Chủ Nhật, 13/10/2024 13:22 CH
Võ Trọng Phúc: Giọng ca mê đắm ra mắt MV
Thứ Năm, 27/09/2012 15:00 CH

Ghi dấu ấn với hình ảnh chàng lãng tử hát nhạc country trong Vietnam’s Got Talent 2012, Võ Trọng Phúc đã trở thành một hiện tượng được chú ý. Dù chỉ dừng chân ở top 4 nhưng sau cuộc thi, anh vẫn có sức lan tỏa và ảnh hưởng lớn cùng nhiều hoạt động khá sôi nổi. Mới đây, thầy giáo lãng tử người Sài Thành này ra mắt Music Video (MV) đầu tiên mang tên Time after time.

 

Phuc120927.jpg

Võ Trọng Phúc với vẻ phong trần và cây đàn guitar say mê mang âm nhạc đến với khán giả - Ảnh: H.MY

GIỌNG CA TỈ TÊ

 

Võ Trọng Phúc được biết đến qua cuộc thi Vietnam Got’s Talent 2012. Thầy giáo Anh văn của Trường đại học Hoa Sen TP Hồ Chí Minh đã làm công chúng âm nhạc say mê với hình ảnh một gã lãng tử, điển trai phiêu du cùng ballad với cây đàn guitar khi cover bài Home của Micheal Buble. Dù không giành chiến thắng nhưng qua cuộc thi này, Võ Trọng Phúc được biết đến như một ca sĩ chuyên hát nhạc tiếng Anh. Qua các ca khúc ngoại quốc, Phúc đã đem đến cho khán giả một sự mê đắm dành cho thể loại nhạc country mà anh theo đuổi. Và một điều không ai phủ nhận, Phúc sở hữu một chất giọng lạ, rất đặc biệt và một sức hấp dẫn không thể chối từ, “gây mê” bao trái tim khán giả.

 

Tôi từng được nghe Võ Trọng Phúc hát trong chương trình Họp mặt Hội đồng hương Sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh năm 2012 vào cuối tháng 5. Với phong cách trẻ trung, năng động nhưng không kém nồng nàn, tha thiết, anh mang Home đến thủ thỉ, nhỏ to tâm sự cùng các sinh viên xa quê. Một vài giọt nước mắt đã rơi vì nhớ nhà, vì giọng hát của anh tỉ tê quá, khiến cho trái tim phải tan chảy. Một khán giả hỏi Võ Trọng Phúc rằng nổi tiếng sau cuộc thi Vietnam Got’s Talent 2012, cuộc sống của anh có gì thay đổi. Anh hóm hỉnh trả lời: “Không có gì thay đổi, từ cuộc sống và cả con người của tôi. Chỉ là tôi say mê hát hơn và ngày càng có nhiều người… chịu nghe tôi hát”. “Từ khi nghe Võ Trọng Phúc hát trong cuộc thi Vietnam Got’s Talent 2012, tôi và nhiều bạn trẻ khác đã bị tiếng hát của anh làm say đắm. Cho nên, trong chương trình Họp mặt Hội đồng hương Sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh năm 2012, ban tổ chức đã cố gắng mời anh đến giao lưu. Những tưởng Võ Trọng Phúc sẽ không đồng ý vì rất bận rộn và thậm chí nếu hát, anh sẽ đòi thù lao rất cao. Nhưng trái lại, khi đến với sinh viên Phú Yên, anh rất gần gũi và mộc mạc, hát nhiệt tình mà không đòi hỏi. Điều đó càng làm cho chúng tôi yêu mến anh hơn”, Đào Hồng Việt, Trưởng Ban liên lạc Sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh tâm sự.

 

MV ĐẬM CHẤT VIỆT

 

Chưa đầy một tuần trước, tại quán cà phê Olive (TP Hồ Chí Minh), Võ Trọng Phúc đã tổ chức ra mắt MV đầu tiên Time after time, đánh dấu sản phẩm âm nhạc chính thức của anh trong sự nghiệp âm nhạc sau thời gian dài ấp ủ và đầu tư tâm huyết. Time after time là một ca khúc nổi tiếng từng được ca sĩ Eva Cassidy trình bày, và đây cũng là bài hát trong album rất thành công của cô. Thể hiện lại một ca khúc quốc tế nổi tiếng, Võ Trọng Phúc không bị cái bóng của người đi trước làm chìm khuất mà vẫn khắc họa được chất riêng của mình. Nhạc điệu của bài hát mang âm hưởng nhạc đồng quê lãng mạn và trữ tình. Tuy nhiên, khác hẳn với hình dung về chàng ca sĩ chỉ hát nhạc Mỹ gắn liền với đồng cỏ cháy nắng hay những trang trại đậm chất country, những khán giả yêu quý giọng ca Võ Trọng Phúc sẽ bất ngờ trước cách truyền tải ca khúc kinh điển gắn liền tên tuổi của nhiều giọng ca quốc tế với hình ảnh mộc mạc và hoàn toàn Việt Nam. Câu chuyện tình yêu đậm chất Sài Gòn hiện thực được thầy giáo Võ Trọng Phúc nhỏ to tâm sự bằng giọng hát tỉ tê và mê đắm trong bối cảnh của một chung cư cũ kỹ. Tại đó, có một chàng trai yêu âm nhạc và những con người hồn hậu cư xử với nhau bằng tình cảm chân thành. Trong những góc máy tưởng chừng ngẫu hứng nhưng lại được dàn dựng với ý tưởng độc đáo, chân dung Võ Trọng Phúc hiện lên rất khác và sâu sắc, từ nội lực mạnh mẽ mà đa cảm, cách sống sôi nổi và trẻ trung với suy nghĩ “life is a journey, not a destination”/Cuộc sống là một hành trình chứ không phải điểm dừng. MV với những thước phim mộc mạc và giản dị xoay quanh hình ảnh của một gia đình Việt cùng cái vẻ ngoài lãng tử và giọng hát tỉ tê của Võ Trọng Phúc đã làm cho những bài hát quốc tế trở nên gần gũi, dễ đi vào lòng người. Nội dung của bài hát đề cập đến tình mẫu tử, đến một người mẹ luôn dõi theo mọi diễn biến của con trai mình. Điều đặc biệt trong MV này là những người thân trong gia đình của Phúc như mẹ, cậu và cháu đã tự nguyện làm diễn viên quần chúng cho clip. Chính sự ủng hộ này khiến anh thêm động lực trong sự nghiệp ca hát.

 

Kết hợp với việc ra mắt MV Time after time, Võ Trọng Phúc còn tổ chức một mini show ấm cúng bên cạnh các ca sĩ khách mời Lân Nhã (Top 3 Vietnam Idol 2008) và nhóm nhạc MTV. Không quá cầu kỳ trong cách dàn dựng, nhưng anh và các khách mời đã mang đến cho khán giả một không gian âm nhạc gần gũi, thân thiện và đầy bất ngờ. “MV này ra đời ghi nhận một nỗ lực rất lớn của Phúc trên con đường say mê âm nhạc và cũng là nhằm đáp ứng lại những tình cảm quý mến mà khán giả dành cho Phúc. Sắp tới, Phúc sẽ thực hiện dự án viết nhạc tiếng Việt và tự trình bày”, Võ Trọng Phúc tâm sự. MV Time after time của anh sẽ được phát hành trên các kênh nhạc số và chương trình âm nhạc trên tivi vào cuối tháng 9.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek