnh viện đa khoa huyện đến hỗ trợ để khắc phục tình trạng quá tải tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, các bệnh viện huyện, thành phố. Những bệnh ở thể nhẹ, không nguy hiểm đến tính mạng, có thể chuyển sang bệnh viện lân cận phù hợp để tiếp tục điều trị hoặc xuất viện điều trị ngoại trú.

 

UBND tỉnh Phú Yên chấp thuận để Bệnh viện Đa khoa Phú Yên và bệnh viện các huyện hợp đồng ngắn hạn (1-6 tháng) các bác sĩ tham gia khám chữa bệnh cho nhân dân trong thời gian xảy ra dịch sốt xuất huyết hoặc bệnh viện quá tải mà lực lượng đương nhiệm không đủ sức điều trị. UBND tỉnh trang bị ngay 100 gường inox kèm theo các thiết bị phụ trợ, trang bị đủ máy lạnh cho phòng mổ, phòng hồi sức, phòng cấp cứu cho Bệnh viện Đa khoa Phú Yên khắc phục quá tải, điều trị dịch sốt xuất huyết. UBND tỉnh cấp thêm kinh phí cho bệnh viện để phục vụ cho một số bệnh nhân quá tải ở Bệnh viện Đa khoa Phú Yên từ tháng 1 đến 6/2009; không để Bệnh viện Đa khoa Phú Yên thiếu kinh phí khám chữa bệnh năm 2009.

 

UBND tỉnh giao Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Phú Yên sớm xây dựng đề án tổ chức khoa khám, chữa bệnh theo yêu cầu tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên theo quy định, trình các cơ quan  thẩm quyền phê duyệt, tổ chức thực hiện. UBND tỉnh cho phép số cán bộ công chức tại khoa chức năng chuyên môn của các bệnh viện, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, các huyện, thành phố (trực tiếp thu dung, điều trị bệnh nhân mắc sốt xuất huyết) được hưởng chế độ trực phòng, chống dịch theo quy định hiện hành với thời gian từ khi công bố dịch đến khi hết dịch sốt xuất huyết.

 

Theo PYP

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek