Thứ Năm, 10/10/2024 11:23 SA
Háo hức “tết phượt”
Chủ Nhật, 27/01/2013 08:00 SA

Tết năm nay được nghỉ 9 ngày, sinh viên được nghỉ tết sớm nên đây là dịp xả stress. Trên các diễn đàn mạng, nhiều bạn trẻ đã lên kế hoạch du xuân mọi miền Tổ quốc thay vì ở nhà ăn tết cùng gia đình.

 

Những ngày cận tết, trên các diễn đàn xuất hiện càng nhiều lời kêu gọi du xuân trong dịp tết. Các topic như “Ai đi xe máy về Phú Yên xin đăng ký”, “Có ai đi xuyên Việt không?”, “Cần tìm người đi Campuchia dịp tết”, “Phượt xuyên Việt”...

 

Trên diễn đàn sinh viên Phú Yên, một bạn viết: “Một năm mới sắp đến, cùng với biết bao nhọc nhằn của cuộc sống, mỗi lần tết đến cũng là biết bao nhiêu chuyện phải lo, nhất là chuyện mua vé tàu, xe về quê. Bôn ba bao nhiêu năm cũng đã một lần đón tết xa nhà, ngậm ngùi nước mắt. Thôi thì đi đâu không biết, tết đến phải về nhà thôi... Về bằng tàu, xe cũng chừng ấy tiền, nhưng thấy uổng phí quá. Về quê lần này, tôi muốn được trải nghiệm theo một cách đặc biệt - Đi bằng xe máy thôi!”. Lời kêu gọi của bạn sinh viên trên được rất nhiều bạn sinh viên khác ủng hộ. Văn Long, sinh viên Trường đại học Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh tiếp lời: “Mình đăng ký hai người, một xe. Chỉ một ngày đường thôi, mệt lúc nào, nghỉ lúc ấy, chúng ta lại được ngắm cảnh quê hương đất nước mình, chứ cứ ngồi trên xe máy lạnh hoài hư da mà còn chẳng biết đâu là đâu”.

 

Chỉ riêng chuyện về quê cũng đã có thể trở thành tour du lịch bụi với các bạn sinh viên xa quê. Không chỉ vậy, cũng trên diễn đàn này, các bạn còn lập kế hoạch cho hơn một tuần nghỉ tết. Một loạt chương trình dã ngoại đến các điểm danh thắng như: gành Đá Đĩa, vịnh Xuân Đài, núi Đá Bia, Vũng Rô, mũi Điện... được thiết kế sẵn sàng.

 

Một thành viên có nickname Cun viết: “Mình sẽ dành 1-2 ngày ở nhà chúc tết ông bà, bố mẹ; còn lại sẽ là những ngày khám phá. Là người Phú Yên ít nhất phải đến được vịnh Xuân Đài, phải leo được núi Đá Bia để thấy quê mình thật nên thơ, hùng vĩ”. Không ít bạn mở rộng tầm “ăn chơi” với nhiều lời kêu gọi đi miền Bắc để tận hưởng cái lạnh buốt da, thăm cao nguyên đá Đồng Văn, đỉnh Lũng Cú, Mã Pì Lèng (Hà Giang) hay hòa trong sương mù và vào rừng Sa Pa, Sơn La, ngắm thiếu nữ dân tộc xúng xính váy áo diện tết.

 

Không chỉ những thanh niên độc thân muốn phượt, nhiều đôi vợ chồng trẻ còn kết hợp thuê xe vào Nam, ra Bắc để khám phá, trải nghiệm cuộc sống cùng thú vui xê dịch. “Đi là để trải nghiệm, sau mỗi lần trở về mình cảm thấy có thêm nhiều kinh nghiệm sống và nhất là thêm yêu cuộc sống này hơn”, một bạn trẻ nói. Còn bạn Khánh Phương, ở TP Hồ Chí Minh chia sẻ: “Những năm trước, suốt ngày mình cứ ở trong bếp nấu nướng, ông xã thì lúc nào cũng đi chúc tết trong trạng thái “là đà”. Năm nay, vợ chồng mình sẽ ra Phú Yên, về quê một người bạn chơi, tắm biển, ăn hải sản cho thỏa thích”.

 

Với nhiều gia đình trẻ có điều kiện, tết âm lịch là dịp lý tưởng để đi du lịch nước ngoài. Ông Phạm Lương Đôn, Giám đốc Trung tâm lữ hành Thuận Thảo Travel lưu ý: Tết là mùa cao điểm nên người đi cần lên kế hoạch từ sớm, không nên mang nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh, không thoải mái khi di chuyển; chỉ nên mang theo tiền mặt vừa đủ chi tiêu, nếu có thể dùng thẻ tín dụng là tốt nhất.

 

QUỲNH MAI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek