Thứ Bảy, 05/10/2024 18:11 CH
Xã Phước Tân (huyện Sơn Hòa):
Chuyển biến trong công tác chăm sóc sức khỏe
Thứ Ba, 24/03/2009 07:00 SA

Phước Tân là xã vùng sâu, vùng xa của huyện miền núi Sơn Hòa, nơi có đa số đồng bào dân tộc Chăm H’roi sinh sống. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân ở đây có nhiều chuyển biến tốt.

 

BS-Doan-09032-3.jpg

Bác sĩ Hà Thức Đoạn khám bệnh cho đồng bào Phước Tân - Ảnh: KIM LIÊN

 

Bác sĩ Hà Thức Đoạn, Trưởng trạm Y tế xã Phước Tân cho biết:  Trạm có một bác sĩ,  một y sĩ,  một y tá và hai nữ hộ sinh. Hàng ngày, chúng tôi tiếp từ 30 đến 40 lượt người đến khám bệnh, lấy thuốc. Đồng bào ở đây đã quan tâm đến sức khỏe của mình.

 

Địa bàn cách trở, đi lại khó khăn, ý thức phòng bệnh của người dân còn hạn chế, nên những năm trước, ở Phước Tân có rất nhiều người mắc bệnh. Còn bây giờ, việc tuyên truyền giáo dục sức khỏe được thực hiện tốt, sáu buôn: Tân Hải, Ma Y, Gia Trụ, Đá Bàn, Suối Đá, Ma Giấy đều có cán bộ y tế, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được thực hiện tốt hơn trước. Hàng năm, y tế tuyến trên tổ chức từ 7 đến 10 đợt về xã chăm sóc sức khỏe cho bà con; thường xuyên tuyên truyền, phun thuốc, tẩm mùng chống muỗi, hướng dẫn cho bà con ăn chín, uống sôi, rửa tay trước khi ăn, đi ngủ phải mắc mùng… Những năm gần đây, ở Phước Tân, sốt xuất huyết được khống chế; tỉ lệ suy dinh dưỡng giảm 5,9%. Ông Ma Thiêm ở buôn Ma Y nói: “Bây giờ dân mình nghe và quý mến cán bộ y tế xã lắm! Hễ có bệnh là bà con đến trạm”. Mí Lâm ở buôn Đá Bàn cho biết: “Mí đến trạm y tế khám nhiều lần, lần nào cũng được bác sĩ cho thuốc uống và hướng dẫn ân cần. Cái đầu hết đau, cái chân bớt nhức, không tốn đồng tiền thuốc nào mà người khỏe ra, vui cái bụng lắm!”.

 

Ông Ma Toàn, Chủ tịch UBND xã Phước Tân, cho biết: “Lãnh đạo xã thường xuyên quan tâm, đôn đốc trạm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe của người dân. Địa phương mong muốn Trạm Y tế xã Phước Tân được cấp trên quan tâm, đầu tư thêm phương tiện, thiết bị y tế cải thiện cơ sở vật chất để các y, bác sĩ ở đây thuận lợi trong việc chăm sóc sức khỏe cho bà con”.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek