Thứ Hai, 07/10/2024 15:23 CH
Giải Khiêu vũ là cú hích cho phong trào
Thứ Ba, 21/05/2013 14:30 CH

Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên vừa khởi động Giải Khiêu vũ VTV Phú Yên lần thứ 2/2013 - một sân chơi thú vị và bổ ích dành cho những người yêu thích bộ môn khiêu vũ. Phóng viên Báo Phú Yên đã trao đổi với nhà báo Nguyễn Tường Quang, Trưởng phòng Văn nghệ (VTV Phú Yên), về những nét đáng chú ý của cuộc thi này.

 

Khieu-vu-130521.jpg

Vũ điệu trữ tình - Ảnh: M.NGUYỆT

* Sau sự thành công của Liên hoan Vũ Điệu Mãi Xanh trong lần đầu tiên tổ chức, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên khởi động Giải Khiêu vũ VTV Phú Yên lần thứ 2/2013. Sân chơi này năm nay có những nét mới nào, thưa ông?

 

- Nét mới đầu tiên thể hiện ở ngay tên gọi, từ Liên hoan Vũ Điệu Mãi Xanh đổi thành Giải Khiêu vũ VTV Phú Yên. Lý do chủ yếu là năm ngoái, liên hoan dành cho các đôi khiêu vũ từ 35 tuổi trở lên. Năm nay, Ban Tổ chức hạ độ tuổi dự thi xuống để tăng số lượng thí sinh, như vậy sân chơi này sẽ mở rộng hơn. Ở cả hai nhóm Phong trào và Nâng cao, Ban Tổ chức đều chia thành hai độ tuổi: từ 18 đến 35 tuổi và từ 36 tuổi trở lên. Đó là nét mới và cũng là lý do đổi tên từ Liên hoan Vũ Điệu Mãi Xanh thành Giải Khiêu vũ VTV Phú Yên.

 

Về phạm vi tham gia, tất cả các đôi khiêu vũ trong cả nước đều có thể đăng ký tham gia. Riêng những đôi đã đoạt giải cao trong các cuộc thi khiêu vũ ở khu vực, toàn quốc thì không được dự thi ở nhóm Phong trào.

 

* Năm nay, chung kết Giải Khiêu vũ VTV Phú Yên được tổ chức tại nhà hát Sao Mai - nơi diễn ra chung kết Liên hoan Vũ Điệu Mãi Xanh năm ngoái. Nhà hát này có sân khấu đẹp, khán phòng rộng song theo phản ánh của các huấn luyện viên và thí sinh, sàn sân khấu khá trơn, các đôi nhảy khó thể hiện hết khả năng của mình. Ban Tổ chức sẽ khắc phục như thế nào?

 

- Ban Tổ chức đã cân nhắc rất nhiều để lựa chọn sân khấu phù hợp với bộ môn khiêu vũ và thuận tiện cho việc truyền hình trực tiếp. Nhà hát Sao Mai đáp ứng các yêu cầu về ánh sáng, âm thanh, có khán phòng rộng… nhưng sàn sân khấu của nhà hát này dành cho ca nhạc là chủ yếu, chính vì vậy nó bộc lộ những nhược điểm nhất định. Năm nay, Ban Tổ chức đã làm việc với Công ty cổ phần Thuận Thảo, cụ thể là nhà hát Sao Mai, để bố trí lại sàn sân khấu, tạo điều kiện cho các đôi khiêu vũ biểu diễn tốt hơn.

 

* Nhiều người đam mê khiêu vũ coi khiêu vũ là cách để thư giãn, nâng cao sức khỏe song vẫn dè dặt trước các cuộc thi. Bên cạnh đó cũng có những người còn định kiến với bộ môn này. Ban Tổ chức hy vọng gì ở Giải Khiêu vũ VTV Phú Yên lần thứ 2/2013, thưa ông?

 

- Qua lần đầu tiên tổ chức, có thể thấy rằng sự dè dặt đối với sân chơi này và định kiến đối với môn khiêu vũ đã giảm đáng kể. Năm nay, ngay sau khi VTV Phú Yên thông báo về Giải Khiêu vũ, các CLB Khiêu vũ tập luyện khá rôm rả. Điều đó cho thấy các đôi nhảy đã mạnh dạn hơn rất nhiều và hào hứng với Giải Khiêu vũ. Hy vọng rằng năm nay, số lượng các đôi khiêu vũ đăng ký dự thi sẽ cao hơn năm ngoái.

 

* Liệu Giải Khiêu vũ VTV Phú Yên có trở thành cú hích để phong trào khiêu vũ ở Phú Yên nói riêng, các tỉnh Nam Trung Bộ nói chung, thêm phát triển?

 

- Chắc chắn là như vậy rồi. Trước đây, người ta khiêu vũ chủ yếu để rèn luyện sức khỏe, bây giờ người ta kết hợp cả hai: vừa rèn luyện sức khỏe, vừa nâng cao nghệ thuật ở bộ môn này.

 

* VTV Phú Yên có đưa Giải Khiêu vũ trở thành giải thường niên, giống như Liên hoan Tiếng hát Hương Mùa Thu?

 

- Mặc dù mới tổ chức lần thứ hai nhưng Ban Tổ chức nhận thấy đây là sân chơi rất bổ ích, thu hút nhiều sự quan tâm không chỉ của các đôi khiêu vũ mà của cả khán giả. Nếu không có gì thay đổi, Giải Khiêu vũ VTV Phú Yên sẽ trở thành giải thường niên.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

Từ ngày 15/5 đến 10/6, Ban Tổ chức Giải Khiêu vũ VTV Phú Yên lần thứ 2/2013 tiếp nhận đăng ký dự thi. Đêm sơ khảo diễn ra vào tối 14/6, tại Cánh Diều Vàng (Trung tâm Hội nghị và sinh thái Thuận Thảo). Các đôi nhảy vượt qua sơ khảo sẽ vào chung kết, diễn ra vào tối 15/6, tại nhà hát Sao Mai. Ở mỗi vòng thi, các đôi nhảy tự chọn dự thi hai vũ điệu: trữ tình và sôi động.

 

Ban Giám khảo Giải Khiêu vũ VTV Phú Yên lần thứ 2/2013 gồm: Huấn luyện viên, trọng tài quốc gia, vũ sư Nguyễn Trọng Đạt; huấn luyện viên, trọng tài quốc gia, vũ sư Nguyễn Đăng Phúc và nhạc sĩ - Nghệ sĩ ưu tú Bùi Thanh Hải.

 

YÊN LAN (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek