Chủ Nhật, 06/10/2024 07:32 SA
Hướng tới sự hài lòng của người bệnh
Thứ Hai, 04/03/2019 13:00 CH

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Phú Yên và lãnh đạo khoa thăm hỏi một bệnh nhân đang điều trị tại Đơn nguyên Thận nhân tạo - Ảnh: YÊN LAN

“Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành Y tế, được người dân hết sức ủng hộ. Các cơ sở y tế ở Phú Yên đặc biệt chú trọng đến việc này.

 

Sau một thời gian điều trị tại Khoa Ung bướu (Bệnh viện Đa khoa Phú Yên) trong dịp Tết vừa qua, bà N.T.H ở xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa) nhận xét: “Bệnh viện tỉnh bây giờ rất văn minh, chăm sóc người bệnh tận tình, chu đáo”. Đây là lời khen rất thật của bà H chứ không phải mang tính “ngoại giao” bởi thời gian qua, đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa Phú Yên đã nỗ lực rất nhiều.

 

Bên cạnh việc nâng chất công tác khám chữa bệnh, triển khai nhiều kỹ thuật lâm sàng, cận lâm sàng mới như ứng dụng laser bán dẫn nội tĩnh mạch công suất thấp, phẫu thuật thay khớp gối, phẫu thuật kết hợp xương chày bằng đinh nội tủy có chốt không mở ổ gãy, siêu âm đàn hồi mô, lọc máu liên tục điều trị suy đa tạng, đo huyết áp động mạch xâm lấn, nội soi tán sỏi niệu quản bằng laser…, Bệnh viện Đa khoa Phú Yên tiếp tục “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

 

Việc xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp cũng được chú trọng. Các hành lang tràn ngập ánh sáng được điểm tô bằng cây xanh; nước sạch được cung cấp cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân sử dụng; cảnh quan trong khuôn viên bệnh viện được cải tạo, chăm chút… Tất cả đã góp phần tạo cảm giác dễ chịu cho bệnh nhân và người nhà của họ.

 

Theo BSCKII Phạm Hiếu Vinh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, trong năm 2019, bệnh viện tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; giảm quá tải, giảm số lượng bệnh nhân chuyển tuyến, đồng thời hàng tháng tiến hành khảo sát sự hài lòng của người bệnh. Điều đó cho thấy cơ sở y tế này nỗ lực không ngừng để bệnh nhân đặt niềm tin và hài lòng.

 

Tại Bệnh viện Y học cổ truyền Phú Yên, song song với việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khám chữa bệnh theo Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam; sắp xếp, bố trí nhân lực các khoa, phòng và tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, bố trí thêm bàn khám nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người bệnh, toàn thể cán bộ, nhân viên y tế đã được tổ chức tập huấn về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

 

Sau tập huấn, mỗi cán bộ, nhân viên y tế tự xây dựng kế hoạch hành động và ký cam kết thực hiện. Bệnh viện này cũng đã tổ chức hội thi giao tiếp, ứng xử cho nhân viên y tế trong bệnh viện. BSCKI Trần Hữu Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Phú Yên nói: “Thái độ phục vụ không chỉ là niềm nở với bệnh nhân mà bao gồm cả sự nhiệt tình giải thích, tư vấn, chăm sóc người bệnh... Cán bộ, nhân viên y tế có thái độ phục vụ tốt thì người bệnh sẽ tin tưởng, an tâm”.

 

Còn tại Bệnh viện Mắt Phú Yên, một trong những nỗ lực nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh là ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý, điều hành. BSCKI Huỳnh Phúc Nhĩ, Giám đốc bệnh viện, chính là người viết phần mềm ứng dụng. Không chỉ rút ngắn thời gian cho các thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh, chia sẻ kết quả chẩn đoán, điều trị giữa các khoa phòng giúp bác sĩ thống nhất trong việc kiểm soát, điều trị cho bệnh nhân…, phần mềm này còn giúp lãnh đạo bệnh viện nhanh chóng điều phối hoạt động khám bệnh tại các phòng khám.

 

Công việc được giải quyết nhanh gọn, không mất nhiều thời gian như trước. Các bệnh viện: Phục hồi chức năng Phú Yên, Sản - Nhi Phú Yên cũng không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả khám chữa bệnh, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

 

Từ năm 2015, ngành Y tế thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Đây được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của toàn ngành và được người dân hết sức ủng hộ.

 

Theo đánh giá của Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, việc thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, chất lượng khám chữa bệnh và sự hài lòng của người dân khi sử dụng các dịch vụ y tế đã tăng rõ rệt. Tại Phú Yên, kết quả khảo sát vào cuối năm 2018 cho thấy tỉ lệ hài lòng của người bệnh và người nhà bệnh nhân đạt gần 89%.

 

“Then chốt vẫn là quy tắc ứng xử và tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân. Chúng ta nâng cao chất lượng khám chữa bệnh nhưng thái độ phục vụ chưa tốt thì bệnh nhân và người nhà của họ cũng không hài lòng”, BSCKI Dương Tấn Thịnh, Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng Phú Yên nói.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek