Thứ Tư, 02/10/2024 07:43 SA
Cô gái đến từ miền quan họ
Thứ Ba, 26/01/2010 17:00 CH

Gặp Trần Thị Hồng Nhung sau khi Sao Mai 2009 khép lại, cô cười thật tươi. Chắc hẳn giọng ca sinh năm 1984 này hài lòng với những gì mà cô đã thể hiện trên sân khấu, với giải nhì ở dòng nhạc thính phòng.

 

Hong-Nhung.100126.jpg

Giọng ca Trần Thị Hồng Nhung - Ảnh: M.NGUYỆT

Khán giả đã nói nhiều về Trần Thị Hồng Nhung. Đầu tiên là nghi ngờ, không biết thí sinh này có làm được điều gì trong một cuộc thi lớn như Sao Mai. Họ có lý do để đặt những dấu hỏi, vì một thời gian sau khi đêm chung kết khu vực phía Bắc khép lại, Hồng Nhung mới được chọn vào vòng chung kết toàn quốc. Cô biết điều đó, và lặng lẽ trả lời bằng những phần thi diễn của mình.

 

Không chịu nhiều áp lực của sự kỳ vọng như một số giọng ca khác, Hồng Nhung nhẹ nhõm tập luyện, thi tài. Giọng ca trong và sáng, biết cách chọn bài, biết cách gây ấn tượng bằng việc phát huy thế mạnh, che đi những điểm yếu, Hồng Nhung đã vượt qua những đối thủ “nặng ký”. Dấu ấn đậm nét của cô gái đến từ Bắc Ninh là trong đêm chung kết xếp hạng, Hồng Nhung cất tiếng hát Miền xa thẳm của nhạc sĩ Đức Trịnh. Tinh tế và tràn đầy cảm xúc. Sẽ không ngoa khi nói rằng Miền xa thẳm với tiếng hát Trần Thị Hồng Nhung là một trong những bài hát để lại nhiều dư âm nhất của Sao Mai 2009.

 

Trần Thị Hồng Nhung đã kết hôn. Cô tìm được người để sẻ chia, để tựa vào và tiếp tục bước đi trên con đường âm nhạc.

 

* Sinh ra và lớn lên ở Bắc Ninh - quê hương quan họ, vì sao Hồng Nhung không chọn dòng nhạc dân ca mà lại chọn thính phòng?

 

- Nhung cũng rất thích dân ca và thường đến Hội Lim, xem mọi người hát quan họ. Song trong tám năm ở nhạc viện, Nhung học thính phòng là chính. Đơn giản vì Nhung rất yêu thích, say mê dòng nhạc thính phòng.

 

* So với các dòng nhạc khác, thính phòng ít có khán giả hơn mà để thành công thì khó và mất nhiều thời gian hơn. Hồng Nhung có nghĩ đến điều đó không?

 

- Có chứ. Nhung biết dòng thính phòng ít được khán giả biết đến và yêu thích. Vì vậy, khi nghe công bố Nhung là thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất trong đêm chung kết phong cách thính phòng, Nhung rất vui.

 

* Tám năm học ở Học viện Âm nhạc quốc gia, đổ rất nhiều mồ hôi và vượt qua nhiều thử thách khó khăn. Có bao giờ Hồng Nhung cảm thấy mệt mỏi?

 

- Có những lúc Nhung cũng thấy mệt mỏi. Khi đó, Nhung được gia đình, bố mẹ, thầy cô, ông xã động viên rất nhiều. Nhung nhận thấy rằng đã mơ ước thì phải phấn đấu. Và Nhung quyết tâm gắn bó với dòng nhạc thính phòng.

 

* Giọng ca nào ở dòng thính phòng có ảnh hưởng lớn đối với Hồng Nhung?

 

- Người ảnh hưởng Nhung nhiều nhất là Nghệ sĩ nhân dân Lê Dung. Trong cuộc thi vừa qua, thầy Nguyễn Trung Kiên đã giúp Nhung trong khâu chọn bài.

 

* Cuộc thi Sao Mai mà Hồng Nhung vừa tham gia là một sân chơi lớn, chắc chắn sự cạnh tranh rất gay gắt. Hồng Nhung thấy các thí sinh khác như thế nào?

 

- Các bạn đã nỗ lực thể hiện hết khả năng của mình, chứ không đến mức giành giật nhau. Các bạn sống rất chan hòa, tình cảm. Tham gia cuộc thi này, Nhung thấy mình rất may mắn vì có thêm nhiều bạn.

 

* Nhiều người nói rằng Hồng Nhung may mắn ở chỗ, được chọn vào vòng chung kết vào giờ chót. Và ở dòng thính phòng, Hồng Nhung là giọng ca nữ duy nhất nên có lợi thế hơn. Hồng Nhung nghĩ sao?

 

- Nhung nghĩ là mình may mắn. Khi được chọn vào vòng cuối, Nhung rất hạnh phúc, cảm thấy như điều kỳ diệu đã xảy ra. Việc Nhung là giọng ca nữ duy nhất ở dòng thính phòng là một lợi thế. Nhưng điều quan trọng là Nhung đã thể hiện hết mình trên sân khấu và được mọi người công nhận. 

 

* Xin cảm ơn Hồng Nhung!

 

LÂM VY (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek