Chủ Nhật, 13/10/2024 00:16 SA
Một tập thể được bệnh nhân tin tưởng
Thứ Hai, 10/04/2017 07:00 SA

Sáng cuối tuần, khá đông bệnh nhân đến khám tại Khoa Khám bệnh - Cấp cứu Bệnh viện Phục hồi chức năng (PHCN) Phú Yên. Những người thầy thuốc làm việc liên tục song vẫn ân cần hỏi han và tư vấn họ cặn kẽ. BSCKI Huỳnh Hữu Huy, Trưởng khoa, vừa khám xong cho một người bệnh thì nhân viên y tế báo tin: Có một ca cấp cứu. Anh vội sang phòng bên. Một người đàn ông trung niên mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính vừa nhập viện. Các công việc chuyên môn nhanh chóng được triển khai.

 

Chưa xong ca này thì những người thầy thuốc có thêm “khách”. Một phụ nữ lớn tuổi vừa bị tai biến mạch máu não, được gia đình đưa vào cấp cứu. Công việc nối tiếp công việc, hối hả, khẩn trương.

 

Khoa Khám bệnh - Cấp cứu được Bệnh viện PHCN Phú Yên thành lập cách đây 4 năm, hiện có 10 cán bộ, nhân viên y tế, trong đó chỉ có một bác sĩ. Bình quân mỗi ngày có 80 lượt người đến đây khám bệnh, phần lớn là những người mắc bệnh về cơ xương khớp, tai biến mạch máu não.

 

Bác sĩ Dương Tấn Thịnh, Giám đốc bệnh viện, cho biết: Bên cạnh việc khám chữa bệnh ban đầu cho bệnh nhân trong khu vực, khoa này còn khám phân loại để đưa những trường hợp nặng vào điều trị nội trú, đồng thời tổ chức thường trực cấp cứu liên tục 24 giờ trong ngày. Bác sĩ Huy nói: “Anh em làm việc tại khoa hầu hết còn trẻ, luôn cố gắng hết sức mình, những công việc nào trong khả năng thì làm cho tốt, vượt quá khả năng thì được hỗ trợ từ lãnh đạo bệnh viện. Tôi chủ yếu làm công tác cấp cứu, còn khám bệnh thì có bác sĩ trực bệnh viện và bác sĩ tăng cường từ các khoa phòng khác. Ngay cả lãnh đạo bệnh viện cũng xuống khoa khám bệnh cho người dân”.

 

Thiếu nhân lực, trong khi công việc thì nhiều nên không tránh khỏi những lúc căng thẳng. Song những người thầy thuốc ở Khoa Khám bệnh - Cấp cứu và các đồng nghiệp tại Bệnh viện PHCN Phú Yên luôn thể hiện tốt tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh. Bác sĩ Huy đúc kết: “Để bệnh nhân tin tưởng thì phải đáp ứng được nhu cầu của họ, làm cho họ yên tâm về chất lượng khám chữa bệnh của đơn vị. Thứ hai là thái độ, phong cách của người thầy thuốc trong quá trình tiếp xúc với bệnh nhân. Thầy thuốc vui vẻ, tích cực thì bệnh nhân mới hài lòng”.

 

Năm 2016, Khoa Khám bệnh - Cấp cứu được công nhận Tập thể lao động xuất sắc, được UBND tỉnh tặng bằng khen. “Khoa là một tập thể đoàn kết. Tuy mới được thành lập trong vài năm gần đây nhưng khoa đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được người bệnh tin tưởng”, bác sĩ Dương Tấn Thịnh nhận xét.

 

VIỆT PHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek