Chủ Nhật, 13/10/2024 10:25 SA
Cứu một bệnh nhân choáng tim do nhồi máu cơ tim cấp
Chủ Nhật, 12/03/2017 09:00 SA

Ngày 11/3, một bệnh nhân bị choáng tim do nhồi máu cơ tim cấp đã được các bác sĩ đến từ Bệnh viện Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh) và Bệnh viện Đa khoa Phú Yên cấp cứu thành công, sau khi đặt stent động mạch vành phải.

 

Bệnh nhân T.V.B, 40 tuổi, ở phường 9 (TP Tuy Hòa) nhập viện lúc 12 giờ ngày 11/3 trong tình trạng tức ngực, tụt huyết áp, choáng, chân tay lạnh… Đo điện tim, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp ST chênh lên vùng dưới. Theo Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Châu Khắc Toàn, Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc (Bệnh viện Đa khoa Phú Yên), lúc nhập viện, bệnh nhân đã bị choáng tim, block nhĩ thất cấp 3, tình trạng rất nguy kịch.

 

Ngay sau khi gia đình người bệnh đồng ý can thiệp mạch vành, anh T.V.B được đưa vào phòng thông tim của đơn nguyên Tim mạch can thiệp - Bệnh viện Đa khoa Phú Yên. Ê kíp bác sĩ, kỹ thuật viên đến từ Bệnh viện Thống Nhất và Bệnh viện Đa khoa Phú Yên do PGS-TS Hồ Thượng Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất làm trưởng kíp, đã khẩn trương can thiệp cấp cứu, đặt stent động mạch vành phải, điều trị tái tưới máu cho bệnh nhân. Sau khi được can thiệp cấp cứu, người bệnh hết đau ngực, huyết động ổn định, điện tim bình thường.

 

Theo BSCKII Châu Khắc Toàn, trong trường hợp không được can thiệp cấp cứu, bệnh nhân có thể tử vong, nếu không cũng bị suy tim, hậu quả rất nặng nề. Ông Võ Đặng Hải Sơn, người nhà bệnh nhân, nói: “Rất may mắn khi em tôi nhập viện thì có ê kíp bác sĩ Bệnh viện Thống Nhất đang làm việc tại bệnh viện tỉnh.

 

Được biết, đây là ngày thứ hai của đợt thứ ba ê kíp bác sĩ Bệnh viện Thống Nhất “cầm tay chỉ việc” cho các đồng nghiệp ở Bệnh viện Đa khoa Phú Yên thực hiện thủ thuật can thiệp mạch vành qua da, một phương pháp đã được thực hiện tại nhiều bệnh viện lớn, từng bước đáp ứng nhu cầu bức thiết của người dân địa phương trong việc điều trị các bệnh lý liên quan đến mạch vành cấp, tim bẩm sinh…

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek