Thứ Hai, 07/10/2024 11:17 SA
Triệu Vy, ngôi sao sáng của điện ảnh Trung Quốc
Chủ Nhật, 26/05/2013 10:10 SA

Triệu Vy (SN1976) diễn viên điện ảnh Trung Quốc được khán giả Việt Nam yêu mến nhiều nhất qua vai diễn Hoàn Châu cách cách trong 2 phần của bộ phim cùng tên được sản xuất vào năm 1997, 1999. Sau thành công vang dội từ vai diễn này, cô lập tức chinh phục khán giả qua nhiều phim điện ảnh “bom tấn” thành công khác của điện ảnh Trung Quốc. Mới đây nhất, Triệu Vy đã chứng tỏ tài năng ở vai trò mới là đạo diễn.

 

trieu-vy130526.jpg

Hình ảnh Triệu Vy với vai trò mới là đạo diễn trên tạp chí Trung Quốc - Ảnh: Internet

Thị trường điện ảnh Trung Quốc rộng lớn, bao thế hệ diễn viên trẻ đẹp ra lò nhưng Triệu Vy vẫn giữ được vị trí là diễn viên ngôi sao hạng A sau 20 năm gia nhập thị trường điện ảnh. Thành công này có được không phải nhờ may mắn mà là ở nỗ lực bản thân. Triệu Vy không có vẻ đẹp gợi cảm, sexy để đóng những vai ngọc nữ nổi tiếng nhờ nhan sắc hơn là tài diễn xuất. Triệu Vy xác định lợi thế của cô là gương mặt sáng, đôi mắt tròn long lanh rất hợp với những vai diễn có tính cách mạnh mẽ, tinh ranh, nhí nhảnh. Chính vì xác định được ưu điểm này, Triệu Vy đã rất thành công trên con đường điện ảnh.

 

Sự nghiệp diễn xuất của cô luôn luôn có những dấu mốc tạo ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả điện ảnh. Với khán giả yêu quý diễn xuất của Triệu Vy hẳn sẽ không bao giờ quên được diễn xuất xuất thần của cô trong vai cô gái lém lỉnh, nhanh nhẹn A Mai có tuyệt kỹ thái cực quyền trong phim Đội bóng thiếu lâm (Shaolin Soccer, năm 2001). Phim xếp vào danh sách 100 phim hay nhất điện ảnh Hoa Ngữ.

 

Mới đây nhất, Triệu Vy tham gia diễn xuất ở hai phần trong loạt phim kinh dị Họa bì (Painted Skin, năm 2008 và 2012) với vai diễn Tĩnh công chúa có tính cách mạnh mẽ, si tình chiến đấu cho tình yêu thủy chung bất diệt. Họa bì 2 lọt vào danh sách phim nội địa có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở Trung Quốc.

 

Triệu Vy còn gây bất ngờ hơn với khán giả khi phim đầu tay do cô làm đạo diễn là Gửi tuổi thanh xuân (So Young, năm 2013 ) đã thu về 56,8 triệu USD chỉ trong hơn một tuần công chiếu đã xô đổ kỷ lục doanh thu bộ phim Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện (Journey To The West: Conquering The Demons) của vua hài Châu Tinh Trì vừa xác lập trước đó không lâu.

 

Thực tế, ít có tài nữ nào trong giới điện ảnh châu Á sở hữu cả khả năng diễn xuất lẫn tài đạo diễn. Triệu Vy với vai trò là người tiên phong đã cổ vũ cho nhiều nữ diễn viên khác tiếp tục nỗ lực hơn nữa để có thể tiến xa hơn trên con đường điện ảnh.

 

HUỲNH TRẦN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek