Thứ Bảy, 05/10/2024 20:22 CH
Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ CSSKSS – KHHGĐ:
Thu hẹp khoảng cách về thụ hưởng dịch vụ
Thứ Sáu, 20/03/2009 07:30 SA

Nhằm giảm sự chênh lệch trong thụ hưởng dịch vụ giữa các vùng khó khăn và các vùng khác của tỉnh, cung cấp các dịch vụ thiết yếu chưa sẵn có tại địa bàn, chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình (CSSKSS-KHHGĐ) năm 2009 sẽ cung cấp miễn phí một số dịch vụ như làm mẹ an toàn, phòng chống viêm nhiễm đường sinh sản và các biện pháp tránh thai hiện đại cho các đối tượng khó khăn.

 

Để góp phần nâng cao chất lượng CSSKSS-KHHGĐ và thực hiện chỉ tiêu công tác dân số-KHHGĐ năm 2009, Bộ Y tế và UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Y tế Phú Yên phối hợp với các ngành các cấp tổ chức chiến dịch CSSKSS -KHHGĐ năm 2009. Chiến dịch được chia làm 2 đợt. Đợt 1 từ ngày 18/3 đến 30/4, đợt 2 từ 11/7 đến 30/8, tại 100% xã phường, thị trấn trong tỉnh.

 

Để chiến dịch đạt được mục tiêu đề ra, Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh xây dựng kế hoạch chuẩn bị tốt các trang thiết bị, vật tư y tế thiết yếu, đội ngũ cán bộ, đảm bảo kinh phí,… đáp ứng đầy đủ 3 gói dịch vụ CSSKSS-KHHGĐ; cùng các cơ sở y tế công lập miễn phí những khoản thu viện phí trong thời gian triển khai các đợt chiến dịch, hạn chế đến mức thấp nhất tai biến có thể xảy ra trong khâu thực hiện kỹ thuật KHHGĐ.

 

Ban chỉ đạo chiến dịch phối hợp với các sở, ngành liên quan, hội, đoàn thể các cấp và cơ quan thông tin đại chúng tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức thiết thực, chú ý đến những địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng nông thôn, miền núi… để người dân hưởng ứng và tích cực tham gia chiến dịch. Đồng thời, phối hợp với Ủy ban Mặt trận tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Tỉnh Đoàn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc theo hệ thống ngành dọc để cùng tổ chức thực hiện thành công chiến dịch. Tập trung chỉ đạo các xã, phường, thị trấn thành lập Ban tổ chức chiến dịch; phối hợp các ngành, đơn vị liên quan và hội đoàn thể tích cực tham gia triển khai chiến dịch đạt kết quả. Song song đó, tăng cường kiểm tra, giám sát tình hình triển khai chiến dịch ở cơ sở gắn với xử lý kịp thời những vướng mắc.

 

Mục tiêu của chiến dịch CSSKSS-KHHGĐ đợt 1/2009 là đảm bảo ít nhất có 5.670 người sử dụng vòng tránh thai, 141 người đình sản, 1.288 người tiêm thuốc tránh thai và 90 người cấy thuốc tránh thai. Đảm bảo 90% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản được cung cấp thông tin, tư vấn nâng cao hiểu biết về SKSS-KHHGĐ; khám, điều trị bệnh phụ khoa thông thường cho tất cả các phụ nữ đến khám tại trạm y tế xã, phường, thị trấn trong thời gian triển khai chiến dịch.

 

Vì sức khỏe của người phụ nữ, vì lợi ích của gia đình, các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ hãy tích cực hưởng ứng và tham gia chiến dịch CSSKSS-KHHGĐ, thiết thực thực hiện chính sách mỗi gia đình có từ 1-2 con, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, vì sự phồn vinh của xã hội.

                              

 

ĐỖ THỊ NHƯ MAI

Phó Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ Phú Yên

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek