Thứ Hai, 07/10/2024 03:27 SA
Bài hát việt gala số 2:
Khác, mới, lạ và... những vấn đề
Thứ Ba, 21/07/2009 07:00 SA

15 ca khúc quen thuộc với những cách biểu diễn, những phần thể hiện mới…đã mang đến cho gala Bài hát Việt số 2 những cảm nhận lạ. Tuy nhiên, xét về mặt nào đó, chương trình chưa thực hiện được như những gì khán giả kỳ vọng ban đầu.

 

Bai-hat-viet.090721.jpg
Hoàng Yến với “Chong chóng gió” trong chương trình Bài hát Việt gala số 2 - Nguồn: VTV

 

15 ca khúc được lựa chọn vào gala 2 - đêm diễn dành cho những ca khúc pop và dân gian đương đại - đều là những ca khúc đã quen thuộc của Bài hát Việt trong 4 năm đầu. Tuy nhiên, những cảm xúc thì mang nhiều sự khác biệt…

 

KHÁC, MỚI, LẠ...

 

Bài hát Việt gala 2 mở màn với Chong chóng gió - một ca khúc của Hồ Hoài Anh, quen thuộc qua giọng ca của Lưu Hương Giang. Tuy nhiên, đến với đêm gala, ca khúc này được thể hiện bởi một giọng ca khác - ca sĩ trẻ Hoàng Yến. Có lẽ đây là một trong những phần thể hiện gây được cảm xúc tốt. Yến thể hiện được sự trong trẻo mà người ta mong muốn cảm nhận được ở ca khúc này.

 

Cũng là một phần thể hiện tạo ấn tượng, Hải Yến Idol đã phần nào mang đến những dư vị khác cho Quạt giấy - ca khúc trong suốt năm qua đã được tạo dấu ấn bởi giọng ca Đoan Trang. Đây là một phần thể hiện không tạo ra sự so sánh hơn kém, điều Hải Yến làm được là mang đến sự khác lạ so với những gì khán giả đã quen thuộc.

 

Một trong những phần trình bày tạo bất ngờ trong đêm gala phải kể đến là phần trình bày của nhóm sinh viên Trường Đại học Kiến trúc với Con cò của Lưu Hà An. Ca khúc này vốn như được “đóng đinh” bởi sự thể hiện của Tùng Dương từ năm 2007 cho tới nay, thì trong đêm gala - với một bản phối khác, cách thể hiện khác - những sinh viên này đã mang đến cho khán giả và Con cò một không gian hoàn toàn khác. Tuy nhiên, nếu phần phối bè tốt hơn, được chuẩn bị kỹ hơn thì phần trình bày sẽ tạo được nhiều dấu ấn hơn.

 

Cũng nằm trong số những sự thay đổi về ca sĩ thể hiện, Giấc mơ mang tên mình của Văn Phong được đảm bảo an toàn qua sự thể hiện của nhóm 5 dòng kẻ, Để dành của Nguyễn Xinh Xô thì không có nhiều điều để nói, vì Đinh Mạnh Ninh đã làm tốt vai trò của mình. Tuy nhiên, Hoa nắng của Vũ Văn Hà thì không nằm trong số đó, dường như ca khúc này không thực sự hợp với giọng ca của Thanh Ngọc.

 

...VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ

 

Nếu so sánh với đêm gala đầu tiên được thực hiện vào tháng 4, gala 2 diễn ra tối qua không có sự ổn định về âm thanh. Nếu như ở gala đầu tiên, chất lượng âm thanh tốt bao nhiêu thì trong gala 2, người ta lại nhìn thấy những vấn đề về âm thanh mà Bài hát Việt đã gặp phải trong suốt những năm qua.

 

Với chất lượng âm thanh không tốt và một số trục trặc khác, gala 2 - một đêm diễn tập hợp nhiều ca khúc hay như Con cò, Bà tôi, Giấc mơ trưa, Chênh vênh, Giấc mơ mang tên mình… - đã không trở thành một chương trình hay như lẽ ra phải như thế. Chất lượng âm thanh đã làm giảm đi nhiều sự cảm nhận của khán giả với các ca khúc. Và một trong những điều đáng tiếc nhất mà vấn đề về âm thanh gây ra, đó là phần thể hiện của Frequency 5 – khách mời đặc biệt của đêm gala- đã trở nên… không có chút gì đặc biệt, tạo nhiều hụt hẫng cho khán giả, đặc biệt là những khán giả xem chương trình qua TV. Hy vọng trong những gala sắp tới, những liveshow sắp tới, Bài hát Việt sẽ khắc phục được những vấn đề về âm thanh để chất lượng chương trình đảm bảo hơn, mang đến những liveshow hay hơn cho khán giả.

 

Theo VTV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek