Chủ Nhật, 13/10/2024 00:25 SA
Huesa - Thiền định và sức khỏe con người
Thứ Hai, 16/05/2016 09:54 SA

“Nếu bạn muốn thay đổi thế giới này, bạn cần thay đổi mình trước. Và năng lượng sinh học sẽ giúp bạn thực hiện những điều này”. Bà Delfina kuna Nhdlilima, Phó Giám đốc Huesa Mô-dăm-bích (Maputo & Beira), đã nói như vậy trong hội thảo quốc tế “Năng lượng sinh học với sức khỏe con người” vừa được tổ chức tại Khu du lịch sinh thái Sao Việt.

 

Bà Delfina kuna Nhdlilima, Phó Giám đốc Huesa Mô-dăm-bích (Maputo & Beira) tại hội thảo quốc tế “Năng lượng sinh học với sức khỏe con người” vừa được tổ chức tại Phú Yên - Ảnh: T.LÝ

SỰ KỲ DIỆU CỦA NĂNG LƯỢNG SINH HỌC

 

Năm 2003, một người bạn đã mời bà Delfina kuna Nhdlilima đến tham dự chương trình nói về nguồn năng lượng sinh học đối với sức khỏe con người. Các phương pháp được giới thiệu trong buổi nói chuyện đó đã gây hứng thú và kích thích sự tò mò của bà nên bà bắt đầu tìm hiểu và dần trở nên gắn bó với phương pháp Huesa - Thiền định. Từ đó, bà tìm thấy trong Huesa ý nghĩa cuộc sống và hiểu hơn về đời sống tâm linh đối với con người. Ước mơ lớn nhất của bà là tạo điều kiện và giúp đỡ mọi người có cuộc sống khỏe mạnh, an lạc và yêu thương. Vì thế, dù đã trở thành một trong những người lãnh đạo của Huesa ở đất nước Mô-dăm-bích (Maputo & Beira), bà Delfina kuna Nhdlilima vẫn xem mình giống như những học viên bình thường, luôn trò chuyện và trao đổi với mọi người về các phương pháp Huesa.

 

Trung tâm Huesa Mô-dăm-bích xây dựng một số công trình sử dụng y học thay thế - bổ sung như: Hệ thống y học thay thế (phép chữa vi lượng đồng căn, phép chữa dựa theo sự tập luyện cơ thể, nền y học cổ truyền Ấn Độ), sự tương hỗ về thể xác và tâm trí (yoga, tâm linh, sự thư giãn), liệu pháp sinh học vật (chế độ ăn uống, trị liệu thảo dược, thuốc bổ vitamin), phương pháp kéo nắn trị liệu và dựa vào cơ thể (xoa bóp, nắn khớp, thuật nắn xương), thuật năng lượng (kỹ thuật chữa bệnh Nhật Bản reiki, ứng dụng nam châm trong y học, phương pháp khí công). Bên cạnh đó, trung tâm còn thành lập các tổ chức xã hội, thường xuyên giúp đỡ những người già, chia sẻ tình cảm và hướng dẫn các kỹ thuật yoga, bài tập thể dục... Đó là cách bà cùng với đồng nghiệp giúp đỡ mọi người trên đất nước châu Phi này.

 

Hơn nữa, các học viên và những người thân của họ còn có cơ hội tham gia hội trại được tổ chức thường niên vào cuối tháng 6 và tháng 12 tại Thái Lan. Hội trại giúp các học viên có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn và lấy lại cân bằng trong cơ thể để sống khỏe và hạnh phúc hơn. Các học viên tham gia được tách biệt với thế giới xô bồ bên ngoài bằng những hoạt động bổ ích như: chụp ảnh, ngồi thiền, tập yoga... và tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc không sử dụng phương tiện liên lạc. Bà tin rằng việc sử dụng internet và điện thoại không làm cuộc sống của chúng ta khác đi. Mà nhiều khi chúng lại gây ảnh hưởng xấu đến môi trường năng lượng của con người. Do đó, điều quan trọng là con người phải biết cách tiếp xúc với nhau trực tiếp hơn là nhờ các phương tiện thông tin đại chúng.

 

SỰ TƯƠNG HỖ VỀ THỂ XÁC VÀ TÂM TRÍ

 

Để đảm bảo cuộc sống và nâng cao sức khỏe, lựa chọn phương pháp Huesa thích hợp không ngừng được bà giới thiệu và hướng dẫn cho các học viên thực hiện. Đặc biệt, dấu hiệu rõ ràng về sự kết hợp giữa tâm trí và cơ thể có ảnh hưởng tích cực đến hoạt động tâm lý và chất lượng cuộc sống, đồng thời có thể hỗ trợ riêng biệt cho những bệnh nhân đang đối mặt với căn bệnh mãn tính và cần thiết phải làm giảm đau. Có thể nói, thiền định là một quá trình có ý thức của tâm trí bao gồm cả một chuỗi những thay đổi sinh lý học tích hợp (hiệu quả của thư giãn). Chúng có tác dụng giải tỏa căng thẳng, giảm lo lắng, thư giãn, giảm nồng độ axit lactic, giảm khả năng tiêu thụ oxy, làm chậm nhịp tim, giảm áp lực máu, tăng cường hệ thống miễn nhiễm, giảm sự đau đớn, làm nhẹ các triệu chứng bệnh vảy nến và tăng cường sức khỏe...

 

Bà Delfina kuna Nhdlilima khẳng định: “Tôi cũng giống như các bậc làm cha mẹ khác luôn giáo dục giới trẻ tính đúng đắn và lý tưởng. Vì vậy, nếu gia đình hài hòa, cùng đi chung một con đường phát triển, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau để mở rộng và phát triển toàn diện thì con cháu thế hệ sau sẽ làm mọi việc một cách sáng suốt, chào đón và chấp nhận cuộc sống từng giây phút để đạt đến sự hiểu biết và phát triển nhất định cho thể xác và tâm hồn. Những điều này chỉ có thể thực hiện được khi giữa các thành viên trong gia đình có sự thông thái để hiểu về tình yêu một cách đúng đắn, và vì thế, cuộc đời sẽ dạy cho tôi can đảm, làm thế nào để vượt qua mọi thứ để sống tốt hơn”.

 

Tham gia hội thảo quốc tế “Năng lượng sinh học với sức khỏe con người” lần này, ngoài mục đích được trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia, nhà khoa học ngoài nước, bà Delfina kuna Nhdlilima còn mong muốn được đóng góp những kiến thức và chia sẻ tình cảm của bà đối với mảnh đất và con người Việt Nam, giúp mọi người có được phương pháp tốt nhất để cuộc sống khỏe và lạc quan hơn.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek