Thứ Ba, 08/10/2024 23:44 CH
Tuần quốc gia An toàn - vệ sinh lao động và phòng, chống cháy nổ
Chủ Nhật, 19/03/2006 08:59 SA
Chiều 18-3, tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), Ban chỉ đạo T.Ư và UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức phát động Tuần quốc gia về an toàn - vệ sinh - lao động - phòng, chống cháy nổ (AT - VSLÐ - PCCN) lần thứ tám (từ ngày 18 đến 24-3).
 
Phát biểu ý kiến phát động Tuần quốc gia AT- VSLÐ - PCCN, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm đánh giá cao nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương, tổ chức công đoàn, các doanh nghiệp và người lao động đã nâng cao ý thức và trách nhiệm trong việc cải thiện điều kiện làm việc và bảo đảm an toàn cho người lao động. Tuy tai nạn lao động đã giảm nhưng một số lĩnh vực sản xuất như xây lắp điện, xây dựng, khai thác than và khoáng sản, chế tạo máy, sản xuất nông nghiệp nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cháy nổ vẫn còn cao. Chúng ta đang từng bước xây dựng và hoàn chỉnh hệ thống phát luật về ATLÐ- PCCN, tăng cường hiệu lực quản lý của Nhà nước, giáo dục nâng cao nhận thức của chủ sử dụng lao động và người lao động, cải thiện tốt nhất điều kiện làm việc của người lao động.

Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm yêu cầu các địa phương, các ngành, các doanh nghiệp, tổ chức công đoàn và người lao động trong năm 2006 cần làm tốt hơn nữa công tác AT- VSLÐ- PCCN, nhất là xây dựng "văn hóa an toàn lao động" ở doanh nghiệp, hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và phòng, chống cháy nổ.

Thay mặt Tổ chức Lao động quốc tế, bà Rô-nơ Ma-ri-e Gre-vơ phát biểu ý kiến, đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và phòng, chống cháy nổ, đồng thời nhấn mạnh ILO luôn quan tâm hỗ trợ Việt Nam trong công tác này.
 
Theo Nhân Dân
BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek