Thứ Hai, 23/09/2024 05:35 SA
Tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV trong lĩnh vực du lịch
Thứ Năm, 30/01/2020 07:36 SA

Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên Phạm Văn Bảy vừa ký công văn chuyển đến các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV.

 

Công văn yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch, các khu điểm du lịch trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện ngay các nhiệm vụ: Thường xuyên cập nhật, theo dõi chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh; tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút nCoV để có các giải pháp đảm bảo sức khỏe, an toàn cho khách du lịch, người dân và cán bộ nhân viên tại các đơn vị.

 

Đối với các đơn vị lữ hành, hạn chế tối đa đưa khách du lịch Việt Nam đến các vùng có dịch, nhất là khu vực đã có khuyến cáo dịch đang diễn ra. Kịp thời phối hợp với ngành Y tế, các cơ quan chức năng theo dõi, giám sát khách du lịch có nguy cơ cao theo quy định của Bộ Y tế.

 

Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn khách du lịch phối hợp kiểm soát tình hình dịch bệnh với mục tiêu đảm bảo an toàn sức khỏe của khách và lợi ích chung của cộng đồng. Thông tin, hướng dẫn cán bộ, nhân viên, người lao động tại đơn vị có biện pháp phòng chống dịch bệnh tránh để lây nhiễm nếu có trường hợp phát sinh liên quan đến khách du lịch.

 

Các đơn vị thường xuyên cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh do vi rút nCoV trên website của Cục Y tế dự phòng (http://vncdc.gov.vn), kịp thời báo cáo Sở VH-TT-DL, Sở Y tế, trung tâm y tế gần nhất khi có tình huống phát sinh đối với khách du lịch.

 

Được biết, hiện có một khách du lịch người Trung Quốc, đang lưu trú tại một cơ sở lưu trú trên địa bàn TP Tuy Hòa.

 

QUỲNH MAI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek