Thứ Tư, 09/10/2024 13:19 CH
Đưa kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản đến bạn trẻ
Thứ Sáu, 12/09/2008 07:30 SA

Chương trình trang bị kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản (CSSKSS) cho thanh niên và vị thành niên đang được Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) Phú Yên phối hợp với Tỉnh Đoàn triển khai đã thu hút sự quan tâm của đông đảo giới trẻ.

tu-van-thao-080912.gif

Rất đông bạn trẻ tham gia chương trình tư vấn được tổ chức tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên - Ảnh: THÙY THẢO

 

Buổi tư vấn về CSSKSS tổ chức tại hội trường Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên vừa qua đã thu hút nhiều học sinh, sinh viên từ các trường THPT, cao đẳng, đại học trên địa bàn TP Tuy Hòa. Với cách truyền đạt dễ hiểu pha chút hài hước của các bác sĩ, các nhà chuyên môn, cùng với đó là những ví dụ cụ thể, sinh động về tình bạn trong sáng, tình yêu đẹp, tình dục an toàn… buổi tư vấn đã tạo không khí hào hứng, cởi mở, gần gũi với các bạn trẻ. Nhiều bạn mạnh dạn trình bày những thắc mắc “khó nói” và nhờ tư vấn. Bạn Hồ Văn Quỳnh (sinh viên Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên) nhận xét: “Đây là buổi nói chuyện rất hay, giúp mình có thêm kiến thức về CSSKSS”.

 

Không chỉ tổ chức tại TP Tuy Hòa, những buổi tư vấn còn được đưa về nông thôn, vùng sâu vùng xa. Tại buổi tư vấn ở Huyện Đoàn Sơn Hòa, bạn Phan Thị Tin (xã Sơn Phước), nói: Đến với chương trình này, tôi mới có cái nhìn đúng đắn về CSSKSS. Tôi thấy chương trình thật bổ ích!

 

Đặc biệt, những buổi tư vấn về CSSKSS còn thu hút đông đảo các bậc cha mẹ tham gia. Họ muốn trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để dễ dàng hướng dẫn con cái, biết cách giải tỏa tâm lý khi con gặp ức chế. Anh Nguyễn Ngọc Khang ở phường 7 (TP Tuy Hòa) cho biết: “Tôi thường đi cùng con gái đến các buổi tư vấn để tìm tiếng nói chung với con. Tôi thấy chương trình vừa giúp các cháu hiểu bản thân mình rõ hơn, đồng thời giúp cha mẹ hiểu  thêm  con cái”.

 

Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm CSSKSS Phú Yên, cho biết: “Hiện nay, nhiều thông tin không lành mạnh trên internet tác động mạnh đến các bạn trẻ ở thành thị, nhất là vấn đề tình dục không an toàn. Còn các bạn trẻ ở nông thôn thì hạn chế về kiến thức, thiếu thông tin. Đây là đối tượng được chúng tôi quan tâm nhiều nhất. Nhiều em gặp rắc rối, trở ngại nhưng không dám tìm đến trung tâm, khi phát hiện “có vấn đề” thì quá muộn”. Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn Phú Yên Đào Bảo Minh nói: Chương trình tác động tốt đến tâm lý các bạn trẻ, giúp các bạn nâng cao nhận thức về giới tính, có lối sống lành mạnh. Các bạn đang ở giai đoạn thể chất chưa hoàn thiện, hay có những suy nghĩ bồng bột. Những buổi tư vấn như vậy sẽ giúp các bạn trẻ có thể định hướng cho mình, biết cách tự chăm sóc bản thân và điều chỉnh mối quan hệ nam nữ tốt hơn.

 

Theo bà Đỗ Thị Như Mai, Phó Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ Phú Yên, đứng ở góc độ nâng cao chất lượng dân số thì việc triển khai chương trình tư vấn CSSKSS là một hoạt động rất cần thiết. Kiến thức về CSSKSS bổ ích cho thanh niên, vị thành niên cũng như phụ huynh và không hề thừa với bất cứ ai.

 

THÙY THẢO

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek