Thứ Năm, 03/10/2024 05:27 SA
Các sự kiện nổi bật của showbiz thế giới năm 2009
Chủ Nhật, 27/12/2009 07:31 SA

Trong năm 2009, showbiz thế giới sôi động trong các lĩnh vực ca nhạc, điện ảnh. Bên cạnh đó, vẫn có những khoảng lặng để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ.

 

HOLLYWOOD ĐOẠT DOANH THU KỶ LỤC

 

megan-1.jpg

Megan Fox và Shia Laboery trong siêu phẩm ăn khách nhất năm 2009 Transformers 2: Revenge of the Fallen

Bất chấp suy thoái kinh tế toàn cầu, kinh đô điện ảnh thế giới vẫn bỏ túi hơn 10 tỉ USD. Đây là năm đầu tiên trong lịch sử Hollywood vượt ngưỡng doanh thu 10 tỉ USD với thành công của các bộ phim “bom tấn” như Transformers 2: Revenge of the Fallen, Harry Potter 6, Star Trek, X-Men Origins: Wolverine. Đáng chú ý là trong số 10 phim có doanh thu cao nhất năm 2009 tại Hollywood, có tới 3 bộ phim hoạt hình: Up, Monsters Vs. Aliens và Ice Age: Dawn of the Dinosaurs. Thêm vào đó là sự thành công bất ngờ của các bộ phim có kinh phí thấp như: The Hangover, The Twilight Saga: New Moon. Bộ phim ăn khách nhất tại thị trường Bắc Mỹ là Transformers 2: Revenge of the Fallen với hơn 400 triệu USD. Xét về doanh thu toàn cầu, Harry Potter 6 dẫn đầu với 934 triệu USD trong khi Transformers 2 “chỉ” đạt 834 triệu USD.

 

CÁC DIVA “CÔNG PHÁ” BẢNG XẾP HẠNG VÀ GIẢI THƯỞNG ÂM NHẠC

 

taylor-1.jpg

Taylor Swift được nhiều tạp chí bình chọn là nghệ sĩ của năm

Những tên tuổi nổi bật trong năm qua đều là phái nữ, như Lady Gaga, Beyoncé,  Britney Spears, Madonna. Trên các bảng xếp hạng âm nhạc thế giới, Lady Gaga chứng tỏ sức mạnh với album The Fame cùng các hit nổi bật liên tục đứng vị trí số 1 như Just dance, Poker face, Lovegame, Paparazzi hay mới nhất là Bad Romance. Tại các lễ trao giải âm nhạc danh giá như VMA, EMA, AMA, CMA, tên của Beyoncé, Taylor Swift được xướng lên liên tục ở các hạng mục quan trọng: Ca khúc của năm, Nữ ca sĩ xuất sắc nhất, Album hay nhất năm. Cả Taylor và Beyoncé đều đang có cơ hội thắng lớn tại Grammy 2010, vì cả hai dẫn đầu bảng đề cử ở các hạng mục quan trọng.

Cũng không thể không nhắc đến các ca sĩ nữ tuổi teen trong năm qua là Miley Cyrus, Demi Lovato, Selena Gomez vì ngoài việc ca hát, họ còn được yêu thích ở lĩnh vực diễn xuất và nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình.

 

HIỆN TƯỢNG SUSAN BOYLE

 

Susan-091226.jpg

Susan trở nên nổi tiếng với ca khúc I dreamed a dream

Truyền hình thực tế và thế giới mạng, đã kết hợp để đưa một con người vô danh, có phần rụt rè Susan Boyle trở thành ngôi sao mang tầm vóc quốc tế. Sau khi Susan ca bản I Dreamed a dream trên chương trình Britain’s Got Talent vào tháng 4, đoạn quay đã lan rộng khắp thế giới mạng với tốc độ chóng mặt. Tổng cộng đã có hơn 120 triệu lượt xem phần trình diễn của giọng ca hút hồn này trên YouTube.

 

Album đầu tay của cô mang tên I Dreamed a dream, vừa ra mắt tháng 11, đã nhận danh hiệu bán chạy nhất đối với album đầu tay của một nữ ca sĩ trong nhiều thập niên gần đây. Sau 4 tuần phát hành, album này vẫn xếp vị trí thứ nhất tại khắp các bảng xếp hạng trên toàn thế giới với tổng số lượng bán ra hơn 4 triệu bản.

 

NĂM MẤT MÁT CỦA SHOWBIZ THẾ GIỚI

 

Micheal-091226.jpg

Hình ảnh cuối cùng của Michael Jackson trên sân khấu

Những ngôi sao lớn của làng giải trí thế giới ra đi đột ngột để lại những niềm tiếc thương vô hạn trong lòng người hâm mộ như Brittany Murphy, Patrick Swayze, Farrah Fawcett,… trong đó cái chết của ông hoàng nhạc pop Michael Jackson vào ngày 25/6 là mất mát lớn nhất. Micheal Jackson qua đời giữa lúc anh đang chuẩn bị cho một series 50 buổi biểu diễn tại sân vận động O2 Arena ở London. Sự kiện này đã có nhiều ảnh hưởng đến mọi tầng lớp theo nhiều cách. Không kể đến một đám tang trọng thể tổ chức ở Los Angeles và một bộ phim tài liệu ăn khách nhất mọi thời đại, This is it, được chiếu trên toàn thế giới, đã có rất nhiều chương trình hòa nhạc được tổ chức để tưởng niệm ngôi sao tài năng nhưng cũng lắm tật này.

 

HUỲNH NGUYỄN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Vui Giáng sinh an lành
Thứ Bảy, 26/12/2009 07:30 SA
Hoa đã nở trên lối đi gập ghềnh
Thứ Năm, 24/12/2009 19:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek