Thứ Bảy, 05/10/2024 02:24 SA
Nước rất cần cho cơ thể khi trời lạnh
Thứ Năm, 13/12/2007 10:00 SA

Trời lạnh, chúng ta thường có thói quen uống ít nước nhưng nước lại vô cùng cần thiết cho cơ thể trong những ngày mùa đông. Ngoài việc giúp tăng cường hệ miễn dịch vốn yếu đi do thời tiết, bổ sung nước rất quan trọng cho cơ thể với những lí do sau:

071213-nuoc.jpgNguồn cung cấp vitamin, khoáng chất: Nước khoáng hoặc nước từ các loại trái cây sẽ là nguồn dồi dào lượng vitamin giúp cho cơ thể dẻo dai và có sức chống lại những bệnh cảm cúm, sốt, viêm họng... khi thời tiết trở lạnh.

Duy trì tuần hòan của máu: Nước được cung cấp đầy đủ sẽ tạo điều kiện duy trì khối lượng tuần hòan của máu, tạo môi trường vận chuyển và chuyển hóa các chất dinh dưỡng, điều hòa thân nhiệt...

Tránh rối loạn trong cơ thể: Nhiều người nghĩ rằng nước chỉ tạo ra mồ hôi giải nhiệt, làm mát da khi mùa nóng mà không cần thiết cho mùa lạnh.

Thực ra, nước chiếm đến 70 - 75% thể trọng của cơ thể, hơn nữa cơ thể vẫn cần đủ nước để hòan thành các chức năng sinh lí. Thiếu nước sẽ gây rối loạn hoạt động của các cơ quan trong cơ thể khiến ta cảm thấy mệt mỏi, làm việc thiếu hiệu quả.

Đặc biệt, uống quá ít nước sẽ gây sỏi thận, táo bón.

Dưỡng da mịn màng: Trong mùa hanh khô, nước sẽ giúp bạn có làn da tươi sáng, mịn màng. Hơn nữa, nước bổ sung từ các loại trái cây tươi không chỉ có tác dụng cung cấp nước cho da mà còn dưỡng da đẹp tự nhiên, hồng hào nhờ chứa phong phú các loại vitamin.

Nước có thể bổ sung bằng nhiều nguồn thực phẩm như: Rau củ tươi, nước trà, nước khoáng, sữa... và đặc biệt là các loại trái cây nhiều vitamin C.

Hãy bổ sung nước cho cơ thể để giữ gìn sức khỏe vừa chăm sóc sắc đẹp trong những ngày lạnh.

Điều cần lưu ý là nếu như mùa nóng nên uống nước mát để giải nhiệt thì mùa lạnh nên uống nước ấm để giữ nhiệt cho cơ thể.

Uống nước lạnh còn không tốt đối với những người bị bệnh viêm họng, bệnh thấp khớp...

Theo Bếp Gia đình

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek