Thứ Ba, 01/10/2024 06:33 SA
"Gặp nhau cuối tuần" chia tay khán giả:
Đạo diễn Thanh Hải: "Chia tay để kiếm tìm những nụ cười mới"
Thứ Ba, 19/12/2006 18:00 CH

"Chúng tôi đã cố gắng hết mình để mang lại tiếng cười cho khán giả. Nhưng sau một thời gian dài, chúng tôi nghĩ nên dừng lại để lựa chọn những cách làm mới, có thời gian để suy nghĩ và tìm kiếm những nụ cười mới", đạo diễn Thanh Hải giải thích về việc dừng phát sóng "Gặp nhau cuối tuần".

 

061219-galacuoi.jpg
Một cảnh trong Gala Cười 2005 - Ảnh: TH

* Tại sao chương trình Gặp nhau cuối tuần lại quyết định "tạm biệt" khán giả?

 

- Đây thực sự là một quyết định rất khó khăn với chúng tôi. Sau bảy năm thực hiện Gặp nhau cuối tuần, các nghệ sĩ hài, những người thực hiện đã làm được nhiều điều có ý nghĩa phục vụ cho nhiều đối tượng khán giả truyền hình vào mỗi sáng thứ bảy.

 

Tất nhiên là công việc nào cũng khó khăn và nhiều thách thức, nhưng có lẽ ít người thấy được những vệt mồ hôi thấm đẫm trên gương mặt, quần áo anh em nghệ sĩ và nhóm thực hiện khi chúng tôi xúm lại luyện tập, đặc biệt là trong chương trình quan trọng như Gặp nhau cuối năm.

 

Chúng tôi đã cố gắng hết mình để mang lại tiếng cười cho khán giả. Nhưng sau một thời gian dài, chúng tôi nghĩ nên dừng lại để lựa chọn những cách làm mới, có thời gian để suy nghĩ và tìm kiếm những nụ cười mới.

 

* Cách đây hai năm, những người làm chương trình Gặp nhau cuối tuần từng trả lời báo chí là sẽ ngừng phát sóng, nhưng sau đó vẫn thấy anh làm chương trình đều, có phải đó là một trong những “chiêu câu khách”?

 

- Nếu khán giả để ý sẽ thấy trong lần chia tay này, chúng tôi không muốn làm rùm beng trên báo chí. Những điều chúng tôi muốn chia sẻ, muốn khẳng định thương hiệu Gặp nhau cuối tuần sẽ được chúng tôi trả lời rất rõ ràng qua chương trình Gặp nhau cuối năm. Chương trình này có thể xem như một lời cảm ơn, một món quà đầy ắp tiếng cười của tất cả các nghệ sĩ dành tặng khán giả trước khi Gặp nhau cuối tuần nói lời tạm biệt.

 

* Gắn bó với chương trình đã ba năm, bây giờ phải tạm biệt nó, có điều gì khiến anh phải tiếc nuối không?

 

- Tôi bắt đầu nhận nhiệm vụ phụ trách chương trình từ năm 2003, ngay sau đó là Gala cười 2003 tạo sức hút rất lớn với khán giả, đây cũng là sân chơi đầu tiên qui tụ nghệ sĩ hài của hai miền Nam - Bắc.

 

Tuy nhiên, Gala cười cũng bị nhắc nhở tương đối nhiều trên báo chí, thậm chí có ý kiến muốn dẹp luôn cách làm hài trên truyền hình. Nhưng ngay cuối năm đó, Gặp nhau cuối năm nhận bằng khen của Bộ Văn hoá. Vì vậy, điều mà tôi còn tiếc nuối là chưa đủ khả năng để làm được nhiều chương trình vừa được khán giả yêu thích, vừa được báo chí khen ngợi.

 

Theo VTV

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek