Chủ Nhật, 13/10/2024 04:23 SA
Năng lượng sinh học đối với sức khỏe con người
Thứ Hai, 09/05/2016 11:00 SA

Năng lượng sinh học có ý nghĩa to lớn trong việc phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe con người. Báo Phú Yên ghi nhận một số lợi ích của năng lượng sinh học đối với sức khỏe con người từ các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước.

 

TIẾN SĨ BUÔN KRÔNG TUYẾT NHUNG, PHÓ GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN TÂY NGUYÊN, TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY NGUYÊN: Thảo dược trong đời sống người Tây Nguyên

 

Trong quá trình phát triển, cộng đồng các dân tộc Tây Nguyên không chỉ sống đơn thuần như một thực thể của thiên nhiên mà từ sớm họ đã biết cách tận dụng các loại thảo dược quý trong thiên nhiên để tạo ra nguồn năng lượng cho cơ thể. Năng lượng họ có được ngoài ngủ, nghỉ, giải trí và vận động cơ thể còn phụ thuộc rất nhiều vào việc sử dụng các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng từ thảo dược. Các loại thảo dược quý chủ yếu được sử dụng là lá cây, vỏ cây, rễ cây, thân cây và một số các loại củ, hoa quả trong thiên nhiên được cộng đồng sử dụng để tăng cường sinh lực, phòng bệnh, chữa bệnh, ướp thức ăn, làm gia vị, ủ men rượu, tạo sắc màu cho trang phục hoặc gắn kết tình cảm... đều là những loại thảo dược quý hiếm liên quan đến sâm, sa nhân, địa liền, thiên kiện, hà thủ ô, xuyên khung... xuất hiện trong các bài thuốc Nam hiện nay.

 

Việc dùng thảo dược phục vụ cho việc tăng cường năng lượng cơ thể của người Tây Nguyên là cơ sở để tìm hiểu tác dụng của thảo dược đối với sức khỏe con người. Đặc biệt, các loại thảo dược không chỉ là nguồn thực phẩm xanh, sạch, an toàn với sức khỏe cộng đồng mà chúng còn là những loại gen thảo dược quý hiếm cần được bảo tồn, cũng như rất cần có một nghiên cứu chuyên sâu và toàn diện để cung cấp nguồn năng lượng đối với sức khỏe toàn diện của cộng đồng hiện nay.

 

TIẾN SĨ LÊ XUÂN PHƯƠNG, VIỆN TRƯỞNG VIỆN NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP ĐÔNG NAM Á: Phong thủy ảnh hưởng đến sức khỏe

 

Chi phối năng lượng của vạn vật và con người gồm 4 yếu tố chính là: tự giải phóng nhiệt trong không gian, xuyên qua vật cản, hoàn lưu không khí và màu sắc của vạn vật khi có ánh sáng. Trong đó, hai yếu tố đầu tiên thường được nhắc đến nhiều khi nói về phong thủy đối với sức khỏe con người.

 

Theo hình thế, vạn vật sẽ phát huy sự giải phóng hoặc thu nạp. Chẳng hạn, trái đất sinh nhập năng lượng còn mặt trời thì sinh xuất năng lượng. Tương tự, con người cũng liên tục đồng hóa và dị hóa. Đồng hóa tức là con người lấy dinh dưỡng từ thức ăn tạo ra năng lượng để tồn tại, dị hóa là chuyển những thứ rất lạ thường thành năng lượng để nuôi cơ thể.

 

Hiện tượng bức xạ xuyên qua vật cản giúp con người có thể ngồi một chỗ liên lạc với toàn cầu. Vùng đất có phong thủy tốt giúp cho sự vật tốt tươi, con người khỏe mạnh. Vùng đất có phong thủy xấu khiến cho sự vật trở nên khô héo, con người bệnh tật. Phong thủy tốt xấu phụ thuộc vào cấu trúc thế đất, địa hình, quá trình chuyển động được lưu thông hay tắc nghẽn... tùy thuộc vào đó mà xác định mức độ nặng, nhẹ khác nhau.

 

Phong thủy luôn vì mục tiêu “thiên, địa, nhân hợp nhất”, nghĩa là con người sống hòa hợp với thiên nhiên. Vì vậy, chỉ khi hòa hợp với tự nhiên thì con người mới khỏe mạnh, chất lượng cuộc sống mới được tăng lên. Từ đó, mọi sự phát triển ngày càng bền vững.

 

THẠC SĨ, BÁC SĨ SILVANA GRANTCHAROVA, GIÁM ĐỐC SỰ KIỆN CỦA TỔ CHỨC HUESA QUỐC TẾ: Năng lượng sinh học và sức khỏe của con người

 

Con người nhận năng lượng liên tục thông qua thực phẩm, nước và các bài tập thể dục, nhưng nguồn chính là trường năng lượng trong vũ trụ này. Một người nhận được lượng năng lượng đủ cho các hoạt động bình thường của cơ thể. Trong những tình huống bất lợi, dòng chảy năng lượng này có thể không đủ để bù đắp cho sự mất mát. Về vấn đề này, một số phương pháp đang được phát triển cho phép khai thác năng lượng với số lượng lớn hơn.

 

Trường sinh học của con người khá mỏng manh, có thể bị phá hủy một cách dễ dàng. Thỉnh thoảng, một người phàn nàn với tôi về một chứng bệnh nào đó mà bác sĩ không thể tìm ra nguyên nhân. Hầu hết thường là các vấn đề về mất năng lượng. Thật đáng để biết rằng bất kỳ sự đau bệnh nào, nguyên nhân đầu tiên đều do thiếu năng lượng sinh học. Trong cơ thể người bệnh, trường sinh học có xu hướng bị giảm, trường sinh học càng yếu thì dấu hiệu bị bệnh càng mạnh hơn.

 

Tuy nhiên, mọi người cần hiểu rằng trường sinh học còn lại trong cơ thể không phải là vô tận. Nếu một người nào đó làm điều gì quá mức với năng lượng sinh học dự trữ của mình thì người đó sẽ phải bù đắp phần dự trữ đã tiêu hao, nếu không hậu quả có thể rất buồn thảm.

 

THIÊN LÝ (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek