Thứ Ba, 24/09/2024 15:31 CH
Muốn người bệnh hài lòng, phải chú ý từ những việc rất nhỏ
Thứ Hai, 12/08/2019 09:00 SA

Đây là nhấn mạnh của Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tại hội nghị thường niên CLB Giám đốc bệnh viện phía Nam lần thứ XVIII. Hơn 300 đại biểu là lãnh đạo các bệnh viện khu vực phía nam đã có mặt tại TP Hồ Chí Minh để tham gia hội nghị này.

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, PSG.TS Nguyễn Thị Kim Tiến ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực rất lớn của hệ thống y tế từ Trung ương đến địa phương. Tất cả đã tạo nên những biến chuyển rõ rệt trong ngành và đã nhận được sự ghi nhận tích cực từ phía nhân dân. Tuy nhiên bên cạnh đó, nhiều vấn đề hạn chế vẫn tồn đọng cần có giải pháp để sớm thay đổi.

 

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chỉ đạo lãnh đạo các bệnh viện, các khoa phòng cần có sự cam kết, quyết liệt, sâu sát hơn nữa trong tập huấn tinh thần thái độ, phong cách ứng xử của nhân viên y tế, tiếp tục xây dựng và hoàn thiện cơ sở xanh - sạch - đẹp, tiếp tục thực hiện nghiêm túc các thông tư, quyết định, chỉ thị của Bộ trưởng Y tế đã ban hành; cải tạo, sửa chữa, nâng cấp hạ tầng…

 

Các bệnh viện phải chú ý từ những việc làm nhỏ nhất như nhà vệ sinh, bàn hướng dẫn, nơi để giấy bút, cách ứng xử niềm nở. Cần thay đổi quyết liệt quy trình chờ lấy số khám bệnh, tránh tình trạng người bệnh khám, chờ trả tiền, chờ kết quả xét nghiệm, chờ mua thuốc, chờ lấy thuốc.

 

Bộ trưởng Y tế nhắc nhở nhiệm vụ cần làm trong thời gian tới tại các bệnh viện là phải thực nghiêm túc thông tư quy định về khoa chăm sóc tích cực; bố trí lại khu vực lây nhiễm, cách ly hợp lý, đầu tư thích đáng cho công tác kiểm soát nhiễm khuẩn và kháng kháng sinh (cơ sở, trang thiết bị, vật tư, đào tạo/tập huấn); thực hiện nghiêm các quy định, quy trình về kiểm soát nhiễm khuẩn.

 

VIỆT PHƯƠNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek