Thứ Năm, 10/10/2024 06:26 SA
GS-TSKH Lý Toàn Thắng: Muốn năng lượng vào cơ thể tốt thì phải rèn luyện
Thứ Hai, 22/01/2018 14:00 CH

Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng năng lượng sinh học đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác với đại diện Viện Nghiên cứu năng lượng vũ trụ (HUESA) đến từ 18 quốc gia và ký kết hợp tác với Công ty TNHH Du lịch Sao Việt.

 

Theo đó, Khu du lịch Sao Việt sẽ là nơi ứng dụng, thực nghiệm việc luyện tập dưỡng sinh theo chương trình của HUESA để giúp con người tiếp nhận năng lượng vũ trụ nâng cao sức khỏe, chữa lành bệnh tật; mỗi năm tổ chức từ 4 - 6 chương trình tập luyện, nghỉ dưỡng tại đây, cùng nhau tạo nên một sản phẩm du lịch mới tại Phú Yên. Đồng thời, trung tâm phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển Phương Đông tổ chức từ một đến hai hội thảo khoa học, giao lưu hữu nghị quốc tế, góp phần quảng bá Phú Yên với bạn bè năm châu. 

 

Được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam ra quyết định thành lập vào ngày 11/10/2016, Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng năng lượng sinh học (tên tiếng Anh là Bioenergy Research and Application Center, viết tắt: BRAC) đã được Bộ KH-CN cấp chứng nhận đăng ký hoạt động KH-CN.

 

Trung tâm có chức năng tập hợp các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, chuyên gia cùng những người có kinh nghiệm và năng lực để nghiên cứu ứng dụng năng lượng sinh học trong việc nâng cao sức khỏe cộng đồng; tư vấn, chuyển giao các kết quả nghiên cứu; tập huấn, bồi dưỡng nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng ứng dụng năng lượng sinh học, cung ứng nguồn nhân lực có chuyên môn trong lĩnh vực này; tổ chức hội nghị, hội thảo khoa học trong lĩnh vực nghiên cứu nêu trên; hợp tác với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để thực hiện nhiệm vụ ứng dụng năng lượng sinh học, nâng cao sức khỏe…

 

Báo Phú Yên đã phỏng vấn GS-TSKH Lý Toàn Thắng, Giám đốc trung tâm, về những kết quả bước đầu của trung tâm non trẻ này trong “ngôi nhà chung” Liên hiệp Hội.

 

GS-TSKH Lý Toàn Thắng

 

* Thưa giáo sư, đâu là những kết quả bước đầu của Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng năng lượng sinh học sau hơn một năm thành lập?

 

- Chúng tôi đã triển khai rất đều các hoạt động trên tất cả các mặt, từ xây dựng cơ sở vật chất đến tổ chức tập huấn và các hoạt động khác. Theo tôi, tuy là kết quả bước đầu nhưng đó là những kết quả tốt. Hiện tại, trung tâm có 43 đại diện ở các tỉnh, thành phố trong nước, có 4 văn phòng đại diện ở Kiên Giang, Điện Biên, Hải Phòng và Phú Quốc. Trong năm qua, chúng tôi đã mở 100 lớp tập huấn trong cả nước, có lớp 15-20 người tham gia, có những lớp thu hút gần 100 người.

 

* Vẫn có những ý kiến cho rằng năng lượng sinh học rất… mơ hồ nên không thể nói rằng nó có tác động tốt đến sức khỏe con người. Giáo sư nghĩ sao về điều đó?

 

- Nếu nói như vậy thì tôi nghĩ rằng chúng ta chưa hiểu lắm về năng lượng sinh học. Đây là một dạng năng lượng vũ trụ, một dạng năng lượng phổ phát. Khi năng lượng vũ trụ đi vào cơ thể con người chúng ta thì trở thành năng lượng sinh học, và mình có thể ứng dụng vào việc này việc khác.

 

Nói thì có vẻ hơi trừu tượng vì chúng ta không nhìn thấy năng lượng sinh học, cũng giống như cô không nhìn thấy dòng điện, nhưng nhìn cái quạt quay thì cô biết rằng có dòng điện và nó đã làm cho cái quạt quay. Năng lượng sinh học cũng vậy, chúng ta không nhìn thấy nhưng khi nó tác động vào thì sẽ có những hiệu quả tích cực.

 

* Làm thế nào để con người có thể tiếp nhận được năng lượng vũ trụ và nâng cao sức khỏe cho chính mình, thưa giáo sư?

 

Thiền để tiếp nhận năng lượng tại bãi Xép - Nguồn: Viện Nghiên cứu phát triển Phương Đông

 

- Đó là vấn đề rất thú vị. Con người chúng ta có hai “cơ thể”, thứ nhất là cơ thể bằng xương bằng thịt mà chúng ta nhìn thấy, thứ hai là “cơ thể” năng lượng mà chúng ta không nhìn thấy được, trong đó quan trọng nhất là bảy luân xa từ trên đỉnh đầu xuống đến xương cùng. Muốn năng lượng vào cơ thể tốt thì phải có sự rèn luyện như tập yoga, tập hít thở… Bảy luân xa hoạt động tốt thì năng lượng mới vào được. Nếu một luân xa nào đó bị trục trặc thì mình sẽ ốm đau. Muốn truyền được năng lượng cho người khác thì càng phải tập và rèn luyện thì mới làm được việc đó.

 

* Chúng ta có thể nhận được nhiều năng lượng vũ trụ không nếu như tâm không yên bởi quá nhiều toan tính, quá nhiều ham muốn, bực dọc, ganh ghét, đố kỵ?

 

- Năng lượng có hai loại: năng lượng tích cực và năng lượng tiêu cực. Khi cái tâm chúng ta tĩnh lặng, an lạc thì mới nhận được năng lượng tích cực; còn nếu tham, sân, si, ganh ghét, làm những điều xấu cho người khác thì mình chỉ có năng lượng tiêu cực mà thôi và nó sẽ có hại đến sức khỏe của chính mình. Vì vậy, muốn nhận được năng lượng tốt thì tâm trí, tinh thần phải an lạc, có tình yêu thương, có sự từ bi, tha thứ…

 

* Trung tâm sẽ tập trung vào những hoạt động nào trong thời gian tới để góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng, thưa giáo sư?

 

- Trong năm 2018, chúng tôi tiếp tục xây dựng các đại diện, mở các văn phòng đại diện tại tất cả các tỉnh, thành phố trong nước, đồng thời tổ chức nhiều lớp tập huấn để phổ biến kiến thức, hướng dẫn phương pháp tập luyện. Mục đích cao nhất của trung tâm chúng tôi là phục vụ sức khỏe cộng đồng.

 

* Xin cảm ơn giáo sư!

 

YÊN LAN (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek