Thứ Ba, 08/10/2024 18:40 CH
Công bố nguyên nhân ban đầu gây bệnh teo cơ Delta
Thứ Ba, 23/05/2006 14:17 CH

* Tháng 6: Phẫu thuật cho bệnh nhân teo cơ Delta cả nước

 

Nguyên nhân gây nên căn bệnh này là do lạm dụng tiêm kháng sinh. Trong đó, bệnh nhân chủ yếu tiêm các loại thuốc giảm đau, vitamin và kháng sinh. Điều đặc biệt là bệnh nhân nào cũng đã từng tiêm kháng sinh nhiều lần và tiêm vào cơ Delta.

 

060523-teo.jpgChiều qua 22-5, PGS.TS Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Bệnh viện Nhi TƯ (đơn vị được Bộ Y tế giao nhiệm vụ tìm nguyên nhân gây bệnh teo cơ Delta hay “chim sệ cánh”) đã công bố kết quả nghiên cứu ban đầu về nguyên nhân gây xơ teo cơ Delta. Theo đó, nguyên nhân gây nên căn bệnh này là do lạm dụng tiêm kháng sinh. Nhóm nghiên cứu đã phát hiện các bệnh nhân này đã chịu tiêm quá nhiều.

 

Trong đó, bệnh nhân chủ yếu tiêm các loại thuốc giảm đau, vitamin và kháng sinh. Điều đặc biệt là bệnh nhân nào cũng đã từng tiêm kháng sinh nhiều lần và tiêm vào cơ Delta. Tuy nhiên, đây mới chỉ là kết luận ban đầu, để đưa ra kết luận cuối cùng, nhóm nghiên cứu cần thêm một thời gian ngắn nữa.

 

Theo thống kê của Bộ Y tế, đến nay đã có 22 tỉnh, thành trong cả nước phát hiện thấy bệnh nhân teo cơ Delta, tăng rất nhiều so với trước đây. Chỉ riêng BV Nhi TƯ, hàng ngày tiếp nhận trên 200 bệnh nhân nghi xơ teo cơ Delta đến khám.

 

* Tin từ Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, Ủy ban Dân số - Gia đình và Trẻ em cho biết, cuối tháng này, quỹ sẽ phát động trên toàn quốc phong trào ủng hộ phẫu thuật nhân đạo cho trẻ em bị bệnh teo cơ Delta. Với phương châm “tất cả trẻ bị bệnh teo cơ Delta được phẫu thuật”, quỹ sẽ dùng nguồn vận động thu được để hỗ trợ các cơ sở y tế phẫu thuật miễn phí cho các cháu.

Từ tháng 6 tới - thời điểm học sinh được nghỉ hè - quỹ sẽ mở đợt phẫu thuật cho trẻ bị bệnh teo cơ Delta trong toàn quốc.

 

Theo Bộ Y tế, đến nay, số lượng bệnh nhân mắc bệnh teo cơ Delta trong cả nước tiếp tục tăng lên sau khi các địa phương tiến hành rà soát bệnh teo cơ Delta trong phạm vi toàn quốc theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế. Hiện chưa có con số cuối cùng nhưng số trẻ mắc bệnh không còn là 2.000 cháu như trước đây, vì đã phát hiện ra bệnh ở gần 20 tỉnh thành

 

Theo NLĐ và VOV

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek