Thứ Bảy, 12/10/2024 12:29 CH
Thức ăn có lợi cho việc giảm cân
Thứ Hai, 13/06/2016 13:33 CH

Những thức ăn có sức quyến rũ luôn “rình rập” khắp nơi, đặc biệt khi bạn đang giảm cân. Nhưng nếu biết cách kiềm chế sự cám dỗ, thì một vài thực phẩm dưới đây có thể giúp bạn giảm cân.

 

Trứng

 

Những nghiên cứu mới nhất cho thấy ăn một quả trứng/ngày thì tốt và bổ dưỡng cho hầu hết những người lớn tuổi và nếu ăn vào buổi điểm tâm thì nó sẽ thúc đẩy quá trình giảm cân. Lý do, trong trứng có chứa nhiều protein làm tăng thời gian tiêu hóa. Tiêu thụ protein vào buổi sáng sẽ làm cho dạ dày của bạn mau đầy, vì vậy bạn sẽ ăn ít hơn trong các bữa còn lại.

 

Ảnh minh họa: Internet

 

Thịt bò

 

Trong nhiều năm, những chuyên gia về sức khỏe khuyên chúng ta nên ăn ít thịt có màu đỏ. Nhưng thịt bò không phải lúc nào cũng xấu cho vòng bụng của bạn. Trong thực tế, một miếng thịt bò nạc lại có ít lượng chất béo bão hòa hơn một miếng ức gà cùng cỡ. Giống như trứng, thịt chứa nhiều protein và giúp cho bạn no lâu.

 

Gạo lứt

 

Những nghiên cứu gần đây cho thấy những người ăn nhiều thực phẩm có chứa gạo lứt trong một ngày thường sẽ ốm dần, ăn gạo lứt thì tốt hơn gạo nguyên chất vì nó có thể đốt cháy mỡ bụng.

 

Quả hạch

 

Quả hạch có rất nhiều chất béo, nhưng nó là loại chất béo tốt. Quả này giàu chất dinh dưỡng, protein và sợi làm ổn định đường máu. Tất nhiên bạn sẽ có một vài gram chất béo thừa trong một nắm quả hạch, nhưng nó đáng giá bởi vì nó giúp bạn tránh xa đồ ngọt. Ngay cả bơ đậu phộng cũng có thể giúp bạn giảm cân.

 

Phô mai

 

Những người giảm cân thường cố gắng cắt bỏ lượng calo bằng cách tránh thực phẩm bơ sữa giàu canxi. Nhưng các nhà khoa học cho rằng đó là một sai lầm. Một nghiên cứu nói rằng cơ thể sẽ đốt cháy một lượng mỡ nhiều hơn khi cung cấp đầy đủ canxi. Vì vậy, ăn phô mai ít béo, sữa chua có thể góp phần giảm cân. Ngoài ra, thực phẩm bơ sữa cũng giàu protein nên sẽ giúp bạn no lâu.

 

BẢO TRÂN (dịch theo WebMD)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek