Thứ Sáu, 03/05/2024 12:07 CH
Chia sẻ, trợ lực cho người nghèo
Thứ Sáu, 16/02/2024 11:24 SA

Đoàn ĐBQH tỉnh và đại diện Agribank Phú Yên bàn giao nhà Tình nghĩa cho hộ bà Lê Thúy Hằng ở xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa. Ảnh: PHẠM THÙY

Tết đến xuân v mang theo nhiu nim vui, ước vng. Đối vi nhng h nghèo va được tng nhà Tình nghĩa, nim vui càng nhân lên gp bi, bi ln đầu tiên h được đón tết đầm m trong căn nhà khang trang tng mơ ước.

 

Nhằm tháo gỡ khó khăn, đồng hành cùng người nghèo, nhiều năm qua, Đoàn ĐBQH tỉnh và Agribank Phú Yên đã phối hợp thực hiện hiệu quả nhiều chương trình vì người nghèo, tiếp sức những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, nhất là ở xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa. Nhân dịp đón tết Giáp Thìn 2024, Đoàn ĐBQH tỉnh đã bàn giao 3 nhà Tình nghĩa cho 3 hộ nghèo, cận nghèo ở xã Sơn Định. Tổng kinh phí hỗ trợ 190 triệu đồng, trong đó Agribank Phú Yên hỗ trợ 100 triệu đồng.

 

Có nhà mi có tết

 

Sau nhiều năm sống trong căn nhà tạm bợ chật chội, tết Giáp Thìn 2024, gia đình ông Lê Văn Tươi và bà Đặng Thị Nhường (thôn Hòa Bình, xã Sơn Định) đón giao thừa trong căn nhà mới được xây dựng kiên cố.

 

Không giấu được niềm vui, ông Tươi bộc bạch: “Cha mẹ đặt cho cái tên Tươi nhưng tôi làm lụng vất vả quá nửa đời người, tuổi đã cao, sức đã yếu nhưng cái nghèo vẫn luôn đeo bám. Mơ ước về một ngôi nhà vững chắc quá xa vời với gia đình tôi. Có nhà mới có tết. Chính vì vậy, với gia đình tôi, có nhà mới đón tết thật sự rất ý nghĩa”.

 

Đón khách đến thăm trong căn nhà mới còn thơm nồng mùi sơn, chị Lê Thúy Hằng (thôn Hòa Ngãi, xã Sơn Định) rưng rưng nước mắt vì vui sướng. Đây là mùa xuân đầu tiên gia đình chị đón tết trong căn nhà khang trang, đầy đủ bánh trái. “Nhờ sự hỗ trợ của Đoàn ĐBQH tỉnh và Agribank Phú Yên mà gia đình tôi mới có được căn nhà như thế này. Trước đây, tôi chỉ thấy nó trong mơ”, chị Hằng chia sẻ.

 

Gia đình thứ ba ở Sơn Định được đón tết trong nhà mới do Đoàn ĐBQH tỉnh và Agribank Phú Yên hỗ trợ xây tặng là gia đình bà Đinh Thị Mai ở thôn Hòa Bình. Với bà Mai, đây như một phép màu trong mùa xuân này.

Ông La Lang Tiến, Trưởng thôn Hòa Ngãi cho biết những hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ xây nhà mới kịp đón tết Giáp Thìn ai cũng vui mừng khôn xiết. Chỗ ở vững chãi giúp họ ổn định cuộc sống, vơi bớt khó khăn, vươn lên thoát nghèo.

 

“Những ngôi nhà này chính là những ngôi nhà hạnh phúc, bởi không chỉ mang đến niềm vui, khích lệ các gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên viết tiếp ước mơ, hoài bão mà còn thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của các ĐBQH và các nhà hảo tâm với những hộ nghèo, cận nghèo”, ông Phong khẳng định.

 

Tiếp tc đồng hành cùng người nghèo

 

Trên đây là 3 gia đình trong số rất nhiều hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ từ nguồn vận động của các ĐBQH. Thời gian qua, Đoàn ĐBQH tỉnh đã trích kinh phí hoạt động của đoàn và cá nhân đóng góp tổ chức nhiều chương trình thăm, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo học giỏi... trên địa bàn tỉnh.

 

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Văn Thìn chia sẻ: Là những đại biểu dân cử, các ĐBQH và Đoàn ĐBQH tỉnh luôn nâng cao ý thức, trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Song song đó, đoàn luôn quan tâm và tích cực đóng góp trong công tác xã hội từ thiện trên địa bàn tỉnh.

 

Còn theo ông Trần Văn Tập, Phó Giám đốc Agribank Phú Yên, để chia sẻ, trợ lực cho người nghèo, hằng năm Agribank Phú Yên có rất nhiều chương trình xã hội từ thiện; kêu gọi, kết nối với các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh thực hiện việc hỗ trợ xây dựng nhà Tình nghĩa cho các gia đình nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Đặc biệt, Agribank Phú Yên đã phối hợp với Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức nhiều chương trình đồng hành cùng người nghèo, mang lại niềm vui cho các gia đình khó khăn. Thời gian đến, đơn vị tiếp tục tổ chức và tham gia các hoạt động hướng về cộng đồng, nhất là hướng về đồng bào ở vùng căn cứ cách mạng, vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn.

 

Chủ tịch UBND xã Sơn Định Nguyễn Quốc Hải cho biết: Sơn Định là xã miền núi của Sơn Hòa, giáp ranh với huyện Đồng Xuân. Trên địa bàn xã có 5 dân tộc cùng sinh sống, gồm: Kinh, Chăm, Tày, Dao và Ba Na, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm gần 24%, đông nhất là đồng bào Chăm. Toàn xã có 4 thôn (Hòa Bình, Hòa Nghĩa, Hòa Thuận và Hòa Ngãi), diện tích hơn 5.600ha, dân số gần 2.000 người. Thu nhập chính của người dân trên địa bàn chủ yếu từ sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi nhỏ lẻ.

 

Đặc biệt, Sơn Định là nơi có truyền thống yêu nước nồng nàn, truyền thống đấu tranh cách mạng và là một trong những cái nôi cách mạng, là căn cứ địa quan trọng trong kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược. Trên địa bàn xã có nhiều di tích lịch sử như Nhà thờ Bác Hồ, Bệnh xá Trúc Bạch, Hội trường Mùa Xuân… Ngày 18/4/2005, Nhân dân và LLVT xã Sơn Định vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân.

 

Từ ngày đất nước thống nhất đến nay, qua gần 50 năm xây dựng và phát triển, kinh tế - xã hội của Sơn Định phát triển liên tục, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc. Từ một xã đặc biệt khó khăn, kinh tế kém phát triển, chủ yếu dựa vào ruộng rẫy sản xuất lương thực, Sơn Định đã từng bước vươn lên, phát triển năng động trên nhiều lĩnh vực.

 

Đến tháng 5/2019, Sơn Định được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và đang tiếp tục xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Tuy nhiên, trên địa bàn là vùng căn cứ cách mạng trong kháng chiến này vẫn còn hộ nghèo và cận nghèo, hoàn cảnh kinh tế khó khăn, chủ yếu là những hộ neo đơn, thiếu đất sản xuất, không đủ sức lao động.

 

Sự quan tâm, hỗ trợ bằng những việc làm thiết thực của Đoàn ĐBQH tỉnh với sự đồng hành của Agribank Phú Yên giúp các hộ nghèo, những gia đình khó khăn về nhà ở của địa phương an cư, ổn định cuộc sống, có thêm động lực để tự vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần lan tỏa tinh thần “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, ông Hải khẳng định.

 

PHM THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tiến sĩ khoa học làm nông dân
Thứ Hai, 12/02/2024 11:00 SA
Phải lòng đất phú trời yên
Thứ Năm, 08/02/2024 13:00 CH
Vịnh Xuân Đài - Cảnh sắc trời ban
Chủ Nhật, 21/01/2024 06:00 SA
Ông Tiến luôn tiến bước
Thứ Sáu, 19/01/2024 09:45 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek