Thứ Năm, 10/10/2024 21:25 CH
Các bệnh viện tuyến, phòng khám đa khoa ở Phú Yên:
Tăng cường thiết bị và ứng dụng công nghệ hiện đại trong khám, chữa bệnh
Thứ Hai, 30/06/2008 15:28 CH

Thời gian qua, các bệnh viện tuyến tỉnh và một số cơ sở y tế tư nhân ở Phú Yên đã ứng dụng công nghệ, đầu tư trang thiết bị hiện đại nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

 

van-hanh-1-080630.jpg

Máy oxy cao áp vừa được đưa vào sử dụng ở Bệnh viện Điều dưỡng - Phục hồi chức năng Phú Yên

 

Bác sĩ Phan Vũ Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, cho biết: Công tác chuyên môn nghiệp vụ được chúng tôi chú trọng nâng cao gắn với việc sử dụng các trang thiết bị hiện đại. Bệnh viện thường xuyên mở các hội thảo về y học; mời các chuyên gia hàng đầu giảng và hướng dẫn sử dụng thiết bị chuyên ngành. Cán bộ được cử đi học những kỹ thuật: nội soi ngoại khoa, sản khoa, CT-Scanner… Nhờ vậy, nhiều bệnh nhân đã được cứu sống, nhất là trẻ sơ sinh non, yếu, suy hô hấp… Máy chạy thận nhân tạo, phẫu thuật nội soi dạ dày… cũng đã được Bệnh viện Đa khoa Phú Yên trang bị, giúp điều trị thành công các trường hợp mà trước đây phải chuyển bệnh nhân lên tuyến trên.

 

Bệnh viện Y học cổ truyền cũng đầu tư nhiều thiết bị hiện đại, giúp các thầy thuốc có thể điều trị theo phương pháp truyền thống kết hợp với hiện đại. Bệnh viện này có máy kéo dãn cột sống, châm cứu bằng laser hồng ngoại, nội soi đại tràng bằng soi mềm, máy tạo oxy, máy sóng ngắn, máy xét nghiệm huyết học, máy chữa thoát vị đĩa đệm và đặc biệt, máy cắt trĩ bằng sóng cao tầng đã được trang bị. Theo bác sĩ Lê Bá Thính, Phó Giám đốc bệnh viện, áp dụng công nghệ cao làm cho việc chữa bệnh nhanh và hiệu quả hơn, giảm chi phí, rút ngắn thời gian điều trị, tỉ lệ khỏi bệnh cao.

 

Trong khi đó, Bệnh viện Điều dưỡng - Phục hồi chức năng Phú Yên vừa đưa vào sử dụng máy oxy cao áp đầu tiên, giúp cho việc điều trị các bệnh loét lâu lành, tai biến mạch máu não, ngộ độc oxit cacbon, bệnh lý gây MetHbo… thuận lợi và đạt kết quả tốt hơn.

 

Để cạnh tranh với các bệnh viện công, các phòng khám đa khoa tư nhân trên địa bàn tỉnh cũng liên tục đầu tư trang thiết bị hiện đại. Nhiều phòng khám có máy xét nghiệm HbA1c để kiểm tra, đánh giá bệnh tiểu đường, máy xét nghiệm phát hiện sớm ung thư cổ tử cung, đo điện tâm đồ, đo loãng xương, nội soi dạ dày… Ngoài ra, một số cơ sở y tế tư nhân còn thường xuyên liên kết với bác sĩ ở các bệnh viện Từ Dũ, Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) chuyển giao công nghệ mới và phục vụ những bệnh nhân có nhu cầu chữa trị dịch vụ cao.

 

Giám đốc Sở Y tế Phú Yên Trần Văn Tý đánh giá: Các bệnh viện và các phòng khám tư nhân chủ động đưa các tiến bộ khoa học vào hoạt động khám chữa bệnh, nhờ thế giảm tỉ lệ tử vong và giảm chi phí đi lại cho nhân dân rất nhiều.

 

Đó là tín hiệu vui, cho thấy công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân ngày càng được chú trọng.

 

THÙY THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek