Chủ Nhật, 13/10/2024 04:15 SA
Hội thảo quốc tế “Năng lượng sinh học với sức khỏe con người”:
Vì mục tiêu sống khỏe, an lạc và yêu thương
Thứ Hai, 09/05/2016 10:16 SA

Quang cảnh hội thảo quốc tế “Năng lượng sinh học với sức khỏe con người” - Ảnh: M.KÝ

“Khi mỗi con người tự biết tận hưởng năng lượng của đất trời để làm cho mình khỏe lên, đó chính là phương cách làm cho mỗi dân tộc tráng cường”. GS-TS Trình Quang Phú đã nói như vậy tại hội thảo quốc tế “Năng lượng sinh học với sức khỏe con người” do Viện Nghiên cứu phát triển Phương Đông và Viện Nghiên cứu năng lượng vũ trụ (HUESA) vừa phối hợp tổ chức tại Khu du lịch sinh thái Sao Việt.

 

Lần đầu tiên, một hội thảo quốc tế về năng lượng sinh học được tổ chức tại Phú Yên với hơn 300 đại biểu là các chuyên gia ở lĩnh vực y tế, năng lượng sinh học, trong đó có 135 đại biểu với gần 60 giáo sư, tiến sĩ đến từ 22 quốc gia. Diễn ra trong 2 ngày và sử dụng đến 9 thứ tiếng, với gần 20 tham luận được các nhà khoa học, các chuyên gia trình bày, hội thảo không chỉ trả lời những câu hỏi phổ quát về năng lượng sinh học, về y học bổ sung mà còn tập trung vào vấn đề được con người khắp nơi trên thế giới quan tâm: Làm thế nào để khai thác tối đa lợi ích của năng lượng sinh học?

 

TỪ NĂNG LƯỢNG SINH HỌC…

 

GS-TS Trình Quang Phú, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển Phương Đông, nói: “Khi xuất hiện trên trái đất, con người quá bé nhỏ. Đầu tiên, họ ở trong rừng sâu, bên những đầm hồ, sông suối, sống bằng cách săn bắt, hái lượm. Con người đã sống nhờ năng lượng sinh học của vũ trụ, đó chính là nước, là ánh nắng, là khí trời, là những thực phẩm lấy từ rừng… Càng về sau, con người càng biết sử dụng tốt hơn năng lượng cho cuộc sống. Và khoa học đã chứng minh năng lượng sinh học trong vũ trụ rất bao la, con người chỉ mới sử dụng vài phần trăm nguồn năng lượng đó. Năng lượng sinh học, nói theo nghĩa đen là năng lượng của sự sống. Năng lượng sinh học rất gần với con người, luôn bên cạnh con người, cả vật chất và tinh thần”.

 

Nhiều vấn đề xoay quanh năng lượng sinh học đã được các nhà khoa học, các chuyên gia phân tích ở những góc độ khác nhau. GS - viện sĩ Đào Vọng Đức, Viện trưởng Viện Vật lý Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người, nói về “Các hình thái năng lượng trong lý thuyết đại thống nhất”, TS - luật sư Fenando Fonseca (Brazil) nói về “Những ứng dụng năng lượng được chọn lọc để nâng cao sức khỏe con người”… Dưới cách nhìn của y học cổ truyền, TS - bác sĩ - đại tá Nguyễn Đình Nhân, Chủ nhiệm Khoa Cao cấp Viện Đông y quân đội, nói về những nguyên tắc điều trị của y học cổ truyền: “Mọi bệnh sinh ra đều do mất thăng bằng âm dương, làm rối loạn công năng của tạng phủ, làm cho tinh, khí, thần… không còn vận hành bình thường. Vì vậy, bất kể áp dụng phương pháp điều trị nào, dù là can thiệp dùng thuốc hay không dùng thuốc, hoặc sử dụng mọi nguồn năng lượng bất kỳ đều chung một mục đích là kích thích vào cơ chế tự hồi phục để cân bằng cho được âm dương, điều chỉnh cho được sự vận hành bình thường của tạng phủ…”.

 

ĐẾN NĂNG LƯỢNG TÌNH THƯƠNG

 

Nếu như các nhà khoa học, chuyên gia quốc tế đi sâu vào công cuộc tìm kiếm năng lượng sinh học và sức khỏe (ThS Leticia Matheus, Brazil và GS-TS Cristina Fonseca), phân tích tác động của sự tự nhận thức lên năng lượng sinh học của bản thân trong bối cảnh công việc, sự nghiệp và công tác quản lý (TS - bác sĩ Dominik Ludwiczynski, Ba Lan và ThS - bác sĩ Andrea Raviolo, Ý), ảnh hưởng của năng lượng kim tự tháp Bosnia cùng các đường hầm dưới lòng đất lên trường sinh học và sức khỏe con người (bác sĩ Ilcho Nikolovski, Bosnia Herzegovina), thực phẩm và năng lượng sinh học (bác sĩ Christel Neubert Thoms, Đức)… thì một số học giả, chuyên gia người Việt đi sâu vào năng lượng tình thương. ThS Cao Giáp Bình nói: “Mọi sự sống đều phải được nuôi dưỡng bằng nguồn năng lượng vũ trụ, từ trực tiếp như khí thở, ánh sáng… đến gián tiếp như thức ăn, nước uống… Năng lượng vũ trụ chính là năng lượng của sự hợp nhất. Vì vậy nó không chỉ mang bản chất của sự hài hòa, hàn gắn, chữa lành mà hơn hết, nó chính là năng lượng mang rung động của tình yêu thương, lòng từ bi, vị tha, nhân ái, hướng thiện, bao dung, độ lượng và tiềm năng sáng tạo vô tận, mà chúng tôi gọi là năng lượng tình thương”.

 

GS - bác sĩ Theresa Nguyễn Thu Thủy, Viện trưởng HUESA quốc tế, người khởi xướng chương trình Thiền định toàn cầu nói về tầm quan trọng của năng lượng sinh học, năng lượng tình thương đối với sức khỏe con người. Người phụ nữ nhỏ nhắn được các học giả, trí thức chào đón nồng nhiệt này đã kêu gọi mọi người thay đổi cách nghĩ, hãy hành động bằng tình yêu thương con người và đưa ra thông điệp “Kết nối toàn cầu trong năng lượng tình thương”.

 

Một số nhân chứng về việc chữa lành bệnh tật bằng năng lượng sinh học, năng lượng tình thương đã phát biểu tại hội thảo, khẳng định tầm quan trọng và giá trị to lớn của nguồn năng lượng vô tận này đối với sức khỏe và đời sống an lạc của con người.

 

Hội thảo lần này là cơ hội tốt và chúng tôi tin rằng các nhà khoa học, các chuyên gia cùng tham gia thảo luận, đưa ra những phương pháp nhằm từng bước ứng dụng năng lượng sinh học, nhất là trong việc phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, góp phần thúc đẩy các phong trào luyện tập dưỡng sinh phòng bệnh, tự trị bệnh không dùng thuốc, tăng cường sức khỏe trong cộng đồng, phù hợp với điều kiện sinh hoạt của mọi người; không phân biệt nam nữ, già trẻ, tôn giáo, dân tộc, nghề nghiệp, trình độ học vấn và địa vị xã hội…

 

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek