Thứ Sáu, 11/10/2024 06:32 SA
Triển khai cấp bách phòng chống dịch sốt xuất huyết, bệnh mùa hè
Thứ Bảy, 20/06/2009 07:25 SA

Chiều 19/6, tại Sở Y tế Phú Yên diễn ra hội nghị triển khai cấp bách phòng, chống dịch sốt xuất huyết và bệnh mùa hè do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Kim Anh chủ trì. Tính đến ngày 18/6, toàn tỉnh có 996 ca sốt xuất huyết, tăng 552,48% so với cùng kỳ.

 

qua-tai-sxh-1-090620.jpg

Bệnh nhân sốt xuất huyết hiện luôn quá tải tại khoa nhiễm Bệnh viện Đa khoa Phú Yên.  - Ảnh: T.THỦY

 

UBND tỉnh Phú Yên đã công bố dịch ở tỉnh và các địa phương: TP Tuy Hòa, Sông Cầu, Phú Hòa, Đông Hòa. Nhiều ý kiến tại hội nghị cho thấy hiện chỉ số bọ gậy, mật độ muỗi ở các địa phương có dịch sốt xuất huyết vẫn còn rất cao. So với các tỉnh khác, Phú Yên là tỉnh đang có dịch bệnh xảy ra rất cao, đặc biệt bệnh nhân tăng đột biến trong tháng 6. Nguyên nhân tồn tại là do khâu giám sát, phát hiện bệnh không kịp thời, không xử lý dập dịch hiệu quả, còn mang tính hình thức. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền chưa được sâu sát trong cộng đồng, lực lượng y tế mỏng, nhiều người dân chưa có ý thức phòng bệnh, lơ là trong việc đổ bọ gậy… Theo nhận định của tiến sĩ Lê Viết Lô, Trưởng khoa Kiểm soát véc tơ và kiểm dịch Viện Pasteur Nha Trang, nguy cơ xảy ra dịch lớn ở Phú Yên là khó tránh khỏi.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Kim Anh đã có nhiều ý kiến chỉ đạo tại hội nghị như: Các cơ quan truyền thông đại chúng tỉnh, huyện cần tăng cường tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết. Giao trách nhiệm cho Chủ tịch UBND các huyện chỉ đạo UBND xã tổ chức huy động các đoàn thể, ban, ngành cùng tham gia tổng vệ sinh, diệt bọ gậy thường xuyên (2 tuần/lần), các huyện phải tổ chức thành chiến dịch rầm rộ. Khi phun thuốc phải thông báo trước cho người dân sao cho hiệu quả thuốc diệt muỗi. Đồng thời, giáo dục học sinh tự ý thức làm vệ sinh đổ bọ gậy tại nhà, ngủ màn. Khi có sốt nên đến cơ sở y tế điều trị. Những gia đình, cá nhân nào có hành vi cản trở việc thực hiện công tác phòng, chống dịch phải có biện pháp mạnh, trước mắt là cảnh cáo và thông báo lên phương tiện truyền thông. Chính quyền, ngành nào lơ là trong phòng, chống dịch là cơ văn bản phê bình ngay. Bổ sung vào chương trình hoạt động hè của thanh niên là tham gia tích cực công tác đổ bọ gậy, phòng chống sốt xuất huyết.  Đặc biệt, cán bộ y tế cần tập trung lực lượng cao độ để lo cho điểm nóng có dịch để dịch không lan ra trên diện rộng và hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong do sốt xuất huyết. Về phía UBND tỉnh sẽ đảm bảo kinh phí để phục vụ công tác phòng chống dịch hiệu quả…                 

 

THU THỦY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek